xs
xsm
sm
md
lg

กีฬาไทยบ้อท่าส่งคนดูงานเวียดนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่อแววหมดมุกในการพัฒนากีฬาชาติ หลังเตรียมส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไปดูงานที่เวียดนาม หลังเพื่อนบ้านสกุลเหงียนพัฒนากีฬาแบบก้าวกระโดด

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2551 นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ "กกท." ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ เป็นประธานการประชุมผู้อำนวยการศูนย์กกท. ภาค 5 ภาค และผู้อำนวยการศูนย์ กกท. จังหวัด 76 จังหวัด ที่ ห้องประชุม 211 ราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาหัวหมาก กกท.

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า การปฏิบัติงานภายในภูมิภาค ขอให้ศูนย์ กกท. แต่ละจังหวัด ทำงานร่วมกับจังหวัด โดยเฉพาะสมาคมกีฬาจังหวัดต้องมีการประสานงานกันอยู่เสมอ และการปฏิบัติงานในปีงบประมาณ 2551 จะเน้นการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในการพัฒนานักกีฬาของแต่ละจังหวัด

ส่วนการให้ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรกีฬาในส่วนภูมิภาคนั้น นายเฉลิมชัย มอบให้ผู้อำนวยการศูนย์ กกท. จังหวัด จะต้องเป็นหลักที่สำคัญในการให้ข้อมูลที่ถูกต้องภายในจังหวัด การทำงานจะต้องทำแล้วมีผลงานเกิดขึ้นและสามารถตรวจสอบได้ โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด อาทิ การนำเสนอข่าว ข้อมูลกีฬาภายในจังหวัด ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ลงในเว็บไซต์ของศูนย์ กกท. แต่ละจังหวัด และจะต้องมีการปรับปรุงข้อมูลให้มีความทันสมัยและทันต่อเหตุการณ์อยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาต่างๆ อาทิ กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 จังหวัดนครราชสีมา, กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 จังหวัดพิษณุโลก และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 24 จังหวัดอุบลราชธานี

ขณะเดียวกันนายเฉลิมชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการพัฒนากีฬาจังหวัด "สปอร์ต ฮีโร่" ในปีงบประมาณ 2551 จะส่งนักกีฬา และผู้ฝึกสอนในโครงการฯ จำนวน 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, ยูโด และ มวยปล้ำ ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์เทคนิคต่างๆ ในการฝึกซ้อมกีฬา ที่ประเทศเวียดนาม เนื่องจากการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติที่ผ่านมา ประเทศเวียดนาม เป็นประเทศที่มีพัฒนาการด้านกีฬาอย่างเป็นระบบต่อเนื่องและมีความสามารถทางด้านกีฬาอยู่ในระดับต้นๆ ของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ทำให้การพัฒนาของนักกีฬา และผู้ฝึกสอนแต่ละชนิดกีฬาค่อนข้างใกล้เคียงกับประเทศไทย จึงถือเป็นโอกาสดีที่จะได้พัฒนานักกีฬาในโครงการ "สปอร์ต ฮีโร่" จากการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น