เรื่องราวสะท้อนมุมมองชีวิตที่สามารถพลิกผันได้ตลอดเวลาจนมิอาจคาดเดา ซึ่งถูกนำเสนอผ่านเกมพัซเซิลแนวใหม่จากทีมพัฒนาอินดี้ เตรียมออกให้เล่นกันต้นปีหน้า
จะเป็นอย่างไรหากผู้เล่นไม่ได้เป็นคนควบคุมเกมอีกต่อไป หรือไม่สามารถแม้กระทั่งเลือกกำหนดเส้นทางเดินให้กับตัวละครในเกมได้ และทุกสิ่งทุกอย่างภายในเกมล้วนเกิดขึ้นเองและดับไปตามยถากรรม เฉกเช่นดังโลกความเป็นจริงที่เราทุกคนกำลังเผชิญอยู่ในชีวิตประจำวัน
เมื่อล่าสุดที่งาน PAX Prime 2013 ในช่วงการแถลงข่าวเกมอินดี้ของฝั่งโซนี่ ทางสตูดิโอ Spry Fox (ทีมพัฒนาเกมอิสระที่สร้างชื่อมาจากเกม Steambirds, Triple Town และ Realm of the Mad God) ได้ออกมาประกาศเปิดตัวผลงานเกมพัซเซิลแนวใหม่ในนาม "Road Not Taken"
สำหรับเกม "Road Not Taken" นี้จะเป็นเกมแนวพัซเซิลที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเซอร์ไพรส์ของชีวิตทั้งในแง่ดีและแง่ลบ ซึ่งตัวเกมได้รับอิทธิพลหลักมาจากบทกวีชื่อเดียวกันของ "Robert Frost" ที่ให้ผู้เล่นเดินทางท่องไปยังป่าลึกลับแห่งหนึ่งที่ถูกพายุหิมะโหมกระหน่ำ และในระหว่างการเดินสำรวจผู้เล่นจะได้พบกับอุปสรรคสิ่งกีดขวาง สัตว์ป่า รวมถึงเด็กที่กำลังหลงทาง โดยแฝงข้อคิดที่ว่า "จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเหตุการณ์ต่างๆนำพาเราเดินไปสู้เส้นทางที่เราไม่ได้เป็นคนเลือก"
"David Edery" ประธานสตูดิโอ Spry Fox กล่าวอธิบายว่า "Road Not Taken จะเป็นเกมพัซเซิลที่ผู้เล่นสามารถเล่นมันได้นานหลายสิบชั่วโมง และจะไม่มีการเล่นครั้งไหนเลยที่มีลักษณะเหมือนหรือซ้ำกัน ซึ่งแต่ละครั้งที่เล่นจะเต็มไปด้วยสิ่งเซอร์ไพรส์และอันตรายที่ไม่อาจคาดคิด โดยเราจะไม่หลุดปากเอ่ยถึงวิธีการเล่นของเกม แต่บอกได้คำเดียวว่าคุณจะต้องตายนับครั้งไม่ถ้วน"
"ซึ่งการตายในแต่ละครั้งจะเป็นบทเรียนสอนให้ผู้เล่นได้เรียนรู้สิ่งต่างๆภายในเกม รวมถึงวิธีใหม่ๆที่จะช่วยให้การเล่นรอบหน้าดีขึ้นกว่ารอบที่ผ่านมา ซึ่งโลกของเกมจะค่อยๆถูกเปิดเผยและมีความสลับซับซ้อนมากขึ้นทีละนิดในทุกครั้งที่เล่น โดยเมื่อเล่นไปเรื่อยๆผู้เล่นจะได้ปลดล็อคสิ่งใหม่ๆมากมายที่ต้องเผชิญ และไอเทมบูสต์ตัวช่วยต่างๆที่จะมาเปลี่ยนวิธีการเล่นไปจากเดิม"
เกม "Road Not Taken" มีกำหนดวางจำหน่ายลงทั้งเครื่องเพลย์สเตชัน 4, เพลย์สเตชันวีตา, พีซี และแมคอินทอช (ผ่านสตีม) ภายในช่วงต้นปี 2014
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gematsu
ign
playstation blog