แคปคอมออกมาประกาศในงานนิวยอร์กคอมิคคอน 2011 ยืนยันเกม Street Fighter X Tekken วางจำหน่ายลงคอนโซล 6 มีนาคม 2012 ส่วนเวอร์ชันพีซีกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา พร้อมเผยชุดพรีเมียมสุดพิเศษ
ในงานนิวยอร์กคอมิคคอน 2011 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทแคปคอมได้ออกมาประกาศวางจำหน่ายเกม Street Fighter X Tekken ลงคอนโซลทั้งเอ็กบ็อกซ์360 และเพลย์สเตชัน 3 ในอเมริกาวันที่ 6 มีนาคม 2012 ซึ่งทางแคปคอม ยังได้ยืนยันด้วยว่าตัวเกมเวอร์ชันพีซีนั้นกำลังอยู่ในช่วงเริ่มพัฒนา และตอนนี้ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายเช่นเดียวกับเวอร์ชันเพลย์สเตชันวีตา
"โยชิโนริ โอโนะ" (Yoshinori Ono) โปรดิวเซอร์เกมก็ได้ออกมาพูดถึงระบบใหม่ที่ชื่อ "Gem System" เป็นระบบที่ให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งใส่สกิลพิเศษให้กับตัวละครได้ ซึ่งมีทั้งการป้องกันการจับทุ่ม เพิ่มสปีด เพิ่มพลังโจมตี และป้องกัน เป็นต้น โดยผู้เล่นจะสามารถใส่ Gem ได้สูงสุดแค่ 5 ช่องเท่านั้น และสกิลจะทำงานตามเงื่อนไขบางอย่าง เช่น ถูกคู่ต่อสู้โจมตี 5 ครั้งหรือโดนท่าไม้ตาย 3 ครั้งติดกัน
โดยทาง โอโนะ ได้อธิบายว่าเขามีความต้องการที่จะขยายฐานผู้เล่นให้มากขึ้น แต่สุดท้ายกลับเหลือเพียงผู้เล่นระดับหัวกะทิที่คลั่งไคล้เกมต่อสู้ ดังนั้นเขาจึงคิดระบบนี้ขึ้นมาเพื่อขจัดปัญหาเหล่านี้ ซึ่งมันคล้ายๆการนำ Street Fighter ไปผสมกับ Magic the Gathering นอกจากนี้ โอโนะ ยังได้เปิดเผยตัวละครใหม่ที่จะเข้ามาร่วมสังเวียนในเกม เป็นเจ้าอ้วนกังฟู "รูฟัส" จากสตรีทไฟท์เตอร์ 4 นั่นเอง
แถมท้าย โอโนะ ได้ออกมาประกาศชุดพรีเมียมสำหรับเกมดังกล่าวในชื่อ "Street Fighter X Tekken Special Edition" วางจำหน่ายที่อเมริกาพร้อมชุดปกติ โดยภายในชุดจะประกอบไปด้วย
• แผ่นเกม Street Fighter X Tekken
• ตู้อาเขต Street Fighter X Tekken ขนาดจำลองความสูง 5 นิ้ว
• หนังสือการ์ตูนเอ็กคลูซีฟที่บอกเล่าเรื่องราวก่อนเนื้อเรื่องในเกม จัดพิมพ์โดย UDON
• เพิ่ม 36 Gems (ที่เป็นโบนัสสำหรับผู้สั่งจองเกมชุดปกติ และชุดเอ็กคลูซีฟ)
• เพิ่มอีก 9 Gems เอ็กคลูซีฟสำหรับผู้ที่สั่งจองชุด Special Edition เท่านั้น (รวมทั้งหมด 45 Gems)
เกม Street Fighter X Tekken มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง Xbox360 และ Playstation3 ในอเมริกาวันที่ 6 มีนาคม 2012 สำหรับยุโรปวันที่ 9 มีนาคม 2012 ส่วนเวอร์ชัน PC และ Playstation Vita ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
ign.com
joystiq
kotaku