xs
xsm
sm
md
lg

ผู้สร้าง "Call of Duty: Ghosts" แจงเหตุปรับสไนใหม่กระทบควิกซูม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โปรดิวเซอร์เกมชูตติ้งทหารภาคล่าสุด ชี้แจงถึงประเด็นเรื่องการปรับเปลี่ยนระบบปืนซุ่มยิงใหม่ในเกม ที่อาจส่งผลกระทบต่อวิธีการเล่นสไนแบบเดิมๆ

"มาร์ค รูบิน" (Mark Rubin) เอ็กเซคิวทีฟโปรดิวเซอร์ของสตูดิโอ Infinity Ward ออกมาอธิบายเหตุผลหลังทีมงานได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับปืนสไนเปอร์ไรเฟิลในเกมยิงภาคใหม่ที่กำลังจะมาในช่วงปลายปี "Call of Duty: Ghosts" ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อเทคนิคที่แฟนๆขาซุ่มใช้กันมานานหลายต่อหลายภาคอย่างการ "Quick-Scope" (หรือที่บ้านเราเรียกว่า "ควิกซูม" ซึ่งใช้การจดจำตำแหน่งจุดกลางเป้าของสไน จากนั้นใช้วิธีลากจุดให้ตรงเป้าหมายแล้วกดซูมและกดยิงตามทันที)

โดยทางรูบิน ระบุว่า "มันมีหลายสิ่งที่เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงกับปืนสไนในเกมภาคโกสต์ ยกตัวอย่างเช่นมุมกล้องเวลาซูมที่เป็นแบบ Dual Render Scope เปิดโอกาสให้ผู้เล่นเห็นสิ่งต่างๆรอบข้างในแบบเบลอๆต่างจากภาคก่อนที่เป็นภาพพื้นหลังสีดำเวลาซูม แถมเพิ่มค่าแดมเมจส่งผลให้พลสไนกลายเป็นคลาสอันดับต้นๆที่เหมาะใช้ในการแข่ง อีกทั้งเรายังได้ดีไซน์แผนที่ใหม่ในเกมให้มีทั้งเส้นสายตาและที่กำบัง เพื่อให้มั่นใจว่าทุกๆคลาสไม่ว่าจะเป็นคลาสเน้นโจมตีระยไกลหรือใกล้ก็สามารถแข่งขันกันได้อย่างสนุก"

"อย่างไรก็ตาม การปรับโฉมใหม่ของปืนสไนเปอร์ไรเฟิลในบางแง่มุมนั้น ยกตัวอย่างเช่น จังหวะเวลาที่ใช้ในการเหวี่ยงปืนสไนที่ถูกปรับปรุงใหม่อาจเปลี่ยนวิธีการเล่นปืนสไนไปจากเดิม โดยมันจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อเทคนิคการควิกซูม หากถามว่าเทคนิคนี้จะหายไปจากเกมหรือไม่ มันก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ที่รู้แน่ๆคือวิธีในการใช้ต้องเปลี่ยนไปจากเดิม และเรารอไม่ไหวที่จะให้แฟนๆได้ทดลองระบบปืนสไนใหม่นี้กันดู" รูบิน กล่าวปิดท้าย

เกม "Call of Duty: Ghosts" มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ บนเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์360, เอ็กบ็อกซ์วัน, เพลย์สเตชัน 3, เพลย์สเตชัน 4 และวียู

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
joystiq










กำลังโหลดความคิดเห็น