"วอร์เรน สเปคเตอร์" ไดเรคเตอร์และโปรดิวเซอร์เกม "Deus Ex" และยังเป็นผู้สร้างเกม "Disney Epic Mickey" เตรียมขึ้นรับรางวัลเชิดชูเกียรติ "Lifetime Achievement Award" จากงานประกาศรางวัลนักพัฒนาเกมครั้งที่ 12(Game Developers Choice Awards-GDCAs) โดยการประกาศรางวัลดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมผู้พัฒนาเกมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
วอร์เรน สเปคเตอร์ โลดแล่นอยู่ในวงการเกมมาเกือบ 30 ปี เขาเป็นที่รู้จักในวงการเกมในฐานะของดีไซเนอร์ออกแบบเกมที่ชอบถ่ายทอดความรู้ และยังเป็นผู้ที่มีแนวความคิดในการสร้างเกมที่แปลกแหวกแนวกว่าเกมปกติทั่วไป
ระหว่างที่ทำงานอยู่กับสตูดิโอ Ion Storm เขาได้สร้างเกมซีรีส์ Deus Ex เมื่อเกมออกวางจำหน่ายในปี 2000 ก็ได้กระแสตอบรับที่ดี จนกระทั่งในปี 2009 เกมดังกล่าวถูกนิตยสาร PC Gamer ยกให้เป็นเกมบนเครื่องพีซีเยี่ยมยอดตลอดกาล
ในปี 2004 เขาลาออกจากสตูดิโอ Ion Storm เพื่อสร้างสตูดิโอของตัวเองในชื่อ Junction Point ซึ่งในภายหลังสตูดิโอ Junction Point ก็ถูกซื้อกิจการโดยดิสนีย์ อินเตอร์แอคทีฟ ในปี 2007 ซึ่งหลังจากถูกซื้อไปวอร์เรนก็ได้เริ่มสร้างออกแบบเกม Disney Epic Mickey และออกวางจำหน่ายในปี 2010
รางวัลเชิดชูเกียรติ Lifetime Achievement Award จะมอบให้กับนักพัฒนาเกมที่ประสบความสำเร็จ และมีผลกระทบต่อการอุตสาหกรรมเกม ซึ่งความสามารถอันโดดเด่นของวอร์เรนอยู่ที่การรวมเอาระบบการเล่นเชิงลึกของเกมแต่ละแนวเข้ามาผนวกกันไว้ได้
รางวัล Lifetime Achievement Award จะเป็นการเลือกจากคณะกรรมการในวงการเกมที่เป็นที่รู้จักอย่าง Doug Lombardi (Valve), Mark Cerny (Cerny Games), Harvey Smith (Arkane), Raph Koster (Metaplace), Julien Merceron (Square Enix), John Vechey (PopCap) และ Clint Hocking (LucasArts)
งานประกาศรางวัลนักพัฒนาเกมครั้งที่ 12 จะจะจัดขึ้นในวันที่ 7 มีนาคม ปี 2012 เป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมนักพัฒนาเกมที่ซานฟรานซิสโก มอสโคเน เซนเตอร์ สำหรับผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมงานสามารถติดตามการประกาศรางวัลแบบสดๆออนไลน์ได้ผ่านเว็บไซต์ gamespot.com ซึ่งเป็นมีเดียพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของงานประกาศรางวัล
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamechoiceawards
gdconf
gamasutra.com