xs
xsm
sm
md
lg

Aion - Lineage ยังแรง "เอ็นซีซอฟท์" กำไรโตพันเปอร์เซ็นต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เอ็นซีซอฟท์" เผยผลประกอบการไตรมาส 4 ตามปีปฏิทิน ค.ศ.2009 ทำสถิติใหม่ของบริษัทด้วยกำไรสุทธิเฉพาะไตรมาส 4 เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 1,009 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ของปี ค.ศ.2008 โดยมีขุนพลหลักเป็นเกมออนไลน์ Aion และการฟื้นคืนชีพกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งของเกมออนไลน์ซีรี่ส์ Lineage ที่เปิดมายาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ.1998

ตัวเลขผลประกอบการเฉพาะไตรมาส 4 ปี 2009 ของยักษ์ใหญ่เกมออนไลน์สัญชาติเกาหลีใต้ มียอดขาย 197,275 พันล้านวอน (เพิ่มขึ้น 99 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน) ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 71,217 พันล้านวอน (เพิ่มขึ้น 1,009 เปอร์เซ็นต์จากไตรมาส 4 ปีก่อนที่ทำไว้ 6,423 พันล้านวอน) แต่ถ้ามองภาพรวมตลอดทั้งปีจะมียอดขาย 634,742 พันล้านวอน (เพิ่มขึ้น 83 เปอร์เซ็นต์) ส่วนกำไรสุทธิจะอยู่ที่ 185,389 พันล้านวอน (เพิ่มขึ้น 623 เปอร์เซ็นต์)

สัดส่วนยอดขายเกมออนไลน์ไม่รวมค่ารอยัลตี้ของเอ็นซีซอฟท์ในไตรมาส 4 นำขบวนมาโดย Aion : The Tower of Eternity ด้วยตัวเลข 89,846 พันล้านวอน (48 เปอร์เซ็นต์) รองลงมาคือ Lineage ด้วยตัวเลข 50,050 พันล้านวอน (27 เปอร์เซ็นต์) ส่วนอันดับ 3 คือเกมออนไลน์ Lineage II ด้วยตัวเลข 36,908 พันล้านวอน (20 เปอร์เซ็นต์)

แหล่งรายได้หลักของเอ็นซีซอฟท์ยังคงมาจากภายในประเทศเกาหลีใต้ คิดเป็นสัดส่วน 55 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยญี่ปุ่น 13 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ในยุโรปและอเมริกาเหนือเท่ากันที่ 12 เปอร์เซ็นต์ ปิดท้ายที่ไต้หวัน 3 เปอร์เซ็นต์และค่ารอยัลตี้ 5 เปอร์เซ็นต์

สำหรับเกมออนไลน์ Aion : The Tower of Eternity ได้เริ่มวางจำหน่ายและเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ค.ศ.2008 จากนั้นได้มีการนำมาวางจำหน่ายและเปิดให้บริการในซีกโลกตะวันตกช่วงเดือนกันยายน ค.ศ.2009 ซึ่งทางเอ็นซีซอฟท์ตั้งความหวังไว้ว่าจะสามารถไต่ขึ้นไปเป็นเกมอันดับสองของอเมริการองจาก "เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟท์" ซึ่งผลตอบรับที่ได้เป็นไปในทางที่ดี มียอดขายวันแรกในอเมริกาเหนือและยุโรปรวมกันประมาณ 970,000 ชุด

ข้อมูลจาก
รายงานฯของเอ็นซีซอฟท์
กำลังโหลดความคิดเห็น