xs
sm
md
lg

หนึ่งวันชิลชิลฟินฟินอิน “นครปฐม” #NissanNote #ฉันกลัวที่แคบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วันนี้เราพาเพื่อนๆ ขับรถเล่นออกจากกรุงเทพไปไม่กี่นาที เพื่อแวะมาเช็คอินฟินกันที่นี่ จังหวัด“นครปฐม”

รอบนี้ขอใช้เวลาหนึ่งวันเต็มๆ ที่นี่ กับสองคาเฟ่ชิคๆ ร้านหนังสือน่ารักๆ ตลาดน้ำชิลๆ พระราชวังสวยๆ รวมถึงปิดท้ายวันด้วยกินของอร่อยๆ จะสวยจะชิลจะฟินขนาดไหน และมีที่ไหนบ้างเดี่ยวตามไปเที่ยวกันนะคะ

#NissanNote #นครปฐม #ฉันกลัวที่แคบ

ทริปนี้ขอพาเพื่อนๆ ขึ้นรถ Nissan Note ตัวใหม่มาสีแดง ดีไซน์งาม ภายในนั่งสบาย และที่สำคัญ ประหยัดน้ำมันมากกกกกกกกสุดๆ ขับมาเที่ยวนครปฐมทั้งวันใช้น้ำมันไปไม่ถึงครึ่งถังเลยค่ะ

จากกรุงเทพเราไปคาเฟ่ที่แรกกัน รับรองว่าน่ารักน่าเช็คอินสุดๆ ที่ “Little Tree Garden”

เป็นร้านที่อยู่ลึกและทางก็แคบมากมากกกก 555 แต่ด้วย นิสสัน โน้ต ที่คล่องตัวสุดๆ ก็ทำให้ถึงร้านได้ง่ายๆ ผ่านฉลุย พอมาถึงแล้วคุ้มมากบอกเลย เพราะภายในร้านบรรยากาศดีมาก รายล้อมด้วยต้นไม้ต่างๆ ทำให้ร่มรื่น มีหลากหลายมุมให้เลือกนั่งเล่น นั่งทานอาหาร ที่นั่งมีทั้ง ในห้องกระจกเปิดแอร์ มีหลายห้องหลายมุม หรือจะนั่งชิลแบบ open air ก็ได้ ร้านนี้เหมาะกับทั้งครอบครัว มากับเพื่อน หรือมากันแบบคู่รัก ก็ฟินไม่แพ้กัน เมนูอาหารและเครื่องดื่ม ภายในร้านมีหลากหลายเลยค่ะ เชิญชวนให้สั่งทุกเมนูเลย

พิกัด 43 หมู่ 5 ซอยเทศบาล 13 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอสามพราน นครปฐม (ร้านค่อนข้างอยู่ลึก แนะนำให้ขับรถตาม GPS) เบอร์โทร 0816946090, 0818244119 เวลาเปิดร้าน อังคาร - อาทิตย์ (9.00-18.00 น)

ฟินกันกับคาเฟ่น่ารักๆ ”Little Tree garden” ที่แรกเสร็จ กระโดดขึ้นรถไปเที่ยวกันต่อเลยค่ะ

ขึ้นรถกันต่อ อย่าให้ช้าค่ะ ยังต้องไปอีกหลายที่

ภายในของ Nissan Note กว้างขวางนั่งสบายตลอดทางทั้งคนขับและคนนนั่ง รอบหน้าเดี๋ยวจะพามากันหลายๆ คนเลยค่ะ

ประตูคนนั่งหลังเปิดได้กว้างถึง 85 องศา คราวนี้เวลาไปต่างจังหวัดรีวิวหลายๆ วัน ขนของขึ้นรถได้สบายเลยรอบนี้

แถมเบาะหลังปรับพับได้หลายรูปแบบ สะดวกสบายสุดๆ เรียกว่าเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์เลยค่ะ

ไปต่อกันที่ที่สองของวัน “ตลาดน้ำดอนหวาย” จังหวัดนครปฐม

ตลาดน้ำน่าเดินสำหรับนักชิม นักช้อป และนักแชร์ทั้งหลายไม่ควรพลาด เพราะที่นี่เต็มไปด้วยของกินหลากหลายมาก รวมไปถึงผลไม้หลากหลายชนิด สำหรับใครที่อยากมานั่งรับประทานอาหารริมน้ำชิวๆ ก็มีแพที่ให้บริการอาหาร เหมาะสำหรับมานั่งชิวชิวกับเพื่อนๆ และครอบครัว สำหรับใครที่อยากได้บรรยากาศการเดินเลือกของกินแบบหลากหลาย ตลาดน้ำดอนหวายน่าจะเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่ตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ก็ใจดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ถ้าได้แวะมาเที่ยวครั้งหนึ่งแล้ว เชื่อแน่ว่าต้องติดใจและอยากกลับมาเที่ยวที่นี่อีกแน่นอนค่ะ

พิกัด “ตลาดน้ำดอนหวาย” อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เปิดทุกวัน เวลา 6.00-18.00 น.

ขึ้นรถไปกันต่อๆ รอบนี้ไปเที่ยวกับ Nissan Note กันได้แบบสบายใจเพราะรถคันนี้มีระบบเทคโนโลยี อัจฉริยะ ที่เรียกว่าNissan Intelligent Mobility ทำให้การขับขี่เป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย หนึ่งในนั้นคือระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning (LDW) จะส่งสัญญาณเตือนเมื่อรถออกนอกเลนด้วย ทำให้การเดินทางสะดวกสุดๆ ไปเลย

และอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ชอบสุดๆ คือระบบ Intelligent Around View Monitor (IAVM) กล้องมองหลังแบบ 360 องศา ที่เห็นภาพในจอแบบรอบคัน เรียกว่าเวลาถอยจอดรถนี่สบายหายห่วง ไม่ต้องกลัวว่าจะถอยไปชนอะไรเลยค่ะ โดยฟังก์ชั่นนี้ทำงานร่วมกับระบบ Moving Object Detection (MOD) ที่จะส่งสัญญาณเตือนเมื่อมีวัตถุเคลื่อนไหวอยู่รอบรถ ทำให้ทุกครั้งที่จอดรถ ง่ายนิดเดียว

ขับรถจากตลาดน้ำดอนหวายออกมานิดเดียวมาต่อกันที่ร้าน “After the rain”

ร้านน่ารักๆ ที่ไม่ควรพลาด ภายในร้านแต่งร้านโทนสีขาวและเหลือง มีที่นั่งทั้ง indoor และ outdoor แต่ด้านนอกช่วงกลางวัน ช่วงนี้อากาศอาจจะค่อนข้างร้อนสักหน่อย ที่เราชอบมากๆ คือร้านติดกับท้องร่องสวน บรรยากาศดีมาก เหมือนมานั่งทานกาแฟในบ้านสวน ร้านนี้ไม่มีเมนูอาหารคาว มีแต่เครื่องดื่มกับเบเกอรี่ ถ้าเพื่อนๆ ไปเดินเที่ยวตลาดน้ำดอนหวายเสร็จแล้ว อยากมาแวะทานขนม เราขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ

พิกัด (การเดินทาง) ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรีขาออก ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3316 นครปฐม
(ฝั่งตรงข้ามเซนทรัลศาลายา ซอยข้างปั๊มปตท LPG (ทางลัดไปวัดไร่ขิงและตลาดน้ำดอนหวาย) เวลาเปิดร้าน อ. - อา. : 08:30 - 18:30 เบอร์โทร 0989596224

ขึ้นรถไปกันต่อๆ

ช่วงบ่ายๆ จากแถวตลาดน้ำดอนหวาย ขับรถเข้ามาแถวตัวเมืองนครปฐมใกล้ๆ กับองค์พระปฐมเจดีย์ เราพามาคาเฟ่น่ารักๆ อีกที่ที่ไม่ควรพลาด ที่นี่มีชื่อว่า “คำนำ”

ที่นี่เป็นร้านกาแฟที่ประยุกต์เอาบ้านเก่ามาทำเปิดเป็นร้านกาแฟ และเป็นร้านขายหนังสือในตัวด้วย บรรยากาศภายในร้านชิลมากกกกกก เหมือนมานั่งทานกาแฟที่บ้านเพื่อน มีนั่งมีให้เลือกทั้งในตัวบ้าน ชานบ้าน และบริเวณรอบๆ บ้าน ลมพัดเย็นสบาย เหมาะกับวันชิลชิลกับเครื่องดื่มสักแก้ว กับหนังสือดีดีสักเล่มจริงๆ

พิกัดร้าน ”คำนำ” อยู่ที่ถนนราชดำเนินซอย 2 เดินมาจากองค์พระปฐมเจดีย์ได้เลยค่ะ โดยเวลาเปิดร้าน 10:00 - 20:00 น ปิดร้านทุกวันอังคาร เบอร์โทรร้าน 097-037-3848

ยังไม่หมดวันนะ ยังพาไปเที่ยวต่อค่ะ

ช่วงเย็นๆ ก่อนพระอาทิตย์ตกขับรถแวะมาเดินเล่นที่ “พระราชวังสนามจันทร์” รอบๆ บริเวณพระราชวัง มีบรรยากาศที่ร่มรื่น มีต้นไม้น้อยใหญ่ มีเก้าอี้นั่งเล่นตลอดทางเดินไปแต่ละตำหนัก เหมาะสำหรับมานั่งพักผ่อนถ่ายรูปเล่น หรือบางคนก็มาวิ่งออกกำลังกายตอนเย็นกัน

ส่วนการเข้าเยี่ยมชมพระราชวังสนามจันทร์ต้องแต่งตัวให้สุภาพตามกฏที่เค้ากำหนดนะคะ เพราะที่นี่ค่อนข้างเคร่งครัดเรื่องการแต่งกาย

ในส่วนการเข้าชมพระราชวัง เวลาเปิด ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น. ปิดขายบัตรเวลา 15.30 น. แต่ในส่วนสวนสาธารณะปิดเวลา 20.00 น. ค่ะ

ไปมาหลายที่ใกล้จะหมดวันละ ขอปิดท้ายอีกที่ที่ห้ามพลาดก่อนกลับกรุงเทพฯ ละกันนะคะ

ปิดท้ายทริปด้วยมื้อเย็นที่นี่ “ตลาดโต้รุ่งองค์พระปฐมเจดีย์” ที่นี่มีให้เลือกทั้งอาหารคาวและอาหารหวานเพียบบบบบบบบ ร้านส่วนใหญ่เป็นร้านเก่าแก่ที่ตั้งขายกันมาตั้งแต่ยุคเริ่มเปิดตลาด และสืบทอดกันมาจนปัจจุบัน ที่สำคัญราคาไม่แพง ทำให้เราสามารถชิมให้ครบทุกร้านถ้ายังสามารถทานไหว

เวลาเปิดร้าน ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น.

เห็นมั๊ยๆ ๆ ๆ หนึ่งวันไปเช้าเย็นกลับง่ายๆ ที่นครปฐม ฟินได้ครบเลยค่ะ วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครนึกไม่ออกว่าจะไปกินเที่ยวเช็คอินที่ไหน ตามรอยรีวิวนี้เรามาได้เลย รับรองจะได้ฟินแบบไม่ผิดหวัง