xs
xsm
sm
md
lg

"เฮโล 5" ยันระบบขายไอเทมไม่ทำให้เกมเสียสมดุล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


343 Industries ออกมาคลายความกังวลของเหล่าแฟนๆเฮโลหลายคน ที่กลัวว่าระบบ Microtransactions จะเข้ามาทำลายความสมดุลในโหมดออนไลน์ของเกมชูตติ้งภาคล่าสุด

หลังจากที่มีการประกาศยืนยันเมื่อครั้งงาน E3 2015 ที่ระบุว่าตัวเกม "Halo 5: Guardians" จะเป็นภาคแรกของแฟรนไชส์ที่ใส่ระบบ Microtransactions หรือระบบซื้อไอเทมด้วยเงินจริงเข้ามาในโหมดการเล่นออนไลน์มัลติเพลย์เยอร์ โดยมันจะมาในรูปแบบของ REQ Packs ที่ภายในบรรจุไอเทมพิเศษมากมาย อาทิ ยานพาหนะ, อาวุธปืน, ชุดเกราะ, สกิน รวมไปถึงแอนิเมชั่น

ล่าสุด "จอช โฮล์มส์" (Josh Holmes) ดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบเกมแห่งสตูดิโอ 343 Industries ก็ได้ออกมาชี้แจงแถลงไขถึงระบบขายไอเทมดังกล่าวผ่านหน้าเว็บไซต์ Halo Waypoint โดยระบุว่าทางทีมงานได้สร้างเงื่อนไขกลไกบางอย่าง เพื่อป้องกันไม่ให้โหมดการเล่นมัลติเพลย์เยอร์ กลายสภาพเป็นเกมออนไลน์ที่ต้องจ่ายเพื่อชนะหรือ pay-to-win

สำหรับกลไกที่ว่านั่นก็คือระบบ "Energy" ซึ่งโฮล์มส์ ได้กล่าวอธิบายว่าไอเทมทุกชิ้นที่ได้รับมาจากการเปิดกล่อง REQ Packs จะไม่สามารถเรียกใช้ได้ทันทีในตอนเริ่มแมตช์มัลติเพลย์ เนื่องจากผู้เล่นจำเป็นต้องสังหารศัตรู และปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จเพื่อสะสมค่าพลังงาน Energy ให้มากเพียงพอต่อการเรียกใช้ไอเทมแต่ละชิ้น

"การเรียกใช้ไอเทม REQ จะถูกจำกัดด้วย REQ Level และระบบ Energy ที่เป็นตัวควบคุมวางระเบียบประสบการณ์การเล่นในโหมด Warzone ซึ่งไอเทม REQ แต่ละชิ้นจะถูกกำหนดค่าพลังงานที่ต้องใช้ในการเรียกมากน้อยแตกต่างกันไป โดยในตอนเริ่มแมตช์การแข่งขันผู้เล่นจะเริ่มต้นที่ REQ Level 1 เหมือนกันทุกคน และผู้เล่นจะสามารถเพิ่มระดับ REQ Level ให้สูงขึ้นได้ผ่านแอ็คชั่นในเกม"

"ภารกิจต่างๆไม่ว่าจะเป็นการยึดฐาน, สังหารศัตรู AI, ล้มบอส หรือกำจัดผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม จะช่วยให้คุณเลเวลอัพในระหว่างแมตช์การแข่งขัน ยิ่งไอเทม REQ ของเราทรงประสิทธิภาพมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจำเป็นต้องใช้ค่าพลังงาน Energy ในการเรียกที่สูงขึ้นตาม ยกตัวอย่าง คุณสามารถใช้สองแต้ม Energy Point เพื่อเรียกรถ Warthog หรือเลือกเก็บสะสมเอาไว้รอจนกว่าตัวละครถึง REQ Level 5 แล้วใช้แต้มพลังงานทั้งหมดเพื่อเรียกยาน Banshee ออกมาในครั้งเดียว ซึ่งค่าพลังงานจะมีการเพิ่มขึ้นในอัตราคงที่ตลอดระยะเวลาการเล่น และผู้เล่นจะได้รับแต้มพลังงานโบนัสทุกครั้งที่เลเวลอัพ"

สำหรับ REQ Packs ในเกมที่ผู้เล่นสามารถนำแต้ม Requisition Point (RP) หรือเงินจริงไปแลกซื้อได้นั้น จะถูกแบ่งคลาสออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ทองแดง เงิน และทอง ซึ่งไอเทม REQ ที่บรรจุอยู่ภายในก็จะมีระดับความหายากที่ต่างกันไป ยกตัวอย่าง กล่องทองที่ผู้เล่นจะมีสิทธิ์ลุ้นรับไอเทมระดับ Legendary ในขณะที่กล่องทองแดงไม่มี

"Halo 5: Guardians" มีกำหนดออกวางจำหน่ายแบบเอ็กคลูซีฟลงเฉพาะเครื่องคอนโซลเอ็กบ็อกซ์วัน ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot







*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น