โปรดิวเซอร์ RPG ฟอร์มยักษ์ Final Fantasy XVI ยืนยันตัวเกมจะเน้นความเป็นแอคชัน พร้อมโหมดทางเลือกให้คนไม่ถนัดเล่นได้
ผู้ที่ออกมาพูดเรื่องนี้คือ "นาโอกิ โยชิดะ" ให้สัมภาษณ์กับรายการวิทยุ ONE MORNING ในญี่ปุ่น โดยเขาเป็นหัวเรือใหญ่ของทีม Creative Business Unit III ผู้รับหน้าที่สร้างภาคนี้ รวมถึงภาค XIV ออนไลน์ที่ยังเปิดบริการอยู่ด้วย
โยชิดะยืนยันว่าภาคใหม่ XVI จะเน้นที่เนื้อเรื่องและการเล่นแบบแอคชันเป็นจุดขายสำคัญ ส่วนคนที่ไม่ถนัดก็จะมีอีกโหมดเพิ่มตัวช่วยสนับสนุน สามารถควบคุมการต่อสู้ได้ง่ายๆ เพื่อมุ่งความสนใจไปที่เรื่องราวอย่างเดียว
สำหรับแนวคิดเบื้องหลัง เขาก็บอกว่าตนเองมีโอกาสได้เล่นซีรีส์ไฟนอลแฟนตาซีตั้งแต่ภาคแรกตามเวลาที่ออก จนตอนนี้จะเข้าสู่วัย 50 ซึ่งเหล่า "นักรบแห่งแสง" ก็น่าจะเติบโตกันแล้ว ได้สัมผัสทั้งสิ่งดีและร้ายในโลก ความลำบากของการเป็นผู้ใหญ่ จึงอยากจะสร้างโลกแฟนตาซีที่ยังสนุกสำหรับคนที่เข้าใจความเป็นจริงเหล่านี้
ตัวเกม Final Fantasy XVI จะลงคอนโซล PS5 แบบเอ็กส์คลูซีฟโดยยังไม่กำหนดวันจำหน่าย ขณะนี้มีการปล่อยหนังตัวอย่างแรกพร้อมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เผยเรื่องย่อและชื่อตัวละครออกมาแล้ว
ข้อมูลจาก
Games Talk
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*