เจเนอเรชันใหม่แห่ง "ฮีโร่ยามวิกาล" จะมีระบบการเล่นที่แปรเปลี่ยนไป แต่ไม่มากถึงขนาดแฟนๆจดจำไม่ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อสอดรับกับคอนเซปต์ "ออนไลน์ Co-op" ที่กลายมาเป็นหัวใจหลัก
ล่าสุด "เฟลอร์ มาร์ตี้" (Fleur Marty) เอ็กเซคิวทีฟโปรดิวเซอร์แห่งสตูดิโอ WB Games Montreal ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเว็บไซต์ GamesRadar เอ่ยถึงการกลับมารับผิดชอบโปรเจกต์ "Gotham Knights" ซึ่งเป็นผลงานเกมแบทแมนลำดับที่สองของพวกเขาภายหลังจาก Batman: Arkham Origins เมื่อปี 2013 โดยระบุให้แฟนๆได้ตระเตรียมเปิดใจรับสิ่งแตกต่างแปลกใหม่ที่กำลังจะมาเยือนในปีนี้
"เราได้ดีไซน์ระบบการต่อสู้ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้มันทำงานร่วมกันได้ดีกับสไตล์การเล่น Co-op แน่นอนว่าเรายังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นเกมแอ็คชั่นอัดแหลก และยังคงไว้ซึ่งระบบกลไกที่จะไม่ทำให้เหล่าผู้คนที่ติดตามชื่นชอบ Arkham Series ต้องรู้สึกเหมือนอยู่ต่างถิ่น เพียงแต่ในครั้งนี้มันจะมีหลายสิ่งอย่างที่ต่างออกไปมาก" มาร์ตี้ กล่าว
โดยเจ้าตัวได้หยิบยกหนึ่งในตัวอย่างเกมเพลย์รูปแบบใหม่ๆที่จะมาปรากฏในเกม Gotham Knights นั่นก็คือ การเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเลือกสลับเปลี่ยนตัวละครฮีโร่ที่ตนต้องการใช้งานได้ตลอดเวลา แถมไม่ต้องกังวลว่าตัวละครที่เราไม่ได้เลือกเล่นจะมีพัฒนาการล้าหลัง ระดับเลเวลหยุดคงที่แช่แข็งอยู่เท่าเดิม
"ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้คุณสวิตซ์สับเปลี่ยนตัวละครได้แทบตลอดเวลา ตราบใดที่คุณย้อนกลับไปเปลี่ยนที่ The Belfry และเนื่องด้วยการดำเนินเรื่องราวของเกมที่แชร์ครอบคลุมทุกตัวละคร จึงสมเหตุสมผลที่คุณไม่ต้องฟาร์มเลเวลจากศูนย์ใหม่ในทุกครั้งที่อยากเปลี่ยนตัวละคร ซึ่งสอดคล้องตรงกับเนื้อหาของเกมที่สมาชิกคนอื่นๆในครอบครัว แบทแมน ต่างก็มีตัวตนคอยปฏิบัติภารกิจอยู่เบื้องหลัง ในขณะที่ตัวละครของเราออกท่องโลกต่อสู้อาชญากรหรือไขคดีปริศนา พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้อยู่ในสถานะ Inactive ดังนั้นมันจึงฟังดูเมคเซนส์ที่จะได้เห็นพวกเขามีพัฒนาการแข็งแกร่งเติบโตขึ้นตามตัวละครของเรา" มาร์ตี้ ทิ้งท้าย
เกม "Gotham Knights" มีกำหนดออกวางจำหน่ายบนเครื่องพีซี รวมถึงคอนโซลทั้งรุ่นใหม่และเก่า ภายในปี 2021
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
playstationlifestyle
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*