xs
xsm
sm
md
lg

"Xbox Live" ประกาศเริ่มใช้เงินจริงแทนไมโครซอฟต์พอยท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไมโครซอฟต์ ปล่อยอัพเดทใหม่สำหรับบริการออนไลน์ ที่จะมาแปรเปลี่ยนแต้มไมโครซอฟต์ของผู้ใช้ทุกคนให้กลายเป็นสกุลเงินจริงโดยอัตโนมัติ เพื่อเอาไว้จ่ายซื้อสินค้าบนเอ็กบ็อกซ์ไลฟ์ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

บริษัทไมโครซอฟต์ ออกมาประกาศพลิกโฉมครั้งสำคัญ ด้วยการปล่อยแพทช์อัพเดทตัวใหม่ล่าสุดสำหรับบริการเอ็กบ็อกซ์ไลฟ์ เพื่อรองรับการเปลี่ยนใช้สกุลเงินจริงแทนแต้มไมโครซอฟต์พอยท์เดิมที่ใช้กันมานานกว่าสิบปี ตามคำเรียกร้องจากแฟนๆที่ต้องการควักเงินซื้อสินค้าในจำนวนเท่ากับราคาจริง

ส่วนลูกค้าที่มีแต้มไมโครซอฟต์พอยท์คงเหลืออยู่ในบัญชี กับลูกค้าที่เพิ่งเติมแต้มไมโครซอฟต์เข้าบัญชีผ่านการซื้อหรือรีดีมโค้ดบัตรไมโครซอฟต์พอยท์ เมื่อล็อกอินเข้าสู่เอ็กบ็อกซ์ไลฟ์ ทางระบบจะทำการเแปรปลี่ยนแต้มไมโครซอฟต์พอยท์ที่มีอยู่ในบัญชีให้กลายเป็นสกุลเงินจริงตามประเทศที่อาศัยอยู่โดยอัตโนมัติ ซึ่งอัตราการแลกเปลี่ยนจะอยู่ที่ 80 ไมโครซอฟต์พอยท์ต่อ 1 เหรียญ โดยหลังจากการแปลงสกุลเงินหากเหลือเศษระบบจะปัดขึ้นให้ ยกตัวอย่างเช่น ในกรณีที่มีแต้มอยู่ 3,630 ไมโครซอฟต์พอยท์ เมื่อแปรเป็นเงินจริงจะได้ราวๆ 45.38 เหรียญ แต่ทางระบบจะคิดเงินให้ 45.50 เหรียญ เป็นต้น

โดยทางไมโครซอฟต์กำชับว่า เงินจริงทุกบาททุกสตางค์ที่ถูกแปรสภาพมาจากแต้มไมโครซอฟต์พอยท์นั้น จะสามารถใช้งานซื้อสินค้าบนเอ็กบ็อกซ์ไลฟ์ได้จนถึงวันที่ 1 มิถุนายนปี 2015 หรือพูดง่ายๆก็คือเงินที่เราใช้แต้มไมโครซอฟต์แลกมาจะหมดอายุภายในสองปี (ยกเว้นเงินจริงที่เราเติมเข้าระบบหลังการอัพเดทเท่านั้นที่จะไม่มีวันหมดอายุ) ซึ่งการเปลี่ยนมาใช้สกุลเงินจริงนี้ จะเริ่มมีผลบังคับใช้บนระบบเอ็กบ็อกซ์ไลฟ์ทุกภูมิภาคทั่วโลกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสินค้าที่อดีตเคยกำหนดแต้มไมโครซอฟต์พอยท์ในการแลกซื้อ ปัจจุบันจะถูกติดป้ายราคาใหม่ด้วยสกุลเงินจริงทั้งหมด

ซึ่งสาเหตุสำคัญของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ทาง "Marc Whitten" หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟต์ ได้เคยกล่าวให้สัมภาษณ์ในงาน E3 เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ระบุว่า "มันเป็นผลพวงโดยตรงที่มาจากกระแสตอบรับของลูกค้า ที่ต้องการซื้อสินค้าด้วยเงินจริงแทนแต้มไมโครซอฟต์พอยท์ แล้วเราก็รับฟัง"

สำหรับแต้มไมโครซอฟต์พอยท์นั้น ถือเป็นหน่วยเงินแลกเปลี่ยนที่อยู่คู่บุญเอ็กบ็อกซ์ไลฟ์ มาตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2002 โดยทางไมโครซอฟต์ ได้ออกวางจำหน่ายในรูปแบบบัตรหลากหลายราคา แต่มักติดปัญหาตรงที่ไม่มีบัตรราคาที่ตรงกับความต้องการ จึงทำให้บ่อยครั้งลูกค้าต้องจ่ายเกินราคาสินค้า และสูญเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
joystiq
xbox


กำลังโหลดความคิดเห็น