xs
xsm
sm
md
lg

"อิมแพ็ค เอนจิน"ระบบปะทะสมจริง "ฟีฟ่า 12"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ย้ายมาชมเกมฟุตบอลของค่าย EA กันบ้างกับ “ฟีฟ่า 12”(FIFA 12)ที่เกริ่นนำว่าเป็นการปฏิวัติเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่แค่ค่อยๆวิวัฒนาการไปตามลำดับของซีรีส์ โดยจุดสำคัญของความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้อยู่ที่ห้องเครื่องในการพัฒนาที่เรียกว่า “เพลเยอร์ อิมแพ็ค เอนจิน”ที่ EA ฟูมฟักมาอย่างต่อเนื่องได้สัก 2 ปีแล้ว

EA ระบุว่า เจ้าระบบ“เพลเยอร์ อิมแพ็ค เอนจิน”นั้นเป็นกระบวนการที่ทำให้เกิดการตัดสินใจอย่างต่อเนื่องในแบบทันทีทันใดสำหรับทุกๆจุดของการกระทบกระทั่งระหว่างอวัยวะร่างกายนักเตะในสนามเพื่อให้เกิดความหลากหลายของท่วงท่าอย่างไม่จำกัดและเชื่อได้ว่าจะส่งผลลัพธ์ออกมาในทุกๆการปะทะกัน ระบบฟิสิกส์จะมีการคำนวณอาการบาดเจ็บ โดยวิเคราะห์จากแรงการปะทะกันของร่างกาย

ทั้งนี้ทั้งนั้น อิมแพ็ค เอนจินจะวัดจากความสามารถในการลากเลี้ยงบอล,แท็กติกการตั้งรับ และความหลักแหลมของนักเตะแต่ละคน ขึ้นอยู่กับความสามารถเฉพาะตัว อย่างเช่น ริคาร์โด กากา ผู้มีทักษะอันโดดเด่นในการครองบอลที่เหนือชั้นก็จะได้เปรียบกว่านักเตะคนอื่นๆ ในส่วนของการเล่นร่วมกันกับเพื่อนๆนั้น เกมฟีฟ่า 12 เวอร์ชัน PS3 จะเล่นพร้อมกันได้ 7 คนในแบบออฟไลน์ ขณะที่เวอร์ชัน Xbox360 จะเล่นได้ 4 คน และหากเชื่อมต่อออนไลน์ก็จะเล่นพร้อมกันได้ทีเดียว 22 คน ข้างละ 11 คน

สำหรับระบบอิมแพ็ค เอนจินนี้ EA แจ้งว่าจะใส่มาให้สำหรับเกมฟีฟ่า 12ในเวอร์ชัน PS3 และ Xbox360 เท่านั้น อย่างไรก็ตามฟีฟ่า 12 ยังมีคิวลงบนเครื่อง PC, Wii, PS2, 3DS, PSP,iPhone,iPad และ iPod touch ด้วย นอกเหนือจากนี้ EA ได้ทำการปรับในส่วนขอมุมกล้องภาพปกติพื้นฐานแบบใหม่ รวมไปถึงบรรยากาศที่ดูเหมือนชมบอลสดๆผ่านจอทีวี,ระบบแสงเงา ,คนดูในสนาม ,โหมดอาชีพใหม่ที่สอดรับกับสถานการณ์จริงๆ,ระบบเมนูใหม่ที่เร็ว+ง่ายกว่าเดิม และได้รับลิขสิทธิ์ทีมฟุตบอลอย่างเป็นทางการมากกว่า 500 สโมสร






ข้อมูลจาก...
www.eurogamer.net
EA
กำลังโหลดความคิดเห็น