xs
xsm
sm
md
lg

โปรดิวเซอร์แจง "เมตัลเกียร์ไรซิง" ไม่ใช่เกมสั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

<b>ภาพที่เป็นปัญหา</b>
โปรดิวเซอร์ "อัตสึชิ อินาบะ" จากสตูดิโอแพลตตินัมออกโรงชี้แจงข่าวลือเกี่ยวกับเกม "เมตัลเกียร์ไรซิง" ที่กำลังจะวางจำหน่าย หลังมีภาพสกรีนช็อตหลุดตัวเลขสถิติตอนจบเกมออกมาในเวลาค่อนข้างสั้น

ภาพดังกล่าวหลุดออกมาจากนักเล่นนิรนามรายหนึ่งที่ได้ตัวเกมมาไว้ในครอบครองก่อนจะวางขายจริง แสดงให้เห็นข้อมูลอย่างแต้มสะสม จำนวนครั้งการสังหารศัตรู หรือตัวเลขคอมโบต่อเนื่อง แต่จุดที่กลายเป็นข่าวคราวขึ้นมาคือเวลาการเล่นจบทั้งหมดซึ่งใช้ไปเพียง 5 ชั่วโมงครึ่ง

หลังทราบข่าว โปรดิวเซอร์อินาบะก็ออกมาชี้แจงในทวิตเตอร์ส่วนตัวเกี่ยวกับประเด็นที่นักเล่นฝั่งตะวันตกตั้งข้อสงสัยกัน ระบุว่าตัวเลขที่เห็นนั้นไม่ได้นับรวมในช่วงฉากมูวีเล่าเรื่องต่างๆเข้าไปด้วย และที่สำคัญคือส่วนของการเล่นจะนับเฉพาะเวลาที่เร็วที่สุดของแต่ละบทย่อยเท่านั้น

เขายกตัวอย่างว่าหากผู้เล่นย้อนกลับไปลุยเนื้อเรื่องเดิมซ้ำหลายครั้งนานถึง 10 ชั่วโมงแตสุดท้ายก็จบได้ในเวลาเพียง 10 นาที ตัวเกมก็จะบันทึกแค่ 10 นาทีนี้เท่านั้น เป็นระบบที่พวกเขาคิดว่ายุติธรรมกับการวัดฝีมือผู้เล่นมากที่สุดและยังใช้มาตั้งแต่เกม "บาโยเน็ตตา" อีกด้วย

อินาบะยอมรับว่าเขาผิดหวังมากที่ผู้เล่นยึดติดกับสกรีนช็อตภาพเดียวมากเกินไปจนกลายเป็นการสร้างข่าวลือในทางลบก่อนเกมวางจำหน่าย ซึ่งภาพที่เห็นไม่ได้หลุดมาจากบริษัทของพวกเขาเองและอาจไม่ได้มาจากการเล่นจริงอีกด้วย แต่ก็ต้องชี้แจงให้ชัดว่าระบบเกมเป็นอย่างไร

"Metal Gear Rising: Revengeance" เป็นผลงานร่วมกันระหว่างค่ายอิสระแพลตตินัมเกมและโคจิมะโปรดักชันใต้สังกัดโคนามิ แบ่งกันทำด้านระบบการเล่นและเนื้อเรื่องฉากมูวีต่างๆ มีกำหนดจะวางจำหน่ายบนเครื่องเพลย์สเตชัน 3 และ Xbox360 ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้



ข้อมูลจาก
PG_inaba Twitter
กำลังโหลดความคิดเห็น