xs
xsm
sm
md
lg

โคนามิ ยืนยันภาคต่อ "Zone of the Enders"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ฮิเดโอะ โคจิมะ" โปรดิวเซอร์คนสำคัญของค่ายโคนามิ ออกมาเปิดเผยถึงโปรเจกต์เกมภาคต่อตัวใหม่ล่าสุดในซีรีส์แอ็คชั่นหุ่นยนต์ที่ทุกคนรอคอย "Zone of the Enders" พร้อมเผยภาพคอนเซปต์และโมเดลหุ่นจำลองต้นแบบในเกม

ล่าสุดในงานอีเวนท์พิเศษของทางค่ายโคนามิที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ภายหลังจากที่ได้มีการประกาศถึงกำหนดวันวางจำหน่ายสำหรับเกมฉบับรีเมค "Zone of the Enders HD Edition" ในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ทาง "ฮิเดโอะ โคจิมะ" (Hideo Kojima) หัวหน้าสตูดิโอ Kojima Productions ยังได้เตรียมเซอร์ไพรส์แก่เหล่าแฟนๆด้วยการประกาศเปิดตัวโปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดที่ตอนนี้ทางทีมงานกำลังพัฒนาอยู่ในชื่อ "Enders Project"

สำหรับโปรเจกต์เกมใหม่ดังกล่าว โคนามิระบุว่าจะเป็นภาคต่อลำดับที่สามของซีรีส์ต่อจากสองภาคแรกบนเครื่องเพลย์สเตชัน 2 อย่าง Z.O.E และ Z.O.E. The 2nd Runner (หรือในชื่อญี่ปุ่น Anubis: Zone of Enders) และจะให้ "โคจิมะ" ขึ้นมาดำรงตำแหน่งโปรดิวเซอร์ เพียงแต่อาจจะไม่มีส่วนร่วมมากนักในการพัฒนาตัวเกมเนื่องจากเจ้าตัวกำลังยุ่งอยู่กับ "Project Ogre" โดยโคจิมะกล่าวว่า

"นับตั้งแต่ที่ผมเริ่มทำโปรเจกต์ Orge ตัวผมเองก็ได้รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับโปรเจกต์ Enders ไปพร้อมๆกันด้วย โดยจากแผนเบื้องต้นจะเห็นได้ชัดว่าผมจะเข้ามาทำหน้าที่คอยช่วยสนับสนุนเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วหน้าที่หลักๆอย่างการออกแบบเกม, เขียนบท, ลำดับเหตุการณ์ และการออกแบบฉากทั้งหมดนั้นจะถูกมอบหมายให้กับทางทีมงานอื่นภายในสตูดิโอ และต่อให้ผมจะพยายามบังคับตัวเองให้สามารถฝืนทำหลายๆสิ่งได้ในเวลาเดียวกันยังไง มันก็ไม่สำเร็จ"

อีกทั้งทางโคจิมะยังได้ระบุว่าโปรเจกต์ Enders นี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มทำต้นแบบเท่านั้น โดยจะได้ "เรียวสุเกะ โทริยาม่า" (Ryosuke Toriyama) มาเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมด้วยอีกคนพร้อมกับทีมงานคนสำคัญอื่นๆที่จะมาช่วยทดสอบว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้างกับ "Fox Engine" เอนจิ้นตัวใหม่ล่าสุดที่ทางทีมงานพัฒนาขึ้นมาใช้เองภายในสตูดิโอ โดยตอนนี้ โทริยาม่ากับทีมงานกำลังอยู่ในช่วงการสร้างโมเดลหุ่นยนต์ที่จะนำไปลงในเกมด้วยเอนจิ้นตัวใหม่นี้

"ในฐานะโปรดิวเซอร์ มันจำเป็นต้องคิดว่าตัวเกมมันจะขายได้หรือไม่ เพราะคุณไม่สามารถลงทุนทำอะไรได้โดยที่ไม่เข้าใจสภาวะของตลาดและคิดว่ามันจะขายได้เท่าไร แต่เหนืออื่นใดสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือผมจะทำเกมออกมาได้อย่างที่ตั้งใจเอาไว้หรือไม่ ซึ่งตอนนี้มันมีคำถามคาใจผมอยู่ว่าจะทำเกมภาคใหม่ออกมาให้เป็นสไตล์การ์ตูนอนิเมะเพื่อสนองเสี้ยวจิตวิญญาณโอตากุภายในตัว หรือว่าจะสนองต่อจิตวิญญาณเสี้ยวที่ชื่นชอบความเป็นภาพยนตร์ไซไฟด้วยการทำมันออกมาให้ดูสมจริงเหมือนภาพถ่ายดี อย่างไรก็ตามเราก็ได้เห็นตัวอย่างจากผู้สร้างการ์ตูนเรื่อง Gundam, Akira และ Evangelion ที่ได้รับอิทธิพลมาจากทั้งภายในและภายนอกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานชาวญี่ปุ่นผู้มีจิตใจใฝ่รักทั้งโอตากุและหนังไซไฟสามารถผสมผสานเทคนิคเหล่านี้ในการสร้างผลงานการ์ตูนให้ได้ออกมาแบบนั้น" โคจิมะ กล่าวปิดท้าย



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
joystiq
kotaku
andriasang
gematsu
กำลังโหลดความคิดเห็น