xs
xsm
sm
md
lg

ผู้เล่น "Skyrim" เวอร์ชันพีซี ใช้เวลาเล่นเฉลี่ย 75 ชั่วโมง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ท๊อด โฮเวิร์ด ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของ Bethesda ออกมาเปิดเผยว่าเกม "Elder Scrolls V: Skyrim" เวอร์ชันพีซีทำยอดขายได้หลายล้านชุด ผู้เล่นใช้เวลาในการเล่นเกมเฉลี่ย 75 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชันน่าสนใจอีกมายมายที่เตรียมจะใส่เข้ามาเพิ่มในเกม

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไรนักหากได้ยินว่ามีคนเล่นเกม "Elder Scrolls V: Skyrim" ไปแล้ว 75 ชั่วโมง แต่หากว่าได้ยินว่าผู้เล่นเกม Elder Scrolls V: Skyrim เฉลี่ยแล้วใช้เวลาเล่นเกมไป 75 ชั่วโมงอาจจะทำให้ดูแปลกใจขึ้นมาบ้างเล็กน้อย

"ท๊อด โฮเวิร์ด" ครีเอทีฟไดเรคเตอร์สตูดิโอ "Bethesda Game" ขึ้นกล่าวคียโน้ตในงาน "2012 D.I.C.E. Summit" ระบุว่าเกม Skyrim เวอร์ชันพีซี ผู้เล่นใช้เวลาในการเล่นเฉลี่ย 75 ชั่วโมง นอกจากนั้นโฮเวิร์ดยังระบุว่าเกมเวอร์ชันพีซีทำยอดขายได้หลายล้านชุด เมื่อนำยอดไปรวมกับเวอร์ชันคอนโซล ก็จะมียอดขายรวมมากกว่า 10 ล้านชุด

นอกจากเรื่องของสถิติตัวเลข โฮเวิร์ดได้เปิดคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ในช่วงก่อนที่โปรเจกต์เกม Skyrim จะเสร็จสิ้น โฮเวิร์ดระบุว่าเมื่อการพัฒนาส่วนสำคัญๆในเกมเสร็จสิ้นเรียบร้อย ทางสตูดิโอจะให้เวลากับนักพัฒนาเพื่อใส่สิ่งที่อยากจะใส่ลงไปในเกม ซึ่งช่วงเวลานั้นจะมีความคิดสร้างสรรมากมายถูกโดยใส่เข้าไปในเกม

จากการให้เวลากับนักพัฒนาเพื่อใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปในเกม ทำให้มีหลายๆอย่างเตรียมเข้ามาในเกม เช่น ลักษณะของใบไม้ตามฤดูกาล , มุมกล้องสวยๆเวลาใช้เวทย์มนต์และการต่อสู้ระยะไกล , เก็บรายละเอียดสิ่งก่อสร้างในฉาก , goblin , การรวมเวทย์มนต์ , ความสามารถในการสร้างบ้าน และฟังก์ชันการจดจำเสียงผ่านอุปกรณ์ Kinect อย่างไรก็ตามโฮเวิร์ดยังอธิบายค่อนข้างคลุมเครือเกี่ยวกับวิธีในการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ๆลงในเกม Skyrim โดยเขาระบุว่า จะทำออกมาในแบบแพคดาวน์โหลดคอนเทนต์ หรือไม่ก็เป็นฟรีดาวน์โหลดไปเลย

D.I.C.E. Summit (Design, Innovate, Communicate, Entertain) เป็นงานประชุมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้เหล่านักพัฒนาเกมมาแชร์ไอเดียความคิด รวมถึงมุมมองทางด้านศิลปะเพื่อให้มีการนำไปปรับใช้ในอุตสาหกรรมอินเตอรแอคทีฟ งานดังกล่าวจัดขึ้นโดย Academy of Interactive Arts and Sciences(AIAS) โดยอีกหนึ่งไฮไลท์ในงานจะเป็นงานประกาศรางวัลที่มอบให้กับเกมยอดเยี่ยมในแต่ละสาขา โดยเกมที่ได้รับรางวัลจากมาจากผลโหวตของสมาชิก AIAS สำหรับงานในปีนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
กำลังโหลดความคิดเห็น