xs
xsm
sm
md
lg

มะกันหวดเซิร์บเดี้ยงสอยฮอปแมนคัพสมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์ กับ มาร์ดี้ ฟิช ช่วยให้สหรัฐฯ คว้าแชมป์สมัยที่ 5
สหรัฐอเมริกา จัดการสยบ เซอร์เบีย ที่มีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า 2-1 คู่ ในรอบชิงชนะเลิศผงาดคว้าแชมป์เทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก ฮอปแมน คัพ สมัยที่ 5 ไปครองเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก “ฮอปแมน คัพ” ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มกราคม 2551 เดินทางมาถึงรอบตัดสินหาทีมชนะเลิศ โดยเป็นการดวลกันระหว่าง เซอร์เบีย แชมป์กลุ่มเอ กับ สหรัฐฯ แชมป์กลุ่มบี ซึ่งเพียงแค่คู่แรกในประเภทหญิงเดี่ยวมะกันก็ขึ้นนำไปก่อน 1-0 คู่โดย เซเรนา วิลเลียมส์ ไม่ต้องออกแรง เนื่องจาก เยเลนา แยนโควิช ของฝั่งเซิร์บมีอาการบาดเจ็บต้นขาจนต้องขอถอนตัว

เข้าสู่คู่ที่ 2 ในประเภทชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช แร็กเกตหนุ่มหมายเลข 3 ของโลกก็มาตีเสมอให้ เซอร์เบีย เป็น 1-1 คู่ได้สำเร็จด้วยการหวดชนะ มาร์ดี้ ฟิช ไปแบบสูสี 2-1 เซต 6-2, 6-7 (4/7) 7-6 (7/4) จนทำให้เกมยื้อมาตัดสินกันในคู่ที่ 3 ในประเภทคู่ผสม ซึ่ง แยนโควิช กัดฟันลงจับคู่กับ ยอโควิช ทั้งที่บาดเจ็บปะทะกับ วิลเลียมส์ผู้น้องและฟิชของทีมมะกัน

เซตแรกทำท่าว่าจะตกเป็นของฝั่งเซิร์บหลังเป็นฝ่ายขึ้นนำถึง 4-1 เกม ทว่า ยอโควิช เริ่มมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่เข้ามารบกวน ส่งผลให้สหรัฐฯ ที่มีสภาพร่างกายที่สดกว่าเป็นฝ่ายพลิกกลับมาแซงในช่วงไทเบรกพร้อมทั้งเก็บเซตที่ 2 ทำให้มะกันเป็นฝ่ายเอาชนะในประเภทคู่ผสมไป 2 เซตรวด 7-6 (7/5), 6-2 รวมจึงเป็นฝ่ายคว้าชัย 2-1 คู่ คว้าแชมป์ฮอปแมน คัพ ไปครองเป็นสมัยที่ 5

หลังจบเกมด้วยความพ่ายแพ้ ยอโควิช ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการปะทะกับ มาร์ดี้ ฟิช นักหวดหนุ่มของทีมสหรัฐฯว่า “คุณต้องพบกับความหนักใจแน่ๆ หากคุณต้องลงเล่นกับคู่แข่งอย่าง มาร์ดี้ ที่มีเปอร์เซ็นต์การเสิร์ฟแรกค่อนข้างสูงและยังมีความแรงถึง 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บของผมนั้น ตอนแรกผมก็ไม่แน่ใจว่าจะเล่นต่อดีหรือไม่ แต่เมื่อคุณอยู่ในสนามสิ่งที่คุณคิดถึงคือการคว้าชัยชนะ แม้สุดท้ายจะทำไม่สำเร็จก็ตาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น