"เคอิจิ อินะฟุเนะ" หนึ่งในผู้สร้างร็อคแมนต้นฉบับยืนยันผลงานใหม่ "ไมตี้นัมเบอร์ไนน์" (Mighty No.9) จะไม่เลื่อนวางจำหน่ายอีก เปรยอาจทำภาคสองต่อถ้าประสบความสำเร็จมากพอ
อินะฟุเนะได้เข้าร่วมงาน Unreal Fest 2015 ที่จัดโดยค่ายเอปิกสาขาญี่ปุ่น โดยเขาได้รับเชิญให้ขึ้นเวทีบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ในวงการร่วม 30 ปีและการแยกตัวมาเป็นค่ายเกมอิสระ รวมถึงเกมไมตี้นัมเบอร์ไนน์ผลงานชิ้นสำคัญที่กำลังจะวางจำหน่ายช่วงต้นปีหน้า
เขาอธิบายว่าเกมต้องเลื่อนวางจำหน่ายหลายครั้งเพราะมีจำนวนแพลตฟอร์มมากเกินไป ส่งลงทั้งพีซีบนวินโดวส์ ลินุกซ์ แมคอินทอช คอนโซลเพลย์สเตชัน 3 Xbox 360 เพลย์สเตชัน 4 Xbox One Wii U แถมยังมีเครื่องพกพาวีตากับ 3DS อีก ทำให้การตรวจสอบคุณภาพกลายเป็นงานใหญ่เกินสำหรับบริษัทของเขาที่มีพนักงานแค่ประมาณ 30 คน
อินะฟุเนะยืนยันว่าเกมจะวางจำหน่ายได้ครบในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าไม่เลื่อนอีกแล้ว ยกเว้นเวอร์ชันแยกของเครื่องวีตากับ 3DS ที่จะตามมาทีหลัง และถ้าประสบความสำเร็จมากพอก็อาจทำภาคต่ออีกในอนาคต
เกมไมตี้นัมเบอร์ไนน์มีรูปแบบเป็นแนวเดินยิงลุยด่านซึ่งหยิบยืมองค์ประกอบหลายอย่างมาจากซีรีส์ดัง "ร็อคแมน" โดยอินะฟุเนะได้ใช้วิธีเปิดระดมทุนขอเงินจากแฟนๆ มาสร้าง หลังจากที่ค่ายแคปคอมเจ้าของลิขสิทธิ์ร็อคแมนเองทิ้งช่วงไม่ยอมทำภาคต่อมานานหลายปี
ในทีแรก โครงการเกมนี้ถือว่าประสบความสำเร็จได้รับเงินทุนและแรงสนับสนุนจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม แต่ช่วงหลังกลับเจอปัญหาเลื่อนวางจำหน่ายต่อเนื่อง แถมเวอร์ชันเดโมก็มาช้ากว่ากำหนดจนเริ่มมีเสียงวิจารณ์ไปในทางลบมากขึ้น
ข้อมูลจาก
Polygon
Game Spark
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*