"นาโอกิ โยชิดะ" โปรดิวเซอร์เกมไฟนอลแฟนตาซี 14 ออนไลน์ ยอมรับอนาคตของเวอร์ชันเพลย์สเตชัน 3 อาจไม่แน่นอน หากต้องมีการอัพเดตเนื้อหาใหม่ที่เกินกว่าประสิทธิภาพเครื่อง
ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ โยชิดะได้พูดถึงการเล่นเกมบนเครื่องต่างๆ เริ่มจากเพลย์สเตชัน 4 ที่แสดงผลไหลลื่นถึง 60 เฟรมต่อวินาที ระบุว่าเครื่องพีซีที่มีชิ้นส่วนเหมือนกันก็ไม่สามารถทำได้เท่านี้เนื่องจากคอนโซลถูกออกแบบมาให้เล่นเกมโดยเฉพาะ ไม่มีอย่างอื่นทำงานอยู่เบื้องหลัง
สำหรับลูกเล่น "รีโมตเพลย์" ดึงภาพจากเพลย์สเตชัน 4 มาลงวีตาก็ใช้งานได้ปกติดี แต่ขนาดตัวหนังสือและเมนูใช้งานยังต้องปรับแต่งอีกเพราะขนาดเล็กเกินไป แถมยังมีปัญหาดีเลย์เกิดขึ้นเล็กน้อยซึ่งจะเห็นได้ชัดตอนกระโดด จึงอาจไม่เหมาะกับการสู้บอสไททันในโหมด Extreme ความยากสูง
เกี่ยวกับการเพิ่มเนื้อหาในอนาคต โยชิดะยืนยันว่าภาคขยายตัวแรกของเกมไฟนอลแฟนตาซี 14 จะมาลงเครื่องเพลย์สเตชัน 3 ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ แต่ตัวอื่นๆ ต่อจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่ เนื่องจากสแควร์เอนิกส์อยากจะแข่งขันกับ MMORPG อื่นในตลาดอย่างสูสีจึงต้องปรับปรุงเกมให้ใหม่อยู่เสมอ และสิ่งนั้นก็อาจหมายถึงการก้าวข้ามประสิทธิภาพของเครื่องไป
เขายอมรับว่าถ้าไปถึงจุดที่ต้อง "ลดอะไรหลายๆ อย่างออกไปเพื่อให้ลงเครื่องเพลย์สเตชัน 3 ได้" เขาอาจต้องทำการตัดสินใจครั้งใหญ่
โยชิดะยังบอกใบ้ถึงสิ่งที่จะเพิ่มมาในเวอร์ชัน 2.2 ขึ้นไป เริ่มจากการพัฒนา "Gold Saucer" ศูนย์รวมมินิเกมอิงจากไฟนอลแฟนตาซี 7 และคิดว่าจะเพิ่มมินิเกมอื่นให้เล่นตามบาร์ในเมืองด้วย รวมถึงลูกเล่นอีกอย่างที่เขาอยากใส่ไว้ตั้งแต่เปิดคือการปีนไต่ขึ้นภูเขาที่สูงได้
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
Silicon Era
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*