xs
xsm
sm
md
lg

อัล ฮิลาลเชือดผี 3-2 นัดเกียรติยศ "อัล-จาเบอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อัล ฮิลาล ยอดทีมแห่งลีกซาอุดีอาระเบีย เฉือนเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ลงได้ 3-2 ในเกมเทสติโมเนียลแมตช์ของ ซามี่ อัล-จาเบอร์ กองหน้าระดับตำนานของทีมเศรษฐีน้ำมัน

โดยนัดนี้เล่นกันที่สนามคิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม ในกรุงริยาดห์ ท่ามกลางแฟนบอลหนาตาถึง 65,000 คนที่มาร่วมชมแมตช์เกียรติยศของ อัล-จาเบอร์ ซึ่งปิศาจแดงขาด ไรอัน กิ๊กส์ ที่มีอาการไข้ รวมทั้ง ไมเคิล คาร์ริค กับ เวส บราวน์ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาทั้งคู่ แต่ยังมีแนวรุกอันตรายอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งได้รับเสียงกรี๊ดจากแฟนบอลซาอุฯ มากเป็นพิเศษลงสนาม

เริ่มเกมได้ 10 นาที เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ ยัสเซอร์ อัล คาห์ตานี่ กองหน้าเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2007 ของทวีปเอเชีย จากนั้นนาทีที่ 25 คาร์ลอส เตเบซ ได้บอลจาก โรนัลโด้ ก่อนหลุดเดี่ยวเข้าไปซัดตุงตาข่าย

8 นาทีต่อมา “หนูโด้” ก็ใส่สกอร์ให้กับตัวเองได้สำเร็จจากการขึ้นโขกลูกเตะมุมของ นานี่ ในระยะ 6 หลาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 2-1 ทว่า อัล ฮิลาล ก็มาเอาคืนเป็น 2-2 ในนาทีที่ 39 จากจังหวะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทำฟาวล์ อัล-จาเบอร์ ในเขตโทษซึ่งเจ้าของงานก็ลุกขึ้นมาสังหารเองผ่านมือ โทมัส คุสแซ็ค เข้าไปไม่พลาด

เข้าสู่ครึ่งหลัง อัล ฮิลาล มาได้ประตูชัย 3-2 ในนาทีที่ 73 จากการตีลังกายิงของ บาเดอร์ อัล-คาราชี่ ก่อนจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าวเป็นการปิดฉากชีวิตการค้าแข้งของ ซามี่ อัล-จาเบอร์ อย่างสมบูรณ์แบบ

หนูโด้ กับ เตเบซ ยิงได้คนละลูก
กำลังโหลดความคิดเห็น