xs
xsm
sm
md
lg

"สนุก เพลย์ทาวน์" โซเชียลเน็ตเวิร์กของชาวเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"สนุก" เปิดตัวโซเชียลเน็ตเวิร์กสัญชาติไทย "สนุก เพลย์ทาวน์" สำหรับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ชอบเล่นเกม ผู้บริหารเผยมีจุดเด่นที่ระบบบันทึกผลงานพร้อมให้ความสำคัญกับเรื่องของความเป็นส่วนตัว โดยจะมีการแบ่งในส่วนของเพื่อนสนิทกับเพื่อนเล่นเกมออกเป็นคนละส่วนกัน รวมถึงยังมีระบบของการให้รางวัลแก่ผู้เล่นเกม

วันนี้ (18 ส.ค.) บริษัท สนุกออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์สนุกดอทคอม ได้แถลงข่าวเปิดตัว "สนุก เพลย์ทาวน์" เครือข่ายสังคมออนไลน์สัญชาติไทย พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในปัจจุบันที่ชื่นชอบการเล่นเกม

นายต่อบุญ พ่วงมหา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สนุกออนไลน์ จำกัด ระบุว่า ปัจจุบันการให้บริการของสนุกไม่ได้มีเพียงแค่คอนเทนต์เท่านั้น แต่ยังสามารถติดต่อสื่อสารกับเพื่อนหรือคนอื่นๆ ผ่านการให้บริการของสนุกได้ โดยแพล็ตฟอร์มที่วางไว้แล้วก็มีระบบแชตพูดคุย นอกจากนี้ยังจะมีการนำเสนอคอนเทนต์และบริการไปสู่อุปกรณ์แบบพกพาอย่างสมาร์ทโฟน มีการขยับขยายไปสู่ธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ รวมถึงการเริ่มเข้ามาทำธุรกิจในส่วนของเกมอย่างเต็มรูปแบบ

นายต่อบุญ ระบุว่า สนุกพยายามจะให้บริการในแบบที่ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกันได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังไม่จำกัดแพล็ตฟอร์ม ผู้ใช้งานต่างแพล็ตฟอร์มไม่ว่าจะเป็นเอ็มเอสเอ็น เฟสบุ้ค หรือแพล็ตฟอร์มอื่นๆ ก็สามารถพูดคุยผ่านระบบแชตของสนุกได้ นอกจากพูดคุยยังเปิดให้ผู้ใช้งานแบ่งปันประสบการณ์กันได้ แถมเพิ่มความสะดวกให้ผู้ที่มีแอคเคาท์เฟสบุ้คสามารถเข้าใช้บริการของสนุกได้

นายต่อบุญ ระบุว่า สนุกต้องการสร้างแพล็ตฟอร์มที่สามารถรองรับกิจกรรมของวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ ให้ผู้ใช้งานสามารถแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ไปสู่เพื่อนได้ แนวคิดนี้นำมาสู่การเปิดตัวแพล็ตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีหัวใจสำคัญเป็นคอนเทนต์เกมของคนไทย

นายพงส์ระพี ทองศรีนุ่น รองประธานบริหาร ฝ่ายโซเชียลมีเดียวและเกม บริษัท สนุกออนไลน์ จำกัด ระบุว่า การถือกำเนิดของ "สนุก เพลย์ทาวน์" มาจาก 4 เหตุผลสำคัญคือ 1. สนุกมองว่าเกมเป็นบริการที่ถือได้ว่าเป็นอนาคตของสนุก 2. เกมถือเป็นอุปกรณ์ในการเข้าสังคมของคนรุ่นใหม่ 3. คนไทยเวลามีปัญหาจากการเล่นเกมบนแพล็ตฟอร์มต่างชาติมักจะไม่ได้รับบริการช่วยเหลือจากผู้ให้บริการได้ 4. สนุกมองว่ายังมีช่องว่างให้สนุกสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในธุรกิจนี้ได้

นายพงส์ระพี ระบุว่า ปัจจุบันเกมถือเป็นอุปกรณ์ในการเข้าสังคมที่สำคัญ หลายคนอาจจะเคยเจอกับประสบการณ์ลักษณะที่ว่า ไปกินข้าวกับเพื่อนแล้วเพื่อนถามว่าวันนี้เก็บผักรึยัง ซึ่งกรณีแบบนี้คนที่ไม่เคยเล่นเกมก็อาจจะรู้สึกว่าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม ทำให้ทุกวันนี้หลายคนเล่นเกมโดยที่ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นนักเล่นเกม แต่เล่นเพราะว่าเกมคือสิ่งที่จะช่วยในการเข้าสังคมได้

นายพงส์ระพี ระบุว่า สนุกเพลย์ทาวน์จะเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีเกมคอยทำหน้าที่เป็นโซเชียลทูล ซึ่งหลังจากที่ได้เริ่มเปิดให้ทดสอบเกมของสนุกเพลย์ทาวน์มาระยะหนึ่งก็ได้มีการสอบถามผู้ที่เข้ามาใช้บริการว่าเหตุใดถึงตัดสินใจเล่นเกมของสนุก ก็ได้คำตอบมาว่า สนุกเป็นแบรนด์ไทย เวลามีปัญหาสามารถติดต่อได้ มีบริการช่วยเหลือจากทีมงาน ถือเป็นจุดเด่นอีกอย่างของสนุกเพลย์ทาวน์

นายพงส์ระพี ระบุว่า สนุกเพลย์ทาวน์จะมีจุดเด่นที่ระบบบันทึกผลงานให้แก่ผู้ใช้บริการ ขณะเดียวกันจะให้ความสำคัญกับเรื่องของความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการ โดยจะมีการแบ่งในส่วนของเพื่อนสนิทกับเพื่อนเล่นเกมออกเป็นคนละส่วนกัน ทำให้เพื่อนเล่นเกมไม่สามารถเข้าไปดูข้อมูลส่วนตัวได้ รวมถึงยังมีระบบของการให้รางวัลแก่ผู้เล่นเกม ซึ่งตรงจุดนี้หากเล่นเกมของโซเชียลเน็ตเวิร์กจากต่างชาติจะเป็นเรื่องยากสำหรับผู้เล่นในการรับรางวัล นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อข้อมูลกับทางเฟสบุ้คเข้ากับสนุกเพลย์ทาวน์

สำหรับเกมที่ให้บริการบน http://playtown.sanook.com/ นอกจากจะมีการดึงเอาแฟลชเกมแบบเล่นคนเดียวที่สนุกให้บริการอยู่ก่อนแล้วมาใส่ไว้ ยังมีโซเชียลเกมที่เป็นภาษาไทย อาทิ เกมฟาร์มเกษตรสุขสันต์ (FarmWorld 2) เกมแอร์พอร์ท สนามบินหรรษา (Airport) เกมเทรนเวิลด์ เมืองรถไฟมหาสนุก (Train World) เกมแอนิมอล บลิทซ์ (Animal Blitz) โดยในส่วนของเกมแอนิมอล บลิทซ์ เป็นเกมฝีมือคนไทยที่มีให้บริการทั้งบนสนุกเพลย์ทาวน์และบนเฟสบุ้ค

นายพงส์ระพี ระบุว่า ช่วงที่ผ่านมาสนุกเพลย์ทาวน์ได้เริ่มเปิดให้ทดสอบมาแล้วระยะหนึ่ง ซึ่งกระแสตอบรับที่ได้ถือว่าน่าพึงพอใจ มีผู้สนใจเข้ามาทดลองเล่นประมาณ 3 แสนคน ขณะที่ในอนาคตจะรองรับการเติมเงินเข้าสู่ระบบ แต่ในปัจจุบันทางสนุกยังคงมุ่งเน้นไปที่การให้บริการฟรีเป็นหลัก

กำลังโหลดความคิดเห็น