สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์ "Resident Evil 2: Reborn" ที่โดนแคปคอมสั่งปิด พบหนทางใหม่ในการกู้คืนสิ่งที่ตนทำไม่ให้สูญเปล่า ด้วยโปรเจกต์เกมสยองน้องใหม่ที่บรรยากาศยังคงเดิม
ก่อนอื่นขอเท้าความกันสักเล็กน้อย แรกเริ่มเดิมที "เรสซิเดนท์ อีวิล 2 รีบอร์น" (Resident Evil 2 Reborn) นั้นมันเป็นโปรเจกต์ของกลุ่มแฟนคลับ Invader Studios ที่หยิบจับนำเอาเกม "ไบโอฯ 2" สมัยเครื่องเพลย์สเตชันเมื่อปีค.ศ. 1998 กลับมารีเมคปัดฝุ่นใหม่ด้วยอันเรียลเอนจิ้น 4 แต่ทว่าเผอิญโชคร้ายที่มันดันไปทับทางซ้ำกับแนวคิดของแคปคอม ที่มีแผนนำเกมดังกล่าวมารีเมคขายใหม่อยู่พอดี จึงเป็นเหตุให้โปรเจกต์รีเมคของกลุ่มแฟนคลับตาดำๆที่อุตส่าห์ทำมาซะดิบดีถูกสั่งระงับยุบไปในท้ายที่สุด
อย่างไรก็ตาม ยุทธวิธีขัดขาของค่ายแคปคอม มันไม่อาจหยุดยั้งลบล้างความฝัน และทลายความมุ่งมานะพยายามของแฟนคลับกลุ่มนี้ลงได้ เมื่อล่าสุดทางตัวแทน Invader Studios ออกมาประกาศเปิดตัวอีกหนึ่งโปรเจกต์น้องใหม่ในนาม "เดย์แมร์ 1998" (Daymare: 1998) ผลงานเกมแนวแอ็คชั่นสยองขวัญเซอร์ไววอลมุมมองบุคคลที่สาม ที่ได้รับความอนุเคราะห์ช่วยเหลือจากคุณ "ซาโตชิ นากาอิ" (Satoshi Nakai) อดีตทีมงานดีไซน์เนอร์ของค่ายแคปคอม ผู้เคยร่วมออกแบบเกม Resident Evil 0 และ Resident Evil Code Veronica
สำหรับเกม "เดย์แมร์ 1998" ทางทีมผู้พัฒนา กล่าวระบุว่า ถึงแม้ระบบการบังคับควบคุมภายในเกมจะดูคล้ายคลึงกับเกม Resident Evil 4 แต่หากมองภาพบรรยากาศโดยรวมแฟนๆจะรู้ได้ทันทีว่ามันได้รับแรงบันดาลใจหลักมาจากเกม Resident Evil 2 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดวางองค์ประกอบของฉากหลังสภาพแวดล้อมที่ชวนให้นึกถึงเมือง Raccoon City ยิ่งนัก
"ภายในเกม Daymare จะมีรูปแบบการนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของหลากหลายตัวละคร ที่อ้างอิงตามวัฒนธรรม และภาพยนตร์สยองขวัญยุคปี 90 ซึ่งฝันร้ายที่แฟนเกมแนวสยองเอาตัวรอดต่างชื่นชอบจะหวนคืนกลับมาหลอนคุณอีกครั้ง อาทิเช่น จุดเซฟที่ค่อนข้างจำกัด และจำนวนศัตรูที่มีเยอะกว่ากระสุนในรังเพลิง" ตัวแทน Invader Studios กล่าว
ปัจจุบันโปรเจกต์เกม "Daymare: 1998" ระบุเพียงแค่ว่าจะพัฒนาลงให้เล่นกันสำหรับเครื่องพีซีเท่านั้น แต่ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่นอน
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
pcgamer
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*