xs
xsm
sm
md
lg

โซนีรับสภาพวีตาเน้นเกมอินดี้-ใช้เป็นอุปกรณ์เสริมแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ชูเฮ โยชิดะ" ประธานเวิลด์ไวด์สตูดิโอของโซนีให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ของเครื่องพกพาวีตาที่ไม่ได้รับการสนับสนุนมากนัก ยอมรับว่าต้องหันไปเน้นเกมอินดี้ ค่ายภายนอกและลูกเล่นการใช้งานเป็นอุปกรณ์เสริมแทน

โยชิดะกล่าวว่า "ตอนเราเปิดขาย PSP ประเด็นใหญ่คือเกมระดับเพลย์สเตชัน 2 ในมือคุณ มันเป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่จะได้เล่นเกมอย่างทวิสเต็ดเมตัลบนเครื่องพกพา แต่เมื่อเวลาผ่านไปจนเพลย์สเตชัน 3 เปิดขาย ผู้คนก็เริ่มมองเห็นเกมยุคหน้าทำให้คุณภาพระดับเพลย์สเตชัน 2 นั้นไม่เพียงพอ ความคาดหวังต่อคุณภาพของคนเล่นได้เดินหน้าต่อไปแล้ว"

เขายอมรับว่า "เมื่อเราวางขายวีตาพร้อมเกมอันชาร์เต็ด มันเหลือเชื่อที่มีเกมระดับเพลย์สเตชัน 3 ในมือ แต่พอเวลาผ่านไปคุณก็ได้เห็นคุณภาพระดับเพลย์สเตชัน 4 และความคาดหวังต่อกราฟิกของคนเล่นก็เพิ่มสูงขึ้นไปอีก"

เมื่อประเด็นเกี่ยวกับกราฟิกของวีตาถูกลดความสำคัญลง จุดสนใจของค่ายต่างๆ ที่จะนำมาลงวีตาก็พลอยเปลี่ยนแปลงไปด้วย ซึ่งโยชิดะมองว่าเป็นโชคดีที่เกมแบบอินดี้เริ่มบูมขึ้นมา เป็นแนวที่คนใช้เวลาเปิดๆ ปิดๆ เล่นในช่วง 10 หรือ 15 นาทีเหมาะกับฟังก์ชันหยุดเกมชั่วคราวของวีตาและโซนีก็จะเน้นสร้างให้เล่นได้แบบข้ามเครื่องต่อไปโดยเฉพาะในตลาดดิจิตอล

จุดขายอีกอย่างหนึ่งของวีตาคือ "รีโมตเพลย์" ส่งภาพจากเครื่องเพลย์สเตชัน 4 ลงมาเล่นแบบพกพา โดยโยชิดะเผยว่าลูกเล่นนี้ทำให้พวกเขาคลายความกดดันที่จะต้องสร้างเกมป้อนวีตาเอง และก็มีความเป็นไปได้ที่ทางโซนีจะพิจารณาจัดชุดขายวีตาคู่กับเพลย์สเตชัน 4 ด้วย

เมื่อถูกถามตรงๆ ว่าต่อจากนี้ไปเครื่องวีตาจะมีการสนับสนุนสร้างเกมป้อนจากโซนีเองน้อยลงหรือไม่ โยชิดะก็ตอบว่า "ผมคงต้องบอกว่าใช่ ถูกต้องแล้ว"

ข้อมูลจาก
Polygon

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น