xs
xsm
sm
md
lg

วาล์วปรับหมากเข็น "Dota2" ออกให้เร็วที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"วาล์ว"(Valve) ผู้พัฒนาเกม "ฮาล์ฟ ไลฟ์"(Half Life) เปิดเผยว่าจะมีการปรับเปลี่ยนแผนการณ์เกี่ยวกับเกม "Dota2" โดยตั้งเป้าว่าจะเข็นเกมภาคต่อดังกล่าวออกให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

หัวหน้าดีไซเนอร์ออกแบบเกม "Dota2" ที่รู้จักกันในชื่อ IceFrog ได้ระบุผ่านบล๊อกอย่างเป็นทางการของเกม Dota2 ว่า การทดสอบในช่วงเบต้าเป็นสาเหตุสำคัญให้ทางวาล์วต้องเปลี่ยนแผนการณ์ในครั้งนี้

"IceFrog" เปิดเผยว่า "แผนการณ์เดิมของเราวางเอาไว้ว่าจะใช้เวลาในปีหน้าตลอดทั้งปีเพื่อทดสอบเบต้าไปพร้อมๆกับการค่อยๆเพิ่มฟังก์ชั่นและเพิ่มจำนวนฮีโร่เข้าไปจนกว่าจะมีระดับเดียวกับเกม Dota ภาคแรกถึงจะเป็นจุดที่เราพร้อมจะออกวางจำหน่าเกมภาคสองออกมา"

"แต่ผลตอบรับที่เราได้มา เราได้พบว่าผู้เล่นต้องการที่จะเล่นเกมแล้ว ทั้งที่ยังมีจำนวนฮีโร่มากมายยังไม่ได้ปรับปรุงให้เรียบร้อยเลย เราได้เห็นคนที่ได้เข้าไปทดสอบเบต้ามักจะนำความสนุกที่ได้รับมาโชว์มาบอกกับผู้เล่นคนอื่น แผนการณ์เดิมที่เราคิดไว้ในตอนแรกมันช่างโง่สิ้นดี"

จากการทดสอบช่วงเบต้า ทำให้วาล์วเปลี่ยนความคิดใช้แผนใหม่ต้องออกเกม "Dota2 " ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยใช้เนื้อหาหลักที่เป็นเกมเวอร์ชันที่นำไปโชว์ในงาน Gamescom 2011 ช่วงเบต้ายังคงเปิดให้ให้เข้ามาเล่นเฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญ(invite only) แต่ทางวาล์ววางแผนจะมีการอัพเดตเพิ่มเติมในส่วนของฟังก์ชั่นและตัวละครฮีโร่อย่างสม่ำเสมอ

"Dota2" จะเป็นเกมที่ผสมผสานระหว่างรูปแบบของแอคชั่นกับวางแผน real-time strategy ที่เป็นการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ ผู้เล่นแต่ละทีมจะได้บังคับตัวละครฮีโร่สู้กับฮีโร่ของผู้เล่นคนอื่น ตัวเกมภาคสองจะรันบนซอร์ส เอนจิ้นของค่ายวาล์ว มีการรวมเอาฟังก์ชั่นวอยซ์ แชท และคอมพิวเตอร์จะควบคุมตัวละครในกรณีที่ผู้เล่นหลุดไประหว่างการเล่น นอกจากนั้น AI Bot จะสามารถเล่นแข่งด้วยได้ในแมตซ์ฝึกฝน

ในเกม Dota2 จะมีฟังก์ชั่น coaching system เปิดโอกาสให้ผู้เล่นที่มีความชำนาญได้สอนติวให้กับผู้เล่นหน้าใหม่ ซึ่งการสอนผู้เล่นคนอื่นจะทำให้ผู้ที่ทำหน้าที่ให้การสอนได้รับไอเท็มที่น่าสนใจ นอกจากนั้นการสอนยังได้รับเป็นความสามารถในการสร้าง interactive walkthrough guides และได้รับการสนับสนุนพิเศษเกี่ยวกับฟังก์ชั่นคอมมิวนิตี้นอกเกม

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
dota2.com
กำลังโหลดความคิดเห็น