xs
xsm
sm
md
lg

เกมบริหารจัดการนักสู้ "Punch Club" เผยยอดขาย 3 แสน-โหลดเถื่อน 1.6 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ผู้พัฒนาเกมบริหารจัดการนักสู้ "พันช์คลับ" (Punch Club) ประกาศความสำเร็จทำยอดขายเกิน 3 แสนชุด พร้อมแนบสถิติผู้ดาวน์โหลดของเถื่อนไปเล่นมีมากถึง 1.6 ล้านราย

เกมดังกล่าวเป็นผลงานของสตูดิโอ Lazy Bear Games และจัดจำหน่ายโดยค่าย TinyBuild เริ่มวางแผงไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีลงทั้งพีซีระบบวินโดวส์ แมคอินทอช ลีนุกส์ พร้อมด้วยอุปกรณ์พกพาระบบแอนดรอยด์และ iOS

ภายในเกมพันช์คลับ ผู้เล่นจะต้องคอยวางแผนชีวิตให้กับนักมวยทั้งการแบ่งเวลาฝึกซ้อม พักผ่อน และเรียนทักษะพิเศษต่างๆ เพื่อนำไปต่อสู้ในสังเวียนไต่อันดับตามเนื้อเรื่อง นำเสนอด้วยกราฟิกและดนตรีประกอบแบบย้อนยุคประมาณสมัยซูเปอร์แฟมิคอม

สำหรับฝั่งพีซี ยอดขายที่ทำได้จะใช้วิธีคำนวณจากจำนวน Key บนแพลตฟอร์มสตีมทั้งแบบซื้อเล่นเองและนำไปขายต่อ คิดเป็นอัตราส่วน 72.9 เปอร์เซ็นต์ของยอดรวม ขณะที่ฝั่งสมาร์ตโฟนอุปกรณ์พกพาจะอยู่ที่ 27.1 เปอร์เซ็นต์

ตัวเกมได้ถูกนำไปปล่อยบนเว็บไซต์ Torrent หลังจากเปิดขายไปไม่กี่ชั่วโมง โดยฝั่งพีซีมียอดโหลดของเถื่อนอยู่ที่ 1,137,000 ครั้ง และฝั่งอุปกรณ์พกพาที่ 514,000 ครั้งซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแอนดรอยด์มากถึง 90 เปอร์เซ็นต์

เมื่อแบ่งออกเป็นโซน เมืองจีนถือเป็นประเทศที่โหลดเถื่อนกันแบบไม่สนใจภาษาในเกมตั้งแต่ตอนออกครั้งแรกเป็นอังกฤษ ส่วนการโหลดเถื่อนของบราซิลนั้นจะเริ่มพุ่งสูงอย่างชัดเจนพร้อมกับการปล่อยอัพเดตรองรับภาษาโปรตุเกสภายในเกม

ประเทศที่มีอัตราส่วนการซื้อของแท้สูงสุดคือเยอรมนี 46 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วยสหรัฐอเมริกา 26.2 เปอร์เซ็นต์และฝรั่งเศส 18.8 เปอร์เซ็นต์ ทำให้พวกเขามองว่าการแปลเกมเป็นภาษาเยอรมันกับฝรั่งเศสดูจะคุ้มค่าทีเดียว

โดยสรุปแล้ว ผู้ซื้อของแท้บนพีซีทุกหนึ่งรายจะมีของเถื่อน 4 ราย ส่วนแอนดรอยด์ของแท้หนึ่งรายจะมีของเถื่อนมากถึง 12 รายและ iOS ของแท้หนึ่งรายจะมีของเถื่อนเพียง 2 ราย



ข้อมูลจาก
TinyBuild

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น