xs
xsm
sm
md
lg

ย้อนดูเทคนิคอีโมชัน แคปเจอร์ "โปรเจกต์ ไมโล"Kinect

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนแรกๆที่ไมโครซอฟท์นำเสนอกล้องจับความเคลื่อนไหวสำหรับเครื่องเกมคอนโซล Xbox360 ด้วยชื่อเปิดหัวว่า “โปรเจกต์ นาทัล”นั้น(ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Kinect) หลายคนคงจำวิดีโอโปรโมตความสามารถของมันชิ้นหนึ่งที่เรียกกันว่า “โปรเจกต์ ไมโล” หรือ “ไมโล&เคต”หรืออะไรก็ตามทีในช่วงงาน E3 ปี2009(แก้ไข) ตอนนั้นทำให้ผู้ชมตะลึงงันไปกับการพูดโต้ตอบระหว่างผู้เล่นและตัวละครในเกมอย่างเป็นธรรมชาติ แต่สุดท้ายที่ได้ยินข่าวมานั้นดูเหมือนว่ามันอาจจะถูก“ปีเตอร์ โมลิเนกซ์”หัวหอกไลอ้อนเฮด สตูดิโอและต้นสังกัดดองไว้หรือเลิกทำเกมอย่างไรก็ยังไม่มีใครรู้

ล่าสุด“จอห์น ดาวเวอร์” ผู้กำกับวิดีโอฉากดราม่าที่ทำให้เราได้เห็นเจ้าหนู“ไมโล”ปรากฏสู่สายตผู้ชมในงานแถลงข่าวของไมโครซอฟท์ได้ออกมาเปิดเผยถึงกลวิธีการใช้เทคนิคต่างๆของไมโลด้วยวิดีโอความยาว 7 นาทีกว่า หลังจากเคยทำมันมาเมื่อ 3 ปีก่อน ภายในคลิปดังกล่าวก็เปิดเผยให้เห็นนักแสดงที่เล่นเป็นไมโลตัวจริงๆในจังหวะการใช้เทคนิคโมชัน แคปเจอร์ที่เขากำกับและออกแบบเอาไว้

ดาวเวอร์บอกว่า ตัวเขาค่อนข้างโชคดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพัฒนานี้ ด้วยการกำกับดูแลการใช้เทคนิคโมชัน แคปเจอร์,แอนิเมชัน และการใช้เสียง การทำงานที่โคจรมาบรรจบกันก็กลายมาเป็นความจริงระหว่างนักทำหนังและนักออกแบบเกมที่ต้องมาร่วมมือกันทำงานเพื่อเสริมสร้างผลงานของแต่ละฝ่าย

เนื้อเรื่องของเกมจะเกี่ยวพันกับ “ไมโล” เด็กชายที่ย้ายไปอเมริกาพร้อมกับพ่อแม่ แต่เหมือนว่าเขาถูกปล่อยทิ้งอย่างเดียวดายจากครอบครัว เขาจึงต้องหาเพื่อนเล่นซึ่งก็คือเรานั่นเอง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครยืนยันชัดเจนว่าเกมตัวเป็นๆของไมโลจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

"Emotion Capture" - Directing Milo from John Dower on Vimeo.





ข้อมูลจาก..
vimeo.com
www.kotaku.com
กำลังโหลดความคิดเห็น