xs
xsm
sm
md
lg

สวธ.กระตุ้นเยาวชนเกิดแรงบันดาลใจเป็นนักกีฬา E-SPOT

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สวธ.พัฒนาเยาวชนให้เกิดแรงบันดาลใจเป็นนักกีฬา E-SPOT หนุนสร้างอาชีพในอุตสาหกรรมเกม

วันนี้ (13 มี.ค.) ที่หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม แถลงข่าวเปิดตัว “โครงการ GAME AWARENESS CAMP” โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดขึ้นเพื่อนำร่องเปิดรับสมัครเยาวชนระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ที่อยู่ในชมรม E-SPORT หรือ ชมรมที่เกี่ยวข้องเข้ารับการอบรมให้เยาวชนที่สนใจได้ต่อยอดก้าวสู่อาชีพในอุตสาหกรรมเกมซึ่งปัจจุบันเป็นที่ยอมรับ สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศได้อย่างมหาศาล อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมนี้เพื่อให้เยาวชนได้ตระหนักรู้ผลดีและผลเสียของการเล่นเกม ขณะเดียวกัน ยังเป็นกิจกรรมการสร้างแรงบันดาลใจจากนักกีฬา E-SPORT ที่มีชื่อเสียง ตลอดจนนักออกแบบผู้เขียนเกมที่ประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ และได้รับเหรียญรางวัลสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ อีกทั้ง มุ่งหวังสร้างให้ผู้ปกครองให้ความสำคัญและรับรู้ว่าบุตรหลานเล่นเกมอะไร เกมนี้มีผลดีหรือผลเสียทำให้เกิดพฤติกรรมรุนแรงหรือไม่ ในปัจจุบันมีเกมหลากหลายรูปแบบ แต่จะเกมที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ช่วยเพิ่มไอคิวมากมายกลายเป็นอุตสาหกรรมที่เข้มแข็ง กระทั่งมีการบรรจุเกมออนไลน์ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์แล้ว เช่น อาร์โอวี ฟีฟ่าออนไลน์

“ในบริบทของวัฒนธรรมและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งที่ผ่านมา เคยมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกแบบเกม เช่น การประกวดออกแบบชุดเครื่องแต่งกายไทยในเกมอาร์โอวี และนำสถานที่ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมใส่ไว้ในเกม ซึ่งเป็นการเรียนรู้วัฒนธรรมผ่านเกม”

ขอเชิญชวนเยาวชนอายุระหว่าง 15-18 ปี ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมใน 2 จังหวัด คือ จ.บุรีรัมย์ วันที่ 24-26 เม.ย. ณ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และที่จังหวัดชลบุรี ในเดือน พ.ค. หรือสมัครได้ที่ www.culture.go.th และwww.facebook.com/DCP.culture สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้ใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนการอบรมจะรับสมัครครั้งละ 50-60 คนเท่านั้น






กำลังโหลดความคิดเห็น