xs
xsm
sm
md
lg

ผลทดลองชี้ "พริตตี้" ไม่ได้ช่วยให้คนเข้าบูธมากขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"Spencer Chen" หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Frontback ได้ทำการทดลองที่น่าสนใจขึ้นเกี่ยวกับการดึงผู้ร่วมงานเข้ามาเยี่ยมชมบูธโดยใช้พริตตี้หรือสาวสวย แล้วก็พบว่าการใช้พริตตี้ยืนตามบูธนั้นมียอดคนเดินเข้าชมบูธน้อยกว่าบูธที่ไม่ได้มีพริตตี้ยืนเสียอีก

Spencer Chen ระบุว่าตัวเขาเอง และบุคคลในวงการเกมหลายคนคิดว่าการจ้างพริตตี้หรือสาวสวยมายืนหน้าบูธเพื่อดึงคนเข้าชมบูธนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เขาต้องการที่จะพิสูจน์ว่าการเอาพริตตี้มายืนเรียกคนนั้นไม่ได้เป็นการตลาดที่มีประสิทธิภาพอะไรเลย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Spencer Chen ได้ทำการทดลองเกี่ยวกับพริตตี้ขึ้นและโพสผลที่ได้ผ่าน TechCrunch เขามีโอกาสได้ทำหน้าที่โปรโมตผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่ง โดยเขาเลือกที่จะโปรโมตผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในสองบูธที่อยู่ในอีเวนท์งานเดียวกัน(ไม่ได้ระบุว่าเป็นผลิตภัณฑ์ใด) บูธหนึ่งใช้พริตตี้มายืนต้อนรับเรียกคน ส่วนอีกบูธใช้ผู้จัดบูธกับผู้ที่มีความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์

ผลที่ได้คือบูธแรกที่มีพริตตี้ยืนต้อนรับ มีคนเข้ามาในบูธน้อยกว่าบูธที่ใช้ผู้จัดมาคอยต้อนรับ การนับจำนวนคนที่เข้าบูธจะดูจากคนที่เข้ามาพูดคุยสอบถามในตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงทดลองเดโม

จากผลที่ออกมา Spencer Chen สรุปว่าการที่มีพริตตี้ยืนอยู่หน้าบูธนั้นเป็นการข่มขู่ผู้คนแทนที่จะเป็นการเชิญคนเข้ามาที่บูธ นอกจากนั้นพริตตี้ก็ไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองโปรโมตได้ดีเท่ากับทีมที่มีความรู้โดยตรง เท่านั้นยังไม่พอเหล่าบรรดาผู้บริหารจะไม่ค่อยอยากเข้าไปในบูธที่มีพริตตี้เท่าใดนัก

ย้อนกลับไปในปี 2006 ทาง Entertainment Software Association หรือ ESA ผู้จัดงาน E3 ได้ประกาศไม่ให้บริษัทเกมนำพริตตี้นุ่งน้อยห่มน้อยมาเรียกคนให้เข้าบูธ ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวก็ยังใช้จนถึงปัจจุบัน ทำให้งาน E3 ที่จัดขึ้นทุกๆปีในช่วงหลังนี้ไม่มีพริตตี้ที่แต่งตัวโป๊โชว์เนื้อหนังบังสา

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*
กำลังโหลดความคิดเห็น