xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ปกครอง 56% เชื่อเกมให้ผลในแง่บวกกับเด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รายงานชิ้นใหม่จาก ESA ระบุว่าคนอเมริกันจำนวน 181.3 ล้านคนเล่นเกม เฉลี่ยอายุผู้เล่นอยู่ที่ 31 ปี และผู้ปกครองถึง 56 เปอร์เซนต์ยังมองว่าเกมให้ผลในแง่บวกต่อเด็ก

"The Entertainment Software Association-ESA" หน่วยงานที่ดูแลอุตสาหกรรมเกมในสหรัฐ ออกมาเปิดเผยสถิติข้อมูลที่น่าสนใจของวงการเกมประจำปี 2014

หนึ่งในข้อมูลน่าสนใจที่เปิดเผยออกมาคือผู้ปกครอง 56 เปอร์เซนต์เชื่อว่าเกมให้ผลในแง่บวกกับเด็ก นอกจากนั้นคนอเมริกัน 59 เปอร์เซนต์เป็นคนเล่นเกม เฉลี่ยอายุของคนเล่นเกมอยู่ที่ 31 ปี และอายุเฉลี่ยที่จ่ายเงินไปกับเกมมากที่สุดคือ 35 ปี

รายงานชิ้นนี้ของ ESA มีชื่อเต็มๆว่า 2014 Essential Facts About the Computer and Video Game Industry สามารถดาวน์โหลดเป็นไฟล์ PDF ได้ที่นี่
รายงานครั้งนี้ทำขึ้นโดยบริษัทสำรวจวิจัย "Ipsos MediaCT" เป็นการรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างในครัวเรือนมากกว่า 2,200 คน

ใครเล่นเกมบ้าง??
-คนอเมริกัน 59 เปอร์เซนต์เล่นเกม
-คนอเมริกัน 181.3 ล้านคนเล่นเกม
-เฉลี่ยอายุคนเล่นเกมอยู่ที่ 31 ปี
-คนอเมริกัน 51 เปอร์เซนต์มีเครื่องเกมคอนโซลเป็นของตัวเอง และมีเครื่องคอนโซลเฉลี่ย 2 เครื่อง
-คนอเมริกันที่เล่นเกม แบ่งเป็นผู้ชาย 52 เปอร์เซนต์ และผู้หญิง 48 เปอร์เซนต์
-ผู้หญิงอายุ 18 ปีขึ้นไปมีสัดส่วนการเล่นเกมมากกว่าเด็กผู้ชายอายุต่ำกว่า 18
-ผู้เล่นเกมเฉลี่ยแล้วจะเล่นเกมมาเป็นระยะเวลา 14 ปี

ใครเป็นคนซื้อเกม??
-อายุเฉลี่ยที่ซื้อเกมบ่อยมากที่สุดอยู่ที่ 35 ปี
-ผู้ชาย และผู้หญิงซื้อเกมบ่อยเท่ากันที่ 50 เปอร์เซนต์
-ผู้เล่นเกม 44 เปอร์เซนต์เชื่อว่าวิดีโอเกมคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมากที่สุด เมื่อเทียบกับการซื้อดีวีดีภาพยนตร์ , เพลง หรือการออกไปดูภาพยนตร์

การเล่นเกม
-ผู้ปกครอง 88 เปอร์เซนต์ที่มีเด็กเล่นเกมในบ้าน เชื่อว่าระบบเรตติ้ง ESRB มีส่วนช่วยอย่างมากในการเลือกเกมให้เด็ก
-ผู้ปกครอง 85 เปอร์เซนต์รับทราบเกี่ยวกับระบบเรตติ้งเกม ESRB
-ผู้ปกครอง 87 เปอร์เซนต์ เชื่อว่าระบบ parental controls ในเครื่องเกมคอนโซลนั้นใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งผู้ปกครองได้นำไปใช้จำกัดเวลาการเล่นเกมได้ดีกว่าความบันเทิงรูปแบบอื่น
-การจัดเรตติ้งเกมของ ESRB เมื่อปี 2013 แบ่งเป็นเรต E จำนวน 46 เปอร์เซนต์ , เรตE10+ จำนวน 19 เปอร์เซนต์ , เรตT จำนวน 23 เปอร์เซนต์ และเรตM จำนวน 12 เปอร์เซนต์
-เด็ก 82 เปอร์เซนต์จะมีการขออนุญาตผู้ปกครองก่อนตัดสินใจซื้อหรือเช่นเกม
-ผู้ปกครอง 95 เปอร์เซนต์ จะมีการกล่าวเตือนถึงเนื้อหาในเกมให้เด็กรับฟัง
-ผู้ปกครอง 56 เปอร์เซนต์เชื่อว่าเกมให้ผลในแง่บวกกับเด็ก

อื่นๆ
-ในปี 2013 เกมแนวแอคชันเป็นเกมคอนโซที่ขายดีสุดคิดเป็น 31.9 เปอร์เซนต์ รองลงมาคือเกมแนวชูตติ้งที่ 20 เปอร์เซนต์
-สำหรับเกมพีซีแล้ว เกมแนววางแผนเป็นเกมที่ชิงส่วนแบ่งการตลาดได้มากที่สุดที่ 38.4 เปอร์เซนต์ ตามมาด้วยเกมแนวแคชวลที่ 28.3 เปอร์เซนต์
-เกมคอนโซลขายดีประจำปี 2013 คือเกม Grand Theft Auto5 ตามด้วยเกม Call of Duty: Ghosts
-บนพีซี เกม StarCraft II: Heart of the Swarm เป็นเกมที่ขายดีสุด ตามด้วย SimCity
-ในปี 2013 เกมเมอร์จ่ายเงิน 21,530 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อคอนเทนต์เกม

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น