โปรเจกต์ยักษ์ระดับตองเอของสองอดีตนักพัฒนามือฉกาจจาก โซนี่ ผู้หวังสร้างสรรค์โลกแห่งการเอาตัวรอดผจญภัยให้ผู้เล่นแลกเปลี่ยนไอเทมระหว่างกันแบบไร้ตัวกลาง
สตูดิโอน้องใหม่ Liithos ออกมาประกาศเปิดตัวผลงานชิ้นแรกภายใต้ชื่อ Ashfall เกมทริปเปิลเอฟอร์มใหญ่ไตเติ้ลล่าสุดที่ถูกทำมาเพื่อ Web 3.0 (ยุคอนาคตแห่งโลกอินเทอร์เน็ต) นั่งแท่นคุมบังเหียนโดยซีอีโอ "Michael Mumbauer" ผู้เป็นอดีตพนักงาน โซนี่ มานานกว่า 13 ปีที่เคยมีส่วนช่วยพัฒนาตัวละคร Joel และ Ellie ให้กับเกม The Last of Us ในขณะที่ทาง "John Garvin" ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์เกม Days Gone และ Syphon Filter จาก Bend Studio จะรับตำแหน่งรองประธานด้านครีเอทีฟ
สำหรับ Ashfall นั้นมันจะเป็นเกมแนวโอเพ่นเวิลด์ที่ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราว ซึ่งบอกเล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ในยุคหลังวันสิ้นโลกอันเป็นผลพวงมาจาก ภาวะโลกร้อน ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวง ทั้งแผ่นดินไหว เกิดคลื่นพลังงานก่อกวนปริศนา และมีภูเขาไฟปะทุลุกลามต่อเนื่องเกิดเป็น "วงแหวนไฟ" (Ring of Fire) รอบมหาสมุทรแปซิฟิก
ตัวละครของผู้เล่นต้องต่อสู้อยู่รอดภายในเมืองซีแอตเทิล ที่ถูกปกคลุมเต็มไปด้วยฝุ่นควันและขี้เถ้าจากปากปล่องภูเขาไฟ โดยช่วงเริ่มแรกมันจะดูคล้ายกับประสบการณ์เกมแบบเล่นคนเดียว แต่เมื่อเล่นไปสักพักตัวเกมจะค่อยๆสอดแทรกองค์ประกอบของ PvP และ PvE เข้ามา อีกทั้งตัวเกมยังใช้ประโยชน์จากเครือข่าย Hedera เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสร้าง ซื้อขาย และเทรดแลกเปลี่ยนไอเทมที่ตนสำรวจค้นพบกับผู้เล่นคนอื่นๆ
เกม "Ashfall" มีแผนพัฒนาลงให้เล่นกันทั้งบนเครื่องพีซีและคอนโซล โดยหัวใจหลักของมันคือการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนมาช่วยในการซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเทม NFT ระหว่างผู้เล่นภายในเกม ซึ่งถึงแม้มันจะเป็นสิ่งที่เกมเมอร์ต่างมองในแง่ลบ แต่ในมุมมองของสองอดีตพนักงาน โซนี่ พวกเขากลับเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นสิ่งที่เข้ามาช่วยเชื่อมโยงเติมเต็มประสบการณ์ของคนเล่นกับตัวเกม โดยเขาเปรียบวิดีโอเกมเป็นเหมือนดั่งสถานีรถไฟ ที่มีบล็อคเชนเป็นรางคอยนำส่งสินทรัพย์ NFT อันมีค่าไปถึงมือผู้เล่นที่รอคอยในสถานีปลายทาง
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
playstationlifestyle
venturebeat
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*