xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัว เกมออนไลน์อาร์พีจี "ตีมอนฯ" ของอดีตทีมสร้าง League of Legends

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ผลงานเกมออนไลน์แอ็คชั่นอาร์พีจีน้องใหม่จากแดนตะวันตก ที่ให้ผู้เล่น 4 คนร่วมแรงร่วมใจช่วยกันล้มมอนสเตอร์ อารมณ์คล้ายๆซีรีส์ตีแย้ชื่อดังของฝั่งแคปคอม

ผ่านมากว่าสองปีแล้ว หลังจากที่ "เจสซี่ ฮูสตัน" (Jesse Houston), "ฌอน เบนเดอร์" (Sean Bender) และ "โรบิน เมย์น" (Robin Mayne) สามทีมงานคนสำคัญผู้สรรสร้างเกม League of Legends ได้ตัดสินใจพากันลาออกจากสตูดิโอ Riot Games เพื่อมาก่อตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมของตัวเองในนาม Phoenix Labs และแล้วในที่สุดผลผลิตชิ้นแรกของพวกเขาก็ได้ผลิดอกออกผลมาให้แฟนๆได้ยลโฉมกันแล้ว กับ "ดันท์เลส" (Dauntless) ผลงานเกมแนว Co-op ออนไลน์อาร์พีจี ที่มีกำหนดเปิดให้บริการเล่นฟรีบนเครื่องพีซี ภายในปี 2017

ตัวแทนสตูดิโอ Phoenix Labs เผยระบุว่า เนื้อหาของเกมจะกล่าวถึงดินแดนแฟนตาซีที่กำลังถูกคุกคามจากเหล่าอสูรกายร่างยักษ์ที่หวังทำลายทุกสิ่งอย่างที่ขวางหน้า ซึ่งผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นหนึ่งในสมาชิก "นักฆ่า" (Slayers) กลุ่มนักรบฝีมือเยี่ยมผู้รับหน้าที่คอยไล่ล่าตามกำจัดเหล่ามอนสเตอร์เพื่อปกป้องเผ่าพันธุ์มนุษย์ โดยมอนสเตอร์ทุกตัวเมื่อถูกสังหารจะดร็อปไอเทมวัตถุดิบมาให้ผู้เล่นได้นำไปสร้างอาวุธชุดเกราะใหม่ๆที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม

โดยทางฮูสตัน ยอมรับว่าพวกเขาและทีมงาน พัฒนาเกมนี้ขึ้นมาโดยได้แรงบันดาลใจมาจากเกมชื่อดังอย่าง Dark Souls, Monster Hunter และ World of Warcraft ซึ่งในฐานะนักพัฒนาอิสระผู้เคยผ่านประสบการณ์สร้างสรรค์เกมมามากมายจากสตูดิโอเก่าทั้ง Ubisoft, BioWare และ Riot Games เขาสัญญาว่าจะนำสิ่งที่ตนได้เรียนรู้ทั้งหมดมาใช้พัฒนาเกมนี้

"แก่นแท้หัวใจหลักของ Dauntless นั้นอยู่ที่รูปแบบการเล่น Co-op มัลติเพลย์เยอร์ และเป็นเรื่องราวของการแชร์แบ่งปันประสบการณ์แฟนตาซีกับเพื่อนสนิท หรือมิตรสหายใหม่ๆที่พบเจอในระหว่างทาง ซึ่งตัวผมไม่คิดว่าพวกเราได้หลุดจากวงโคจรของอุตสาหกรรมเกมระดับบิ๊กไปแล้ว แต่ตรงข้ามผมกลับเชื่อว่าเรามีหนทางใหม่อันไม่เหมือนใครในการนำเสนอประสบการณ์เกมระดับ AAA เพราะเราเล็งเห็นโอกาสในการสร้างสรรค์เกมที่ต่างออกไป เรารู้สึกว่าทีมงานที่ดูเล็กลงนั้นจะสามารถทำงานได้ไว ตอบสนองแก้ไขสถานการณ์ได้แบบเรียลไทม์ทันท่วงที และมีเวลาทุ่มเทโฟกัสให้กับสิ่งที่พวกเราถนัดได้ดี เรามีความเชื่อว่า วิดีโอเกม เปรียบได้ดั่งผลงานศิลปะที่คุณภาพของมันจะถูกตัดสินโดยเหล่าผู้ชม ซึ่งทางเราหวังที่จะกระชับสร้างความสัมพันธ์อันดี และมีความหมายลึกซึ้งกับเหล่าผู้ชมที่เป็นเกมเมอร์ ในอีกหลายปีถัดจากนี้" ฮูสตัน กล่าว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
engadget



*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น