สแควร์เอนิกส์ ประกาศนำรูปแบบการเล่นสไตล์เทิร์นเบสเดินตามเส้นของเฮียโล้นเพชฌฆาต 47 มาประยุกต์ใช้กับแฟรนไชส์เกมสาวน้อยนักล่าสมบัติ เล็งออกมือถือทุกระบบในปี 2015
ภายในงาน E3 2015 ยังมีอีกหนึ่งเกมใหม่ที่น่าสนใจจากทางค่ายสแควร์เอนิกส์ แต่ด้วยเพราะความที่มันเป็นเกมมือถือ และโดนกระแสเกมอาร์พีจีอันแรงกล้าบนคอนโซลกลบ จึงทำให้หลายคนอาจมองข้ามมันไป ซึ่งเกมตัวใหม่ที่ถูกกล่าวถึงนี้มีชื่อว่า "ลาร่า ครอฟต์ โก" (Lara Croft GO)
เชื่อว่าบรรดาสาวกจอสัมผัส เพียงแค่ฟังจากชื่อก็คงรู้สึกคุ้นหู เพราะมันเป็นเกมที่สืบทอดจิตวิญญาณมาจาก "ฮิตแมน โก" (Hitman Go) ที่เคยออกมาให้เล่นกันเมื่อปี 2014 โดยที่ระบบการเล่นจะเป็นไปในรูปแบบของเกมพัซเซิลเทิร์นเบสมุมมองเยื้องจากด้านบน ที่ให้ผู้เล่นเลือกบังคับตัวละครเดินตามเส้นทางที่ถูกกำหนดเอาไว้ตายตัว
แต่สิ่งที่ทำให้มันดูแตกต่างออกไป นั่นก็คือในเกม "ลาร่า ครอฟต์ โก" นั้นจะเลือกใช้กราฟิกสไตล์แอนิเมชั่นที่มีการขยับเคลื่อนไหวดูมีชีวิตชีวา ไม่เหมือนกับเกมฮิตแมนต้นฉบับที่ตัวละครของผู้เล่นเป็นหุ่นยืนแข็งทื่อไร้สีหน้าอารมณ์ นอกจากนี้ตัวเกมยังได้เพิ่มมิติของภาพ และเสริมลูกเล่นใหม่ด้วยสภาพแวดล้อมที่มีการแปรเปลี่ยน อย่างพื้นที่สามารถร่วงหล่นเวลาที่เราเดินผ่านรอบสอง ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์เป็นกับดักกำจัดศัตรูได้
ตัวแทนทีมพัฒนาที่สตูดิโอ Square Enix Montreal กล่าวระบุว่าตัวเกมลาร่าครอฟต์ฉบับเทิร์นเบสนี้ จะบรรจุด่านมาให้เล่นมากถึง 40 เลเวล (เยอะกว่า Hitman GO) ซึ่งแต่ละด่านจะถูกแบ่งโซนพื้นที่ออกเป็นหลายส่วนด้วยกัน พร้อมกับมีการนำเสนอระบบ Checkpoints เพื่อให้ผู้เล่นได้มีโอกาสแก้ตัวลองผิดลองถูกไม่จำเป็นต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น
"Lara Croft GO" มีกำหนดปล่อยดาวน์โหลดลงบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ภายในปี 2015
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
destructoid
cultofmac
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*