Game Informer เผยรายละเอียดแรกสำหรับผลงานเกม FPS ตัวใหม่ของสองอดีตทีมงานอินฟินิตี้วอร์ด ที่จะมาโค่นบัลลังก์แอคติวิชันบนเครื่องพีซีและคอนโซลเน็กซ์เจนต้นปีหน้า
นิตยสาร Game Informer ฉบับล่าสุด ปล่อยข้อมูล "Titanfall" โปรเจกต์เกมไตเติ้ลแรกของ Respawn Entertainment (สตูดิโอน้องใหม่ที่ถูกก่อตั้งโดย "Vince Zampella" และ "Jason West" สองผู้ร่วมให้กำเนิดแฟรนไชส์ Call of Duty อันโด่งดัง) ที่มาในแนวชูตติ้งมัลติพลย์เยอร์มุมมองบุคคลที่หนึ่งสำหรับเครื่องคอนโซลยุคหน้า
ซึ่งจากข้อมูลในนิตยสาร ระบุว่าตัวเกมจะถูกเซตฉากขึ้นบนโลกยุคอนาคต ที่ซึ่งเหล่ามวลมนุษยชาติ ได้ถูกแบ่งแยกออกเป็นสองกลุ่มระหว่างฝ่ายมนุษย์ที่ยังคงปักหลักอยู่บนโลก กับพวกมนุษย์ที่ย้ายไปตั้งถิ่นฐานอาณานิคมในอวกาศ แต่ทว่ากลับมีบริษัทอิสระยักษ์ใหญ่นาม Interstellar Manufacturing Corporation (IMC) ได้ถือกำเนิดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บเกี่ยวทรัพยากรอันมีค่าจากอาณานิคมต่างๆ จนเกิดเป็นชนวนไฟสงครามระหว่างองค์กร IMC กับพวกมนุษย์ที่อาศัยอยู่บนดาว
เรื่องราวภายในเกมจะถูกบอกเล่าผ่านฉากสภาพแวดล้อมเหมือนกับเกม Left 4 Dead ซึ่งองค์ประกอบทุกอย่างภายในฉากจะคอยบอกเงื่อนงำให้ผู้เล่นได้ทราบถึงเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามความขัดแย้งที่ระอุขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ป้ายประกาศย้ายที่ติดอยู่บนบานประตู, อพาร์ทเมนท์ที่ถูกน้ำท่วมขังที่มีภาพวาดของเด็กเขียนบนตู้เย็น และหลักฐานอ้างอิงอื่นๆอีกมากมาย
สงครามในเกมจะโฟกัสเน้นไปที่ฉากการสู้รบกันระหว่างยูนิตทหารราบภาคพื้นดินที่เรียกว่า "Pilot" กับยูนิตหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ที่ถูกขนานนามว่า "Titan" ซึ่งแต่ละยูนิตจะมีความสามารถและข้อได้เปรียบที่ต่างกันไป โดยไพล็อตจะเป็นยูนิตที่มีความสมดุลในทุกๆด้าน สามารถยึดจุดยุทธศาสตร์ ปกป้องเป้าหมาย ทำภารกิจชิงสิ่งของสำคัญ และถึงแม้จะเสียเปรียบในการต่อสู้เนื่องด้วยขนาดที่เล็กกว่าฝ่ายหุ่นยนต์ แต่กลับมีจุดเด่นที่ความว่องไวสามารถวิ่งไต่กำแพงกระโดดได้หลายครั้ง พร้อมอุปกรณ์พรางตัวทำให้สามารถเดินผ่านสมรภูมิเปิดกว้างได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถใช้ได้ทั้งอาวุธปืนพก ไรเฟิลจู่โจม เครื่องยิงจรวดต่อต้านไททัน และมีด Data-Knives ที่สามารถแฮคตัวละคร AI ศัตรูเข้ามาร่วมกับฝ่ายตนเอง
ส่วนไททัน จะเป็นยูนิตหุ่นยนต์ยักษ์ที่มีขนาดความสูง 24 ฟุต ซึ่งผู้เล่นสามารถขึ้นไปขับเองหรือใช้การสั่งรีโมทควบคุมให้เดินตามหลังได้ โดยมันจะมาพร้อมกับอาวุธหนักที่ติดตั้งอยู่บนตัวอย่าง ปืนใหญ่พลังไฟฟ้า Arc Cannon, เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. และเครื่องยิงจรวดร็อคเก็ตลันเชอร์ แถมมีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า "Vortex" ซึ่งสามารถใช้สะท้อนกลับทุกการโจมตีของศัตรู นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถใช้รีโมทสั่งการให้ไททันยึดจุดคอยปกป้องพื้นที่ หรือถ้าหากขับเองผู้เล่นสามารถใช้ปุ่ม Eject ดีดตัวเองออกจากห้องคนขับขึ้นไปยังที่สูงๆเพื่อใช้สไนส่องศัตรูที่อยู่เบื้องล่างได้ อย่างไรก็ตามไพล็อตคนอื่นๆก็สามารถกระโดดขึ้นหลังไททันเพื่อโจมตีจนหุ่นพังแล้วสังหารผู้เล่นที่อยู่ในห้องคนขับได้เช่นเดียวกัน
ตัวเกมจะใช้เอนจิ้น Source เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ของวาล์วในการพัฒนา ทำให้สามารถแสดงผลภาพที่ระดับความละเอียด 1080p ได้ที่ความเร็ว 60 เฟรมต่อวินาที และจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการประมวลผลแบบใหม่ที่เรียกว่า "Cloud Computing" สำหรับโหมดมัลติเพลย์เพื่อรองรับหลายเซิฟเวอร์ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด รวมทั้งสามารถประมวลผล AI จำนวนมาก ประมวลผลภาพกราฟฟิกที่มีความสลับซับซ้อน และสามารถจับคู่ผู้เล่นได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ ซึ่งนอกเหนือจากโหมดเล่นหลายคนแล้ว ทางทีมผู้พัฒนาระบุว่าตัวเกมจะมีโหมดเนื้อเรื่องแบบเล่นคนเดียวใส่เข้ามาแต่ยังไม่มีข้อมูลมาเปิดเผยในตอนนี้ พร้อมสัญญาว่าตัวเกมจะมีฟีเจอร์รองรับอุปกรณ์เสริมใหม่ๆของไมโครซอฟต์อย่าง SmartGlass และ Kinect 2.0
เกม "Titanfall" มีกำหนดวางจำหน่ายลงทั้งเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์360 และเอ็กบ็อกซ์วัน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-พ.ค.) ปี 2014
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
joystiq
gematsu
polygon
cvg
theverge
eurogamer
pcgamer
นิตยสาร Game Informer ฉบับล่าสุด ปล่อยข้อมูล "Titanfall" โปรเจกต์เกมไตเติ้ลแรกของ Respawn Entertainment (สตูดิโอน้องใหม่ที่ถูกก่อตั้งโดย "Vince Zampella" และ "Jason West" สองผู้ร่วมให้กำเนิดแฟรนไชส์ Call of Duty อันโด่งดัง) ที่มาในแนวชูตติ้งมัลติพลย์เยอร์มุมมองบุคคลที่หนึ่งสำหรับเครื่องคอนโซลยุคหน้า
ซึ่งจากข้อมูลในนิตยสาร ระบุว่าตัวเกมจะถูกเซตฉากขึ้นบนโลกยุคอนาคต ที่ซึ่งเหล่ามวลมนุษยชาติ ได้ถูกแบ่งแยกออกเป็นสองกลุ่มระหว่างฝ่ายมนุษย์ที่ยังคงปักหลักอยู่บนโลก กับพวกมนุษย์ที่ย้ายไปตั้งถิ่นฐานอาณานิคมในอวกาศ แต่ทว่ากลับมีบริษัทอิสระยักษ์ใหญ่นาม Interstellar Manufacturing Corporation (IMC) ได้ถือกำเนิดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บเกี่ยวทรัพยากรอันมีค่าจากอาณานิคมต่างๆ จนเกิดเป็นชนวนไฟสงครามระหว่างองค์กร IMC กับพวกมนุษย์ที่อาศัยอยู่บนดาว
เรื่องราวภายในเกมจะถูกบอกเล่าผ่านฉากสภาพแวดล้อมเหมือนกับเกม Left 4 Dead ซึ่งองค์ประกอบทุกอย่างภายในฉากจะคอยบอกเงื่อนงำให้ผู้เล่นได้ทราบถึงเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามความขัดแย้งที่ระอุขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ป้ายประกาศย้ายที่ติดอยู่บนบานประตู, อพาร์ทเมนท์ที่ถูกน้ำท่วมขังที่มีภาพวาดของเด็กเขียนบนตู้เย็น และหลักฐานอ้างอิงอื่นๆอีกมากมาย
สงครามในเกมจะโฟกัสเน้นไปที่ฉากการสู้รบกันระหว่างยูนิตทหารราบภาคพื้นดินที่เรียกว่า "Pilot" กับยูนิตหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ที่ถูกขนานนามว่า "Titan" ซึ่งแต่ละยูนิตจะมีความสามารถและข้อได้เปรียบที่ต่างกันไป โดยไพล็อตจะเป็นยูนิตที่มีความสมดุลในทุกๆด้าน สามารถยึดจุดยุทธศาสตร์ ปกป้องเป้าหมาย ทำภารกิจชิงสิ่งของสำคัญ และถึงแม้จะเสียเปรียบในการต่อสู้เนื่องด้วยขนาดที่เล็กกว่าฝ่ายหุ่นยนต์ แต่กลับมีจุดเด่นที่ความว่องไวสามารถวิ่งไต่กำแพงกระโดดได้หลายครั้ง พร้อมอุปกรณ์พรางตัวทำให้สามารถเดินผ่านสมรภูมิเปิดกว้างได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถใช้ได้ทั้งอาวุธปืนพก ไรเฟิลจู่โจม เครื่องยิงจรวดต่อต้านไททัน และมีด Data-Knives ที่สามารถแฮคตัวละคร AI ศัตรูเข้ามาร่วมกับฝ่ายตนเอง
ส่วนไททัน จะเป็นยูนิตหุ่นยนต์ยักษ์ที่มีขนาดความสูง 24 ฟุต ซึ่งผู้เล่นสามารถขึ้นไปขับเองหรือใช้การสั่งรีโมทควบคุมให้เดินตามหลังได้ โดยมันจะมาพร้อมกับอาวุธหนักที่ติดตั้งอยู่บนตัวอย่าง ปืนใหญ่พลังไฟฟ้า Arc Cannon, เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. และเครื่องยิงจรวดร็อคเก็ตลันเชอร์ แถมมีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า "Vortex" ซึ่งสามารถใช้สะท้อนกลับทุกการโจมตีของศัตรู นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถใช้รีโมทสั่งการให้ไททันยึดจุดคอยปกป้องพื้นที่ หรือถ้าหากขับเองผู้เล่นสามารถใช้ปุ่ม Eject ดีดตัวเองออกจากห้องคนขับขึ้นไปยังที่สูงๆเพื่อใช้สไนส่องศัตรูที่อยู่เบื้องล่างได้ อย่างไรก็ตามไพล็อตคนอื่นๆก็สามารถกระโดดขึ้นหลังไททันเพื่อโจมตีจนหุ่นพังแล้วสังหารผู้เล่นที่อยู่ในห้องคนขับได้เช่นเดียวกัน
ตัวเกมจะใช้เอนจิ้น Source เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ของวาล์วในการพัฒนา ทำให้สามารถแสดงผลภาพที่ระดับความละเอียด 1080p ได้ที่ความเร็ว 60 เฟรมต่อวินาที และจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการประมวลผลแบบใหม่ที่เรียกว่า "Cloud Computing" สำหรับโหมดมัลติเพลย์เพื่อรองรับหลายเซิฟเวอร์ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด รวมทั้งสามารถประมวลผล AI จำนวนมาก ประมวลผลภาพกราฟฟิกที่มีความสลับซับซ้อน และสามารถจับคู่ผู้เล่นได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ ซึ่งนอกเหนือจากโหมดเล่นหลายคนแล้ว ทางทีมผู้พัฒนาระบุว่าตัวเกมจะมีโหมดเนื้อเรื่องแบบเล่นคนเดียวใส่เข้ามาแต่ยังไม่มีข้อมูลมาเปิดเผยในตอนนี้ พร้อมสัญญาว่าตัวเกมจะมีฟีเจอร์รองรับอุปกรณ์เสริมใหม่ๆของไมโครซอฟต์อย่าง SmartGlass และ Kinect 2.0
เกม "Titanfall" มีกำหนดวางจำหน่ายลงทั้งเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์360 และเอ็กบ็อกซ์วัน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-พ.ค.) ปี 2014
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
joystiq
gematsu
polygon
cvg
theverge
eurogamer
pcgamer