xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิวเจอร์เกมเมอร์" ใช้คอนเวอร์เจนซ์ ขยายธุรกิจสื่อฯเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ฟิวเจอร์เกมเมอร์" ผสานกลยุทธคอนเวอร์เจนซ์ เตรียมขยายธุรกิจสื่อฯเกมผ่านทุกช่องการสื่อสารของกลุ่มทรู พร้อมจัดการแข่งขัน "อีสปอร์ต ไทยแลนด์แชมป์เปี้ยนชิพ 2010" ทั้งหมด 6 ครั้งในปีนี้ โดยจะจัดแข่งในเขตภูมิภาค 4 ครั้ง และแข่งในส่วนกลาง 2 ครั้ง

วันนี้ (12 ก.พ.) บริษัท ฟิวเจอร์เกมเมอร์ จำกัด ได้แถลงข่าวความสำเร็จของบริษัทในช่วงที่ผ่านมา พร้อมเผยแผนการดำเนินงานปีนี้ เตรียมรุกธุรกิจสื่อฯเกมอย่างเต็มที่ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ , เว็บไซต์ , โทรศัพท์มือถือ , ทีวีออนไลน์ รวมถึงจะยกระดับกิจกรรมการตลาดเพื่อเชื่อมคอมมิวนิตี้ของกลุ่มผู้เล่นเกม

นายมานะ ประภากมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฟิวเจอร์เกมเมอร์ ระบุว่า ฟิวเจอร์เกมเมอร์ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสื่อเกมมานานกว่า 14 ปี และประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มผู้ให้บริการด้านสื่อฯเกม ซึ่งในปัจจุบันตลาดเกมประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มูลค่าตลาดรวมประมาณ 2,300 ล้านบาท มีบริษัทผู้ให้บริการเกมออนไลน์รายใหม่เกิดขึ้น 11 บริษัท มีเกมใหม่ป้อนเข้าสู่ตลาดกว่า 20 เกม มีการใช้งบประมาณซื้อโฆษณาประชาสัมพันธ์เฉลี่ย 4 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดรวม (ประมาณ 92 ล้านบาท) ซึ่งตรงจุดนี้ฟิวเจอร์เกมเมอร์ถือครองส่วนแบ่งอยู่ประมาณ 85 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นรายได้ประมาณ 80 ล้านบาทจากการขายโฆษณา

นายมานะ ระบุว่า สำหรับในปีนี้ฟิวเจอร์เกมเมอร์จะเดินหน้าพัฒนาธุรกิจด้วยการผสานยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ นำสื่อฯต่างๆของฟิวเจอร์เกมเมอร์ อาทิ นิตยสารวีคลี่ออนไลน์ , นิตยสารฟิวเจอร์เกมเมอร์ , นิตยสารเพลย์ , คู่มือเกม ฯลฯ มาเผยแพร่ผ่านช่องทางของกลุ่มทรู ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ , โทรศัพท์มือถือ , ทีวีออนไลน์ ฯลฯ เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมเข้าถึงข้อมูลข่าวสารผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นอกจากช่องทางต่างๆของกลุ่มทรู ยังจะมีการขยายไปสู่เครือข่ายโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค อาทิ เว็บบล็อก , เฟสบุ๊ก , ทวิตเตอร์ ฯลฯ ซึ่งถือเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงผู้เล่นเกมมากยิ่งขึ้น

นอกจากกลยุทธด้านการตลาดรุกช่องทางสื่อแขนงต่างๆแล้ว นายมานะยังเปิดเผยอีกว่า ในปีนี้บริษัทจะยังคงจัดกิจกรรมการแข่งขันเกมออนไลน์ ESTC (E-Sports Tahiland Championship) ซึ่งเป็นกิจกรรมแบบต่อเนื่อง โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ฤดูกาล ประกอบด้วย Summer และ Winter ซึ่งปีนี้จะมีการขยายการแข่งขันออกไปสู่ภูมิภาคต่างๆ จำนวน 4 จังหวัด รวมการแข่งขันทั้งสิ้น 6 ครั้ง อีกทั้งยังจะมีการจัดกิจกรรมการประกวด Cover Dance Contest และ Cosplay Contest โดยจะใช้สื่อฯของฟิวเจอร์เกมเมอร์และกลุ่มทรู เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ

มานะ ประภากมล (ซ้าย)
กำลังโหลดความคิดเห็น