xs
xsm
sm
md
lg

ผู้สร้างเมตัลเกียร์เผยเบื้องหลังชื่อตัวเอก "โซลิด สเนค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ฮิเดโอะ โคจิมะ" ผู้สร้างเกมชุดเมตัลเกียร์เผยเบื้องหลังการตั้งชื่อ "โซลิด สเนค" (Solid Snake) และตัวละครสำคัญอื่นๆ ในซีรีส์ ผ่านทางทวิตเตอร์ภาษาอังกฤษของตนเอง

โคจิมะเผยว่าสาเหตุที่เขาใช้คำว่า "สเนค" (งู) เป็นชื่อรหัสในเกมเมตัลเกียร์เพราะงูคือสัญลักษณ์ของสิ่งมีชีวิตที่ซ่อนตนเองและคืบคลานไปโดยไม่เกิดเสียงใดๆ ส่วนสาเหตุที่เขาไม่เจาะจงประเภทของงูเป็นงูเห่า งูเหลือมยักษ์หรืองูพิษ ก็เพราะตัวเอกของเกมคือผู้เล่นที่ต้องไปตีความเอง

ลำดับต่อมาคือคำว่า "โซลิด" (ของแข็ง) ก็เป็นเพราะเขาต้องการความรู้สึกที่ตรงข้ามกับ "อ่อนนุ่ม" จนเมื่อต้องมาสร้างศัตรูตอนจบที่แข็งแกร่งที่สุดในเกมเมตัลเกียร์โซลิดภาคแรก เป็นสเนคที่เหนือกว่าสเนค เขาจึงนำการโคลนนิ่งมาใช้เป็นชื่อ "โซลิด" ปะทะ "ลิควิด" (ของเหลว)

สุดท้ายเมื่อสร้างเกมภาคต่อ โคจิมะต้องสร้างสเนคคนที่สามขึ้นมา เมื่อคำว่าโซลิดและลิควิดเป็นคำบอกสถานะ ลำดับต่อไปจึงน่าจะเป็น "ก๊าซ" แต่ชื่อ "ก๊าซ สเนค" ฟังดูเหมือนมนุษย์ก๊าซไม่ใช่ชื่อที่ดูเท่ เขาจึงยืมศัพท์ในทางฟิสิกส์มาใช้คือ "โซลิดัส/ลิควิดัส" (Solidus/Liquidus) ซึ่งคำว่าโซลิดัสไม่ใช่สถานะแต่หมายถึงเส้นเขตแดนระหว่างของเหลวกับของแข็ง

ก่อนหน้านี้ โคจิมะยังเคยให้สัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลใจที่หยิบยกชื่อ "สเนค" ขึ้นมาใช้ในทีแรก เป็นตัวละคร "สเนค พลิสเคน" จากภาพยนตร์เรื่อง "แหกนรกนิวยอร์ค" (Escape from New York) นำแสดงโดย "เคิร์ต รัสเซล" ซึ่งก็นับว่าหน้าตามีส่วนคล้ายกับสเนคในเกมอยู่ไม่น้อย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
Eurogamer
Hideo Kojima Official Twitter (EN)

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*
กำลังโหลดความคิดเห็น