xs
xsm
sm
md
lg

ไมโครซอฟท์ปรับปรุง "Avatar" สมจริงขึ้นอ้างอิงตามสภาพร่างกาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไมโครซอฟท์ ยื่นเอกสารจดทะเบียนชิ้นใหม่ ส่งสัญญาณว่าตัวละคร Avatar บน Xbox live จะมีการปรับปรุงให้สมจริงมากขึ้น ด้วยการอ้างอิงข้อมูลทางกายภาพและสภาพจิตใจของผู้เล่นจริง โดยมีความตั้งใจให้การปรับปรุงนี้ส่งเสริมการออกกำลังกายให้มากขึ้น หากว่าสภาพร่างกายและจิตใจดีจะส่งผลให้การเล่นเกมง่ายและมีฟีเจอร์น่าสนใจจากเกมมาให้เล่นเพิ่มขึ้น

ไมโครซอฟท์ แสดงความสนใจอย่างชัดเจนที่จะทำให้เครื่อง Xbox360 เป็นฮับคอมมิวนิตี้ที่มีการติดต่อสื่อสารกันระหว่างเกมเมอร์ ยกตัวอย่างฟีเจอร์ตัวละครเสมือน "Avatar" บนระบบออนไลน์ Xbox live ที่เปิดให้ผู้เล่นได้สร้างตัวละครสามมิติใช้แทนตัวเองในระบบออนไลน์ ล่าสุดไมโครซอฟท์ ได้พยายามจะใช้ข้อมูลลักษณะทางกายภาพ และสุขภาพของคนจริงๆ ไปใช้สำหรับสร้างตัวละคร Avatar ด้วยเป้าหมายที่จะพยายามไม่ให้ผู้เล่นเคยชินกับการนั่งเล่นเกมเพียงอย่างเดียวแล้วไม่ทำอะไรเลย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ยื่นเอกสารต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐ ในชื่อว่า "Avatar Individualized by Physical Characteristic" ข้อมูลในเอกสารเปิดเผยรายละเอียดทิศทางของไมโครซอฟท์ที่จะทำให้ตัวละคร Avatar มีความสมจริงมากขึ้น ด้วยการใช้ประโยชน์จากศูนย์ข้อมูลสุขภาพอย่าง Health Vault

เอกสารจดทะเบียนของไมโครซอฟท์ ระบุว่า เพื่อเป็นการริเริ่มกระตุ้นให้ผู้เล่นพยายามปรับปรุงลักษณะทางกายภาพของตัวเองให้ดีขึ้น เกมเมอร์จะถูกล็อคอยู่ส่วนใดส่วนหนึ่งของเกม หรือถูกล็อคอยู่ในห้องแชทจนกว่าระดับของสุขภาพร่างกายจะดีขึ้น

"ข้อมูลทางกายภาพต่างๆ ที่เป็นตัวสะท้อนสุขภาพร่างกายของบุคคลจริงๆ จะสามารถเชื่อมต่อเป็นรางวัลความสามารถของตัวละคร Avatar ได้ ยกตัวอย่างรางวัลที่จะได้คือผู้เล่นอาจจะมีระยะเวลาในการเล่นเกมมากขึ้น หรือจะช่วยให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าการทำแบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นเกมหันมาออกกำลังกาย การมีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นจะสามารถปลดล็อคเพิ่มเวลาการเล่นเกม หรือปลดล็อคฟีเจอร์ที่น่าสนใจของเกมอย่าง ฉากใหม่ๆได้"

การจดทะเบียนของไมโครซอฟท์ครั้งนี้ดูจะสอดคล้องกับ "โปรเจกต์ นาทัล" อุปกรณ์เสริมตรวจจับการเคลื่อนไหวโดยใช้กล้องของเครื่อง Xbox360 ในงาน E3 2009 ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้โชว์การใช้งานของโปรเจกต์นาทัล ซึ่งได้มีการสแกนรูปร่างของผู้เล่นและไปสร้างเป็นภาพเสมือนผู้เล่นคนนั้นบนจอ นอกจากนั้นยังโชว์เกมต่างๆ ที่ผู้เล่นสามารถบังคับได้ผ่านการขยับร่างกาย

ไม่เพียงแต่ลักษณะทางกายภาพของผู้เล่นเพียงอย่างเดียวที่จะมีผลต่อลักษณะของตัวละคร Avatar เอกสารจดทะเบียนของไมโครซอฟท์ระบุเพิ่มเติมว่า ลักษณะของจิตใจของผู้เล่นจะมีผลต่อลักษณะของ Avatar ด้วย ลักษณะจิตใจที่ว่านี้ หมายรวมถึง ความเฉลียวฉลาด , ศาสนาที่นับถือ , ความเห็นทางการเมือง และงานอดิเรก เท่านั้นยังไม่พอ ตัวละคร Avatar จะมีระดับของสภาพจิตใจและอารมณ์อีกด้วย ซึ่งระบบจะดูว่าผู้เล่นพูดคุยใช้เสียงในลักษณะที่มีอารมณ์ในลักษณะใด มีลักษณะการหายใจ และการเต้นของหัวใจอย่างไร

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
กำลังโหลดความคิดเห็น