xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” นำก่อนพ่ายร่วงรอบแรกออสฯโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวชาวไทย ตกรอบแรกในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น อย่างน่าเสียดาย เมื่อเอาชนะ ซีบิลล์ แบมเมอร์ มือ 19 จากออสเตรีย ในเซตแรก ก่อนจะกลับมาพ่ายรวดในอีก 2 เซตต่อมา

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2008 รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการลงดวลแร็กเกตในรอบเมนดรอว์ รอบแรก โดย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวหมายเลขหนึ่งของไทย ลงทำการแข่งขัน ในคอร์ต 13 คู่ที่ 4 พบกับ ซีบิลล์ แบมเมอร์ มืออันดับ 19 ของรายการชาวออสเตรีย

ในเซตแรก ทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสนุกสูสี โดยแทมมี่ เบรกได้ก่อนทันทีในเกมแรก แต่ก็มาโดนเบรกคืนในเกมต่อมาเช่นกัน จนกระทั่งนักหวดสาวไทย เบรกได้ 2 เกมรวดในเกมที่ 5 และ 7 ขึ้นนำ 5-2 และจะออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดเซต อย่างไรก็ตาม แบมเมอร์ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ตามมาเบรกคืน 2 เกมรวดเช่นกัน จนทั้งคู่มาเสมอกันที่ 6-6 ต้องตัดสินด้วยการด้วยไทเบรก และก็เป็น แทมมารีน ที่เอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 8-6 ขึ้นนำไปก่อน 1-0

เซตที่ 2 ทั้งคู่ผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟคนละเกมจนมาเสมอกันที่ 4-4 ก่อนที่แทมมารีนจะมาพลาดโดนเบรกในเกมที่ 9 และพ่ายไป 4-6 จนกระทั่งในเซตสุดท้าย สาวไทยเหมือนช็อตไปดื้อๆ โดนเบรก 2 เกมรวด ถูกนำห่าง 0-4 ก่อนจะพ่ายไปอีก 2-6 จบเกมแทมมารีนพ่ายไป 1-2 เซต 7-6(8/6), 4-6, 2-6 ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม แทมมารีน ยังเหลือการแข่งขันในประเภทหญิงคู่ ซึ่งจับคู่กับ ซึ่งจับคู่กับ ไอโกะ นากามูระ จากญี่ปุ่น จะลงแข่งขันในรอบแรก พบกับ เลอร์เดส โดมินเกซ ลีโน่ และ อรานต์ซ่า ปาร์รา ซานตอนญ่า สองนักหวดสาวจากแดนกระทิง
กำลังโหลดความคิดเห็น