ค่ายเกม "อิเล็กทรอนิกส์ อาร์ต" เปิดเผยว่ามีแผนที่จะใส่โมเดลธุรกิจแบบขายไอเท็มเข้าไปในทุกเกมของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเกมของเครื่องคอนโซลหรือพีซี ซึ่งนโยบายนี้จะเริ่มใช้ในเกม Dead Space 3 ให้เห็นกันเป็นเกมแรกบนเครื่องคอนโซล
เบล็ก จอร์เกนเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ อิเล็กทรอนิกส์ อาร์ต ได้ระบุว่า การขายไอเท็มภายในเกมถือว่าเป็นก้าวใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมสำหรับธุรกิจเกม ทีมงานกำลังพยายามทำให้เกมของอีเอทุกเกมสามารถขายไอเท็มได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร รถ อาวุธ หรืออะไรก็ตามที่พอจะขายได้ เพราะลูกค้าชอบการทำธุรกิจแบบนี้
"ไม่ต้องสงสัยเลย คุณจะได้เห็นธุรกิจดิจิตอลขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะแบบที่มีผลกระทบต่อเกมเพลย์ เพราะมันทำให้ผู้เล่นได้รับความสะดวกในการเล่นเกมเพิ่มมากขึ้น" เบล็ก จอร์เกนเซ่น กล่าว
อันที่จริง Dead Space 3 ไม่ใช่เกมแรกบนเครื่องคอนโซลจากค่ายอีเอ ที่มีการขายไอเท็ม เพราะก่อนหน้านี้มีการซื้อขาย Credits ในการเล่นแบบมัลติเพลย์ของเกม Mass Effect 3 รวมไปถึงความสะดวกในการย่นระยะเวลาของเกม Need For Speed อย่างไรก็ตามในกรณีของเกม Dead Space 3 ถือว่าเป็นเกมแรกที่ระบบเกมพยายามจะชี้นำให้ผู้เล่นซื้อไอเท็มภายในเกม
ข้อมูลจาก
Eurogamer