xs
xsm
sm
md
lg

เทงบ10ล้านตั้งสำนักงานซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม
บอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย อนุมัติงบประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อตั้งสำนักงานประสานงานซีเกมส์ขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2551 ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ที่ห้องประชุมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชั้น 2 ถนนราชดำเนินนอก

โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบอนุมัติในหลักการสนับสนุนการจัดตั้งสำนักงานประสานงานสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ (SEAGF Co - ordination Office : SCO) โดยอนุมัติหลักการให้ใช้สถานที่บริเวณอาคารในสนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เป็นที่ตั้งสำนักงานไปก่อน พร้อมทั้งให้ประสานโดยตรงกับสำนักพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.) รวมทั้งอนุมัติหลักการสนับสนุนงบประมาณในการจัดตั้งและดำเนินงานสำนักงานประสานงานสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ในปีแรก วงเงิน 10,000,000 บาท ซึ่งงบประมาณในส่วนนี้จะเบิกจ่ายจากงบประมาณประจำปีของ กกท.

สำหรับเรื่องการจัดตั้งสำนักงานประสานงานสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน นั้น นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เสริมว่า "กกท.จะปรับแผนสนับสนุนงบประมาณในส่วนนี้ จำนวน 10,000,000 บาท โดยให้ตั้งอยู่ที่สนามกีฬาแห่งชาติเป็นการชั่วคราว หากการก่อสร้างอาคารที่ทำการสปอร์ตคอมเพล็กซ์ 12 ชั้น ของ กกท. แล้วเสร็จในอนาคต ก็จะย้ายสำนักงานฯ มาอยู่ที่สปอร์ตคอมเพล็กซ์ของ กกท. ซึ่งมีที่ทำการของสมาคมกีฬาต่างๆ รวมอยู่ด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น