เกมเรซซิ่งเอ็กคลูซีฟจากทีมผู้สร้างมอเตอร์สตอร์ม ขอเพิ่มความสมจริงให้กับตัวเกมมากขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการอ้างอิงภาพบรรยากาศเหนือสนามแข่งจากฐานข้อมูลองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐฯ
"เฟรด ดัตตัน" (Fred Dutton) ผู้ดูแลเว็บไซต์เพลย์สเตชันบล็อก โพสต์ข้อความอัพเดทอธิบายถึงรายละเอียดความสมจริงจำนวน 51 รายการที่ถูกนำมาถ่ายทอดลงสู่เกม "Driveclub" ผลงานเกมแข่งรถไตเติ้ลใหม่ที่กำลังจะมาบนเครื่องเพลย์สเตชัน 4 ของค่าย Evolution Studios ซึ่งองค์ประกอบแต่ละอย่างได้แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของทีมงานที่ต้องการสร้างให้มันกลายเป็นยอดเกมแข่งรถที่มีความสวยงามและเที่ยงตรงที่สุด
ซึ่งหนึ่งในรายการที่ถูกลิสต์อยู่ในนั้นได้ดึงดูดความสนใจแก่เหล่าคอเกมเป็นพิเศษ เนื่องจากทางทีมพัฒนา ระบุว่าได้ทำการดึงฐานข้อมูลดาราศาสตร์โดยตรงมาจากองค์การนาซ่า ในการจำลองตำแหน่งดวงดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืนภายในเกม แถมยังสร้างกลุ่มก้อนเมฆสามมิติเพื่อให้แสงกระจายลอดผ่านได้อย่างถูกต้องและแม่นยำตามความเร็วลมหลากหลายสปีด ทำให้ผู้เล่นไม่มีทางเจอแพทเทิร์นก้อนเมฆที่เหมือนกันมากกว่าหนึ่งครั้งซึ่งเหมือนกับของจริงที่เราจะไม่มีวันเห็นท้องฟ้าแบบเดิมซ้ำสอง
นอกเหนือจากสภาพท้องฟ้าอากาศเหนือศีรษะแล้ว ทางทีมงาน Evolution Studios ยังได้จำลองสภาพป่าไม้ข้างทางเวลาขับผ่านให้มีต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์กว่า 100 ชนิดเพื่อบรรจุใส่เข้ามาในสนามแข่งจำนวนมากถึง 1.2 ล้านต้น รวมไปถึงคนดูผู้ชมข้างสนามที่มีการเปลี่ยนเสื้อผ้าสวมใส่เครื่องแต่งกายแตกต่างกันไปตามสภาพอากาศ ณ เวลานั้น โดยผู้เล่นสามารถคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดความสมจริงทั้ง 51 รายการของตัวเกมได้ที่หน้าเว็บไซต์ Playstation Blog
"Driveclub" มีกำหนดวางจำหน่ายลงเฉพาะเครื่องเพลย์สเตชัน 4 ในอเมริกาวันที่ 7 ตุลาคมปี 2014
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*