xs
xsm
sm
md
lg

"Battlefield Hardline" เลื่อนยิงต้นปีหน้ากันปัญหาซ้ำรอย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ข่าวร้ายสำหรับแฟนๆคอชูตติ้ง เมื่อทางค่ายอีเอ ประกาศยืนยันในปีนี้จะไม่มีเกมยิงภาคใหม่จากซีรีส์แบทเทิลฟิลด์ออกมาให้เล่นกัน อ้างต้องการเวลาพัฒนาเพิ่มเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนภาคก่อน

"แบทเทิลฟิลด์ฮาร์ดไลน์" เกมภาคใหม่ล่าสุดในแฟรนไชส์ชูตติ้งสงครามทหารชื่อดังของสตูดิโอ Visceral Games (ทีมงานผู้สร้างเดดสเปซ) ซึ่งขอเปลี่ยนบรรยากาศด้วยตีมตำรวจจับโจร ที่ก่อนหน้านี้เคยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 ตุลาคมปี 2014 ปัจจุบันโดนบริษัทแม่อย่างอีเอ ประกาศเลื่อนย้ายไปออกในช่วงต้นปี 2015 ไปเป็นที่เรียบร้อย

"คาร์ล แม็กนัส ทร็อดสัน" (Karl Magnus Troedsson) รองประธานและผู้จัดการทั่วไปบริษัท DICE ออกมาอธิบายผ่านเว็บไซต์ Battlefield Blogถึงเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจเลื่อนวางจำหน่ายเกมดังกล่าวออกไป โดยระบุว่าทางอีเอต้องการให้ตัวเกมออกมาดีที่สุด และต้องการเวลาเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมอันพร้อมสมบูรณ์และลื่นไหลที่สุดสำหรับเหล่าเกมเมอร์

"จากกระแสตอบรับในช่วงเบต้าเดือนมิถุนายน ได้แสดงให้เราเห็นถึงความเป็นไปได้ รวมถึงหนทางใหม่ๆในการผลักดันให้ตัวเกมไปได้ไกลและดีกว่าที่เป็นอยู่ ยิ่งเราคิดเกี่ยวกับไอเดียเหล่านี้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งรู้ว่าเรามีอะไรที่ต้องทำอีกมากใส่ลงไปในเกมเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนได้สัมผัส แต่ทว่ามันกลับติดปัญหาอยู่แค่เรื่องเดียวนั่นคือเราต้องการเวลาเพิ่ม ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่มีหากยังคงดึงดันจะวางจำหน่ายในอีกสามเดือนข้างหน้าตามกำหนดเดิม" ทร็อดสัน กล่าว

โดยทางทร็อดสัน ชี้แจงว่าตัวเกมจะได้รับผลประโยชน์จากการประกาศดีเลย์ ทั้งในส่วนของโหมดซิงเกิลเพลย์เยอร์ ซึ่งมีการเพิ่มเติมองค์ประกอบใหม่ที่จะมาช่วยทำให้เรื่องราวการไล่ล่าทวงแค้นระหว่างสองฝ่ายคู่อริที่เดินกันคนละเส้นทางนั้นดูเข้มข้นขึ้น ราวกับกำลังนั่งชมซีรีส์โทรทัศน์อาชญากรรมของอเมริกา และท้ายสุดคือโหมดมัลติเพลย์ ที่จะรับฟังเสียงตอบรับของผู้เล่นเพื่อสร้างประสบการณ์สงครามตำรวจกับโจรที่เกมเมอร์หลายคนใฝ่ฝันขึ้นมา

ส่วนเรื่องประเด็นความสเถียรของเซิฟเวอร์ที่เคยเป็นปัญหาใหญ่ในช่วงที่เกม Battlefield 4 เปิดตัวนั้น ทางผู้บริหาร DICE ได้ออกหน้ารับประกันว่ามันจะไม่เกิดขึ้นซ้ำรอยเดิมอีกเป็นครั้งที่สองกับเกมภาคใหม่นี้ "นี่เป็นเรื่องที่ทีมงานเรามุ่งเน้นมาตลอดตั้งแต่วันแรกที่เริ่มพัฒนาตัวเกม และด้วยเวลาที่เพิ่มขึ้นมานี้เราจะใช้มันในการปรับแต่งตัวเกมเพื่อความสเถียรในตอนเปิดให้บริการ เราได้เรียนรู้อะไรมากมายจากทั้งเกมแบทเทิลฟิลด์ 4 และจากช่วงเบต้าของเกมแบทเทิลฟิลด์ฮาร์ดไลน์ ซึ่งเวลาที่มีมากกว่าเดิมจะช่วยเปิดโอกาสให้เราค้นพบปัญหาและพยายามแก้ไขได้ทันตั้งแต่เนิ่นๆ" ทร็อดสัน กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
joystiq



*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น