xs
xsm
sm
md
lg

สิ้นสุดการรอคอย! SWEAT16 โชว์ซิงเกิล 6 DAMAGE NO.10 “พราวด์” ดีใจได้เป็นเซ็นเตอร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



SWEAT16 เปิดตัวซิงเกิล 6 DAMAGE NO.10 อย่างเป็นทางการ หลังจากรอมาเกือบ 2 ปี พร้อมโชว์ MV ที่แรก “พราวด์” ดีใจได้เป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรก แถมช่วยออกแบบชุด “เอ๋” เผยแนวเพลงหนักแน่นขึ้น ดูโตขึ้น ได้มือดีระดับชาติบรรเลงดนตรี “แอ๊นท์” รับเต้นยากกว่าทุกเพลงใช้ทักษะ 4 สไตล์ “เฟรม” ชู MV ใช้เทคนิคพิเศษถ่ายไปทำฉากไป พร้อมชวนดูที่ยูทูป 30 พ.ย.นี้




เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับซิงเกิ้ลที่ 6 “ดาเมจ นัมเบอร์เทน” (DAMAGE NO.10) ของวงไอดอลสาว “สเวทซิกซ์ทีน” (SWEAT16) ของค่าย โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (ไทยแลนด์) จากญี่ปุ่น แม้จะเหลือสมาชิกเพียง 9 คน แต่ความเข้มข้นทั้งงานเพลง และท่าเต้นกลับไม่ได้ลดลง โดยเพิ่งโชว์มิวสิควิดีโอเพลงล่าสุดให้แฟนๆ ได้ชมกันในงาน Hi-FIVE : SWEAT16 6th Single DAMAGE NO.10 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 เมื่อ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยในซิงเกิ้ลนี้ได้ “พราวด์-ปัทมาริษา ปัดภัย” ขึ้นมาเป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรก พร้อมกับสมาชิกทั้ง “แอ๊นท์-วรินดา เนินเพิ่มพิสุทธิ์” หัวหน้าวง, “ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล”, “พิม ขจรเวคิน”, “พาด้า-ปภาดา ตันติประสงค์ชัย”, “เอ๋-วาสนา พิมพ์จันทร์”, “เพชร-พรรษา บุณยะกลัมพ”, “ซอนญา-ชิษณุชา ดอลเนลลี่” และ “เฟรม-สุธาสินี เอมทอง” ซึ่งมี “บอย โกสิยพงษ์” รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ เขียนเนื้อร้อง และทำทำนองร่วมกับ “มด-ภูดินันท์ ดีสวัสดิ์มงคล” แถมยังได้นักดนตรีมือดีระดับพระกาฬมาเล่นให้ ทั้ง “แชมป์-ชินพัฒน์ หงส์อัมพร” มือกีตาร์วงเครสเชนโด้, “เม-พัชรพงศ์ เรืองหิรัญวงศ์” มือเบส และ “โน้ต-วีรฉัตร เปรมานนท์” มือกลอง

ซึ่งภายในงานนอกจากจะมีมิวสิควิดีโอเพลง DAMAGE NO.10 ให้แฟนๆ ได้ชมก่อนใครแล้ว สาวๆ SWEAT16 ยังโชว์เพลงใหม่ให้ได้ดูกันถึง 2 รอบ พร้อมเพลงฮิตของวงจนผู้เข้าชมต่างสนุกสนานไปตามๆ กัน

ด้าน “พราวด์ ปัทมาริษา” เซ็นเตอร์เพลงนี้ให้สัมภาษณ์ว่า “พี่บอย” ได้แรงบันดาลใจมาจากความรุนแรงของแผ่นดินไหวที่มากที่สุดที่มีการบันทึกไว้ที่ 9.5 แต่เปรียบกับความรุนแรงจากคนที่เราชอบมากๆ ก็คือระดับ 10 โดนที่เดียวตายเลย รุนแรงมากๆ

ส่วนแนวเพลงที่ดูฉีกไปจากเดิมนั้น “เอ๋ วาสนา” บอกว่า พวกเรามีภาพลักษณ์ที่โตขึ้น เราก็ได้นักดนตรีแถวหน้าของประเทศมาบรรเลงเพลงนี้ด้วยทั้งเบส กลอง กีต้าร์ เปียโน แต่ละส่วนโซโลดนตรีจะเห็นว่า เครื่องดนตรีแต่ละชนิดหนักแน่น และผสมผสานได้อย่างลงตัวมากๆ โดยเพลงนี้พี่บอย เป็นโปรดิวซ์ให้ร่วมกับพี่มด (ภูดินันท์) เนื้อหาก็เกี่ยวกับการตกหลุมรัก ปกติแล้วเพลงเราจะน่ารักใสๆ แต่ว่าครั้งนี้เราดูโตขึ้นด้วยการที่เราชอบใครเราก็บอกคนนั้น แบบตรงๆ เลย เป็นความรู้สึกที่เราโตขึ้นแบบหนักแน่น ไม่ใช่ผู้ใหญ่เกินตัว และก็มีท่อนแรHปด้วย

ในส่วนของท่อนแร็ป “ซอนญา ชิษณุชา” ก็บอกว่า จริงๆ ท่อนแร๊ปก็แตกต่างจากปกติที่เราเคยแร๊ปแบบตรงจังหวะแต่ว่าตอนนี้เราได้ใส่ Lay back เข้าไป นอกจากนั้นวิธีการร้องก็เปลี่ยนไปเมื่อก่อนมีร้องเสียงญี่ปุ่น ใสๆ แต่ตอนนี้เราก็มีความหนักแน่น เพิ่มความเท่ ทะมัดทะแมงในเพลงนี้

นอกจากนี้ ของเครื่องแต่งกายในซิงเกิลนี้ที่มีโทนขาว-ดำและดูเซ็กซี่เล็กๆ “พิม” บอกว่า เราก็ยังมีส่วนได้ช่วยออกแบบชุดด้วย โดยพวกเราทั้ง 9 คนก็บอกว่าอยากจะได้แบบนี้ เพราะฉะนั้นในชุดนี้ก็้จะมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ด้าน “แอ๊นท์ วรินดา” เสริมว่า จริงๆ ก็ตามคาแรคเตอร์ของพวกเรา แต่ว่าก็มี “พราวด์” เป็นคนออกแบบหลักร่วมกับสไตลิสท์ในซิงเกิ้ลนี้ ส่วน "พราวด์ ปัทมาริษา" ก็เล่าว่า ตนได้ขอพี่สต๊าฟว่าขอโอกาสทำได้ไหม แล้วเขาก็ให้โอกาส ตนก็เลยปรึกษาว่าแต่ละคนชอบแตกต่างกันแบบไหนก็พยายามออกแบบให้ตรงกับคาแรคเตอร์ที่สุด

“พราวด์ ปัทมาริษา” ยังบอกเล่าถึงการได้เป็นเซ็นเตอร์เพลงครั้งแรกว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่พวกพี่ๆ ให้กำลังใจแล้วก็ให้โอกาสในการเป็นเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ พราวด์ก็จะทำให้ดีที่สุดและจะพยายามให้มากๆ ขึ้น

ส่วนท่าเต้นที่ดูหลากหลายขึ้นนั้น “แอ๊นท์ วรินดา” บอกว่า มันก็มีความแตกต่างจากทุกๆ เพลงตรงที่มันมีทักษะในการเต้นมากขึ้น ทั้ง 4 สไตล์ ฮิปฮอป แจ๊สฟังก์ ร็อคกิ้ง และ บัลเลต์ ส่วนการออกแบบท่าเต้นก็ได้พี่โอ๋ (ปุณณภา บุญประคอง) ที่ทำมาทุกเพลงของ Sweat16 แต่เพลงนี้มีความยากขึ้นมากกว่าทุกเพลง พวกเราก็ซ้อมกันอย่างหนักมาก ระยะเวลาที่ใช้ในการซ้อมก็ค่อนข้างหลายเดือน ก็เตรียมตัวกับเพลงนี้กันมาอย่างดีเพื่อที่ว่าผลงานออกมาเห็นพัฒนาการของพวกเราได้อย่างชัดเจนจากทุกๆ เพลงที่ผ่านมาด้วย

ด้าน “เฟรม สุธาสินี” เล่าถึงการถ่ายทำมิวสิควิดีโอซิงเกิ้ลนี้ว่า เราใช้เทคนิคพิเศษ เรียกว่านำเข้าในประเทศเลย ของวงเราเป็นครั้งแรก เพราะเป็นการทำฉากหลังพร้อมๆ กับตอนที่พวกเราเต้น ถ่ายทำไปด้วย คือเราจะได้เห็นตัวจริงที่จะออกมาใน MV ณ เวลานั้น แล้วก็ปรับแก้ ณ ตอนนั้น รวมถึงแสง เทคนิคที่ใช้ มุมกล้อง คือแก้กันตอนนั้นเลย ตอนถ่าย MV จำได้ว่าคอมพิวเตอร์ในกองถ่ายเยอะมาก และพวกเราก็ตื่นเต้นกันมาก เรายืนเฝ้าหน้าจอดูเพื่อนๆ เพราะมันไม่เคยเห็นจริงๆ ดูว่าถูกใจเราแล้วใช่ไหม แบบนี้สวยแน่ๆ ตื่นเต้นกันมาก พอวันนี้ได้เห็นของจริงก็รู้สึกว่าว้าวขึ้นไปใหญ่ และในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.) ก็อยากให้ทุกคนไม่พลาด ดูพร้อมๆ กันกับพวกเราทางช่องยูทูป Sweat16 เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้ DAMAGE NO.10 เป็นเพลงหลักของวงที่มีระยะห่างจากซิงเกิ้ลที่ 5 นานเกือบ 2 ปีเลยทีเดียว หลังจากวงได้ปล่อย “ชาไข่มุก” มาเมื่อ 31 มี.ค.2562 ซึ่งมีซิงเกิ้ลรองอย่าง หมุนไปหมุนมา และ วิบวับ ก่อนเปิดตัวซิงเกิ้ลพิเศษ Ohayo สวัสดี เมื่อ 17 พ.ย.ในปีเดียวกัน และข้ามมาอีกครึ่งปีก็ปล่อย “คิดสิมุก” ซิงเกิลเดี่ยวของ “ม่านมุก ชดาธาร” เมื่อ 4 ก.ค.2563




























กำลังโหลดความคิดเห็น