บริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด (EXE) สร้างความประหลาดใจอีกครั้งด้วยการเปิดตัว "Dragonica Online" เกม 2.5D MMORPG ที่เคยเปิดให้บริการและปิดตัวไปแล้วโดยค่าย OneNet ซึ่งทีมงานผู้จัดการเกมได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณธานิน ภิรมย์หวาด ประธานกรรมการบริหาร และคุณพิษณุพงษ์ ขจรเจนดาบ ผู้จัดการโครงการ ถึงประเด็นต่างๆที่น่าสนใจเกี่ยวกับการกลับมาอีกครั้งของ "Dragonica Online"
คุณธานินเล่าถึงความเป็นมาของการตัดสินใจนำ "Dragonica Online" กลับมา เริ่มจากบริษัทได้ทำการสำรวจตลาดเกมประเภท MMORPG แล้วพบว่ามีกระแสเรียกร้องจากเหล่าเกมเมอร์จำนวนมากที่อยากให้นำเกมนี้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ทาง EXE จึงได้ทำการติดต่อ Gravity ผู้พัฒนาเกม เพื่อขอสิทธิ์ในการเปิดให้บริการ ซึ่งการเจรจาเป็นไปด้วยดี Gravity มองเห็นศักยภาพของ EXE จึงได้รับสิทธิ์ทั้งในฐานะผู้ให้บริการและสามารถพัฒนาคอนเทนต์เกมได้ด้วยตัวเอง
"เราเริ่มเจรจามาตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยเราได้นำเสนอความสำเร็จของเกม "Infestation" ที่เราเป็นทั้งผู้ให้บริการและพัฒนาคอนเทนต์ด้วยตัวเอง ทาง Gravity จึงตอบตกลง โดยมอบสิทธิ์ทั้งการให้บริการและการพัฒนาคอนเทนต์เกมด้วยตัวเองกับเรา" คุณพิษณุพงษ์กล่าวเสริม
คุณพิษณุพงษ์เล่าต่อถึงความแตกต่างระหว่างตัวเกมเวอร์ชั่นเก่าและเวอร์ชั่นใหม่คือ EXE ได้รับสิทธิ์ในการพัฒนาคอนเทนต์เกมด้วยตัวเอง จึงสามารถวางแผนการอัพเดตต่างๆได้อย่างเหมาะสม รวมไปถึงการพัฒนาระบบเกมและการจัดกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกกับตัวเกมตลอดเวลา และหลังจากที่เกมเปิดให้บริการ หากมีผู้เล่นแจ้งพบ Bug หรือข้อผิดพลาด ทาง EXE ก็สามารถตรวจสอบทำการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องรอการอนุมัติจากทาง Gravity ขณะที่เซิร์ฟเวอร์อเมริกาได้รับสิทธิ์เป็นผู้ให้บริการอย่างเดียวเท่านั้น
"สำหรับแพทช์เกมที่ EXE ได้รับมานั้นเทียบเท่ากับเซิร์ฟเวอร์อเมริกา แต่จะทยอยอัพเดตไปตามลำดับ ซึ่งภายในระยะเวลาไม่นานจะตามทันเซิร์ฟเวอร์อเมริกา และด้วยสิทธิ์ในการพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ไทยอาจแซงหน้าเซิร์ฟเวอร์อเมริกาก็เป็นได้" คุณพิษณุพงษ์อธิบายเพิ่มเติม
สำหรับค่าสเตตัสของไอเทมจะมีการปรับสมดุลอย่างเหมาะสม ทาง EXE รับประกันว่าจะไม่มีไอเทมที่เติมเงินซื้อแล้วทำให้ผู้เล่นเก่งตั้งแต่ต้น หรือที่เกมเมอร์เรียกกันติดปากว่า "เทพทรู" ส่วนราคาก็จะอยู่ในระดับที่ผู้เล่นสามารถจับต้องได้ แต่ถึงแม้ผู้เล่นจะไม่ได้เติมเงินก็สามารถเก่งขึ้นได้เพียงแค่ใช้เวลาเล่นไปเรื่อยๆเท่านั้น
สิ่งที่ทาง EXE ตั้งใจทำเป็นอันดับแรกคือการสร้างคอมมิวนิตี้ให้แข็งแกร่ง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเกม MMORPG อันดับแรกคือการเพิ่มระบบตั้งร้านค้าด้วยตัวเองเพื่อให้เกิดการเจรจาต่อรองซื้อขายระหว่างผู้เล่น ต่อมาคือการพัฒนาระบบ Guild War จากที่แต่เดิมเป็นการต่อสู้ธรรมดาทั่วไป จะมีการเพิ่มแผนที่ใหม่เป็นระบบสงครามชิงปราสาท ซึ่งกิลด์ที่ครอบครองปราสาทจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย ทำให้คอมมิวนิตี้ในส่วนของกิลด์แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
ความคาดหวังของ EXE ไม่ใช่แค่การทำให้เกม "Dragonica Online" เป็นที่นิยมในประเทศไทยเท่านั้น แต่ EXE มองการณ์ไกลถึงการเปิดให้บริการในระดับ SEA และ Global ซึ่งจะนำไปสู่การจัดการแข่งขัน E-Sports ชิงแชมป์โลก โดยเริ่มต้นสำหรับการแข่งขันภายในประเทศจะเริ่มจาก PVP ตามด้วย Clan War Tournament สะสมแต้มจัดอันดับ จากนั้นจะเข้าสู่ Guild War Battle ซึ่งจะเป็นการแข่งขัน E-Sports แบบเต็มตัว
สุดท้ายทาง EXE เปิดเผยว่า "Dragonica Online" พร้อมที่จะเปิดทดสอบช่วง Closed Beta กลางเดือนมกราคม ปี 2559 แน่นอน ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเกมได้ทาง http://www.dragonica.in.th/ หรือแฟนเพจ Dragonica Thailand
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*