ผู้สร้างเกม Soul Sacrifice เผยทฤษฎีส่วนตัวเกี่ยวกับสาเหตุที่เครื่องเกมคอนโซล Xbox 360 ไม่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากแบรนด์ของต่างชาติ ส่วนเครื่องเกมคอนโซล PlayStation เป็นของญี่ปุ่น เลยได้รับความนิยมมากกว่า
เคย์จิ อินาฟุเนะ นักพัฒนาเกมชาวญี่ปุ่นได้กล่าวถึงเรื่องที่เครื่องเกมคอนโซล Xbox 360 ไม่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นว่า ตัวเขาพอจะเข้าใจว่าเป็นเพราะอะไร อาจจะไม่ถึงกับชี้ชัดว่าเป็นแบบนี้ทุกคน แต่เชื่อว่าสาเหตุหนึ่งก็คือ PlayStation นั้นเป็นแบรนด์ของญี่ปุ่น ในฐานะคนญี่ปุ่น ถ้าต้องเลือกเครื่องเกมที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน ยังไงก็ต้องเลือกสินค้าของญี่ปุ่นไว้ก่อน ซึ่งตัวเขาเองก็เป็นแบบนั้น
"เมื่อคุณต้องเลือกเครื่องเกมที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน รุ่นหนึ่งเป็นสินค้าของประเทศคุณเอง ส่วนอีกรุ่นเป็นสินค้าของต่างชาติ กรณีแบบนี้ทำให้การตัดสินใจเลือกสินค้าของประเทศคุณเองนั้นเกิดขึ้นได้ง่ายมาก" เคย์จิ อินาฟุเนะ กล่าว
เคย์จิ อินาฟุเนะ เชื่อว่า ความภักดีที่มีต่อแบรนด์นั้นอาจจะสั่นคลอนได้ ถ้าหากเครื่องเกมคอนโซล Xbox 360 มีเกมที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ตลาดเกมทุกวันนี้บรรดานักพัฒนาต่างก็เลือกที่จะทำเกมออกมาป้อนแทบจะทุกแพล็ตฟอร์มกันทั้งนั้น
ข้อมูลจาก
VG247