แม้มหาสงครามตามหน้าประวัติศาสตร์จะยุติลง แต่เชื้อไฟแห่งความขัดแย้งยังคงร้อนระอุคุกรุ่นไปทั่วผืนถิ่นปฐพี จากการก่อกำเนิดของกลุ่มศัตรูลึกลับที่หมายยึดครองโลก ในขณะที่นานาประเทศกำลังมัวลุ่มหลงในนวัตกรรมจักรกลเดินได้
King Art Games ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์เกมไตเติ้ลใหม่ในนาม "ไอรอน ฮาร์เวสต์" (Iron Harvest) ผลงานเกมแนว real-time strategy ที่นำเสนอเหตุการณ์ย้อนยุคปีค.ศ. 1920 ในอีกมุมมอง เมื่อสงครามโลกครั้งที่ 1 กลายเป็นชนวนเหตุสำคัญที่ผลักดันให้มวลมนุษยชาติหันหน้ามาพึ่งพาเทคโนโลยีเครื่องจักร เพื่อใช้ในการเข่นฆ่าห้ำหั่นกันเอง
เนื้อหาภายในเกมจะบอกเล่ากล่าวถึงเหตุการณ์ในช่วงต้นยุคศตวรรษที่ 20 ภายหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 1 ได้สิ้นสุดลง เหล่าชาวไร่ชาวนาต่างมีการค้นพบเศษซากชิ้นส่วนอาวุธ กระสุน และสะเก็ดระเบิด ที่ตกค้างจากสงครามหลงเหลืออยู่ตามพื้นที่เกษตรเป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการเก็บเกี่ยวมาขาย และนำไปพัฒนาต่อยอดสร้างเครื่องจักรสังหาร จนกลายเป็นที่มาของยุคสมัย "ไอรอน ฮาร์เวสต์"
ขณะที่ทั่วโลกกำลังลุ่มหลงยึดติดอยู่กับเทคโนโลยีอาวุธจักรกลอันทรงพลานุภาพ ก็ได้มีกลุ่มกองกำลังทหารนิรนามถือกำเนิดขึ้นมาด้วยวัตถุประสงค์หวังควบรวมยุโรป และพยายามจุดไฟแห่งสงครามความขัดแย้งให้ปะทุขึ้นใหม่อีกครั้ง โดยมีเป้าหมายใหญ่ในการยึดครองโลก จึงเป็นหน้าที่ของผู้เล่นที่ต้องเลือกสวมบทบาทหนึ่งใน 3 ฝ่ายมหาอำนาจ Saxony Empire, Polania Republic และ Rusviet นำกองทัพหุ่นยนต์สังหารขึ้นมาต่อกร
ระบบการเล่นของเกม จะเป็นรูปแบบ RTS ใช้เมาส์คลิกจิ้มลากออกคำสั่งให้ตัวละครแม่ทัพ หน่วยทหาร และหุ่นจักรกลเข้าต่อสู้กับกองกำลังของฝ่ายศัตรูแบบเรียลไทม์ บนฉากสมรภูมิรบที่มีความกว้างใหญ่อิสระเสรี เสริมด้วยฟีเจอร์ระบบกลไกยูนิตหลบหลังที่กำบังอัตโนมัติ รวมถึงฉากสภาพแวดล้อมอิฐบล็อคกำแพงสิ่งกีดขวางที่สามารถทำลายลงได้ ซึ่งทางทีมงานผู้พัฒนากล่าวเปิดเผยว่าฟีเจอร์ต่างๆเหล่านี้ ล้วนได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์เกมดังอย่าง Company of Heroes และ Men of War
"Iron Harvest" มีกำหนดออกวางจำหน่ายลงให้เล่นกันบนทั้งเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์วัน และเพลย์สเตชัน 4 ภายในปี 2018
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gematsu
polygon
iron-harvest
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*