ผลสำรวจล่าสุดเกี่ยวกับรายได้ต่อปีของนักพัฒนาเกมจัดทำโดย Gamsutra เนื้องานด้านการบริหารจัดการยังคงมีรายได้สูงเป็นอันดับหนึ่งจากตัวเลข 101,572 เหรียญสหรัฐต่อปี ด้านเนื้องานที่มีรายได้น้อยที่สุดจะอยู่ในส่วนของการตรวจสอบคุณภาพเกมที่ได้ 54,833 เหรียญสหรัฐต่อปี
"Gamasutra" หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลข่าวสารวงการเกม ทำผลสำรวจล่าสุด สอบถามนักพัฒนาเกมทั่วโลกกว่า 4,000 คน ว่าพวกเขามีรายได้ต่อปีเท่าไร การทำสำรวจครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจตัวเลขรายได้ของนักพัฒนาเกมประจำปี โดยปีนี้ทาง Gamasutra เข้ามาทำหน้าที่สำรวจแทนที่แมกกาซีน "Game Developer"
รายได้เฉลี่ยนักพัฒนาเกมในสหรัฐอเมริกาประจำปี 2013 อยู่ที่ 83,060 เหรียญสหรัฐ ลดลง 2 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับปี 2012 ด้านรายได้เฉลี่ยของนักพัฒนาเกมในแคนาดาประจำปี 2013 อยู่ที่ 71,000 เหรียญสหรัฐเพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับปี 2012 และรายได้เฉลี่ยของนักพัฒนาเกมในยุโรปประจำปี 2013 อยู่ที่ 46,000 เหรียญสหรัฐไม่มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับปีก่อน
นักพัฒนาเกมในสหรัฐที่ทำหน้าที่ในส่วนของการบริหารจัดการยังคงมีรายได้ต่อปีสูงที่สุด จากตัวเลขรายได้ 101,572 เหรียญสหรัฐต่อปี ตามด้วยหน้าที่ในส่วนของการระบบเสียงในเกมที่มีรายได้ 95,682 เหรียญสหรัฐต่อปี เนื้องานที่มีรายได้ต่อปีต่ำสุดคืองานเกี่ยวกับการตรวจสอบคุณภาพเกมที่มีรายได้ 54,833 เหรียญสหรัฐ
รายได้ของนักพัฒนาเกมในสหรัฐ
หน้าที่ในส่วนของการบริหารจัดการ รายได้ 101,572 เหรียญสหรัฐต่อปี
หน้าที่ดูแลระบบเสียง รายได้ 95,682 เหรียญสหรัฐต่อปี
โปรแกรมเมอร์ รายได้ 93,251 เหรียญสหรัฐต่อปี
ศิลปินและแอนิเมเตอร์ รายได้ 74,349 เหรียญสหรัฐต่อปี
โปรดิวเซอร์ รายได้ 82,286 เหรียญสหรัฐต่อปี
เกมดีไซเนอร์ รายได้ 73,864 เหรียญสหรัฐต่อปี
ตรวจสอบคุณภาพเกม รายได้ 54,833 เหรียญสหรัฐต่อปี
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*