xs
xsm
sm
md
lg

"Amplitude" ต้นตำรับเกมดนตรีเปิดตัวภาคใหม่ลง PS4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฮาร์โมนิกซ์ ปลุกชีวิตให้กับซีรีส์เกมคลาสสิคที่เป็นต้นแบบให้กับเกมแนวดนตรีในปัจจุบัน ด้วยการเรี่ยไรเงินบริจาคสานต่อตำนานผ่านแคมเปญระดมทุนยอดฮิต

Harmonix สตูดิโอผู้ให้กำเนิดซีรีส์เกมดนตรีชื่อดังอย่างกีตาร์ฮีโร่, ร็อคแบนด์ และแดนซ์เซนทรัล ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์เกมใหม่ผ่านแคมเปญ Kickstarter ซึ่งเป็นผลงานภาคต่อของ "Amplitude" เกมแอ็คชั่นจังหวะดนตรีที่เคยลงให้กับเครื่องเพลย์สเตชัน 2 เมื่อสิบเอ็ดปีก่อน

โดยทางทีมผู้พัฒนา ได้กำหนดเงินทุนขั้นต่ำในการสร้างเกมเอาไว้ที่ 775,000 เหรียญหรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 25 ล้านบาท ซึ่งหลังจากเริ่มเปิดระดมทุนจนถึงตอนนี้ตัวเกมสามารถทำยอดไปได้ 131,963 เหรียญหรือประมาณ 4 ล้านบาทจากจำนวนผู้สนับสนุนกว่าสี่พันราย และหากสำเร็จเป็นไปตามแผนตัวเกมจะมีออกวางขายบนเครื่องเพลย์สเตชัน 3 และเพลย์สเตชัน 4 ในช่วงเดือนมีนาคมปี 2015



"ไรอัน เลสเซอร์" (Ryan Lesser) หัวหน้าครีเอทีฟ กล่าวว่า "นับตั้งแต่ที่เกม Amplitude ออกมาดูโลก ทางเราก็มีความรู้สึกอยากที่จะทำอะไรอีกมากมายกับมัน ซึ่งความคิดดังกล่าวยังคงติดคาอยู่ในใจของเรามาโดยตลอด อีกทั้งเรายังมีกลุ่มแฟนจำนวนมากที่เรียกร้องให้มันกลับมา ส่วนเหตุผลที่ทำให้เราตัดสินใจสร้างมันขึ้นมาอีกครั้งเพราะมีสองแรงผลักดันที่สอดคล้องประสานกันจากทั้งความต้องการของเราเอง และจากความจริงที่ Kickstarter ได้กลายมาเป็นช่องทางอันเหมาะสมในการมอบชีวิตให้กับเกมที่แฟนๆชื่นชอบ"

"การนำเกมเก่ามาทำใหม่มันเปรียบเสมือนโปรเจกต์สัตว์เลี้ยง เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าโลกในตอนนี้รู้สึกอย่างไรกับมัน ดังนั้นแคมเปญ Kickstarter จึงเป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากช่วยให้เรารับรู้ว่าผู้เล่นยังคงต้องการมันอยู่หรือเปล่า ซึ่งเราหวังว่ามันจะเป็นอย่างนั้น แถมมันยังเป็นวิธีที่ปลอดภัยก่อนเสี่ยงลงทุนเป็นล้านเพื่อพัฒนาเกมใดสักเกมขึ้นมา"

สำหรับเกม "Amplitude" ในภาคใหม่นี้ ทางฮาร์โมนิกซ์ ระบุว่าภายในจะบรรจุใส่ระบบ Beatmatching ที่สร้างชื่อมาจากเกมร็อคแบนด์ และรันบนเอนจิ้นตัวใหม่ล่าสุดที่ถูกพัฒนามานานกว่า 10 ปี นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการปรับปรุงในส่วนของระบบการบังคับควบคุมตามจังหวะให้ดียิ่งขึ้น สามารถรันภาพได้ที่ความเร็ว 60 เฟรมต่อวินาที รวมทั้งยังมีแผนรองรับโหมดเล่นคนเดียว โหมดมัลติเพลย์เยอร์ และฟีเจอร์ตารางอันดับออนไลน์ลีดเดอร์บอร์ด

ซึ่งจากการจับมือเป็นพันธมิตรกับโซนี่ และการที่ตัวเกมแอมพลิจูดต้นฉบับเป็นเกมเอ็กคลูซีฟลงให้เล่นเฉพาะเครื่องเพลย์สเตชัน 2 จึงทำให้ทางค่ายฮาร์โมนิกซ์ปฏิเสธแผนที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่ลงเครื่องคอนโซลเอ็กบ็อกซ์ของฝั่งไมโครซอฟต์ ส่วนเรื่องที่หลายคนสงสัยว่าตกลงมันเป็นภาคใหม่หรือรีเมคนั้นยังคงกำกวม โดยทางทีมผู้พัฒนาระบุเป้าหมายหลักคือการนำประสบการณ์เกมจากเครื่อง PS2 มาถ่ายทอดส่งตรงสู่เครื่องเกมสมัยใหม่ แต่ก็มีไอเดียแปลกๆหลายอย่างที่อาจฉีกคอนเซปต์ไปจากเดิม

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
joystiq
gematsu
kickstarter

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*







กำลังโหลดความคิดเห็น