Naughty Dog เผยภาพเบื้องหลังการสร้างเกมแอ็คชั่นล่าสมบัติภาคล่าสุด โชว์ขุมพลังเครื่อง PS4 ที่ทำให้พระเอกหนุ่ม "นาธาน เดรค" ดูสมจริงในระดับเห็นเหงื่อเห็นขนตามร่างกาย พร้อมการันตีฉากมูวี่คัตซีนกับเกมเพลย์จะเหมือนกันชนิดแยกไม่ออก
ในช่วงของการแถลงข่าวภายในงาน PlayStation Experience ทาง "คอลิน โธมัส" (Colin Thomas) โมเดลเลอร์ผู้ออกแบบตัวละครให้กับเกม "Uncharted 4: A Thief's End" บนเครื่องเพลย์สเตชัน 4 ได้ขึ้นเวทีให้สัมภาษณ์ระบุถึงขั้นตอนการสร้าง "นาธาน เดรค" ตัวละครเอกประจำซีรีส์ในเวอร์ชันใหม่ให้ออกมาดูสมจริงสมจังจนน่าขนลุก
"เราสามารถที่จะจัดการกับสิ่งต่างๆมากมายในรูปแบบเชดเดอร์ มากกว่าที่จะสร้างมันขึ้นมาในระดับความละเอียดสูง และนั่นได้ช่วยเราอย่างมากในการรักษาคุณภาพความละเอียดให้คงระดับเดิม ยามที่ผลัดเปลี่ยนจากเกมการเล่นจริงไปสู่ฉากคัตซีน เพื่อไม่ให้มีอะไรที่ดร็อปลงไปในตอนกลับเข้าสู่เกม" โธมัส กล่าว
ซึ่งในช่วงแถลงข่าวที่กินเวลานานเกือบชั่วโมง เหล่าสต๊าฟทีมงานสตูดิโอ Naughty Dog ได้มีการนำภาพโมเดลตัวละครเอกในเกม Uncharted 4 มาเปรียบเทียบกับตัวเอกคนเดิมในเกมภาคก่อน พร้อมอธิบายว่าเดรคในลุคใหม่นี้จะดูเคร่งขรึมโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น โดยผู้เล่นสามารถมองเห็นเม็ดเหงื่อบนหน้าผาก หนวดเครา หรือแม้กระทั่งขนหน้าอกของตัวเอก สำหรับเสื้อผ้าที่สวมใส่จะถูกออกแบบใหม่ให้แลดูทันสมัยขึ้น และมีการเก็บรายละเอียดพื้นผิวลึกไปจนถึงเส้นใย
นอกจากนี้ในส่วนของแอนิเมชั่นการเคลื่อนไหว ทางทีมงานยังได้ทำการบ้านไปศึกษาโครงสร้างกระดูกบนใบหน้าและแขนของมนุษย์ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวละครในเกมจะสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำเที่ยงตรงเหมือนจริง อีกทั้งการแสดงออกทางอารมณ์ ตัวเอกในเกมภาคล่าสุดยังสามารถแสดงสีหน้าที่ต่างกันได้ถึง 850 รูปแบบ ซึ่งมากกว่าภาคก่อนหลายเท่าตัวที่แสดงได้เพียง 120 รูปแบบเท่านั้น
"Uncharted 4: A Thief's End" ถือเป็นภาคใหม่ในลำดับที่สี่ของซีรีส์เกมแอ็คชั่นผจญภัยบนเครื่องคอนโซลโซนี่ ซึ่งตัวเกมในภาคนี้จะถูกกำกับโดย "Neil Druckmann" ไดเร็กเตอร์ที่เคยกำกับเกม The Last of Us และมีกำหนดออกวางจำหน่ายเอ็กคลูซีฟบนเครื่องเพลย์สเตชัน 4 ในปี 2015
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*