ค่ายเกมสัญชาติญี่ปุ่น Tecmo Koei ทำการเซ็นสัญญาข้อตกลงกับทาง Epig Games เพื่อนำเอา Unreal Engine มาใช้พัฒนา Yaiba เกมนินจาที่แตกแขนงมาจากซีรี่ย์ Ninja Gaiden ของ "เคย์จิ อินาฟุเนะ"
Yaiba : Ninja Gaiden Z คือชื่ออย่างเป็นทางการของเกมนินจาภาคใหม่ล่าสุดนี้ พัฒนาโดยความร่วมมือระหว่างทีมนินจากับ Spark Unlimited ซึ่งเป็นสตูดิโอที่กำลังทำเกม Lost Planet 3 ให้กับทางค่ายเกม Capcom
เคย์จิ อินาฟุเนะ กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ไม่มีอะไรที่จะทำให้เขามีความสุขได้มากกว่าการได้พัฒนาเกม Yaiba ด้วย Unreal Engine 3 ซึ่งที่ผ่านมาตัวเขาเคยใช้เอนจินตัวนี้ในการทำงานมาแล้ว ทำให้รู้ดีถึงคุณภาพและความน่าเชื่อถือ ทำให้ทีมงานสามารถตั้งสมาธิไปกับการทำเกมให้สนุก เพิ่มคุณภาพของกราฟิกและรูปแบบการเล่น แถมยังใช้เวลาไม่มากอีกด้วย
โยซุเกะ ฮายาชิ หัวหน้าของทีมนินจา อธิบายว่า Yaiba : Ninja Gaiden Z ไม่ใช่เกมภาคต่อ นับได้ว่าเป็นเกมใหม่ มีความท้าทายทั้งในส่วนของการออกแบบเกม สไตล์ของอาร์ตเวิร์ค รวมไปถึงโครงสร้างของทีมพัฒนา ด้วยเหตุนี้ Unreal Engine 3 จึงจำเป็นอย่างมากในการรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ เพราะทำให้งานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ข้อมูลจาก
CVG