xs
xsm
sm
md
lg

ผู้บริหาร Nexon ชี้เกมออนไลน์สำคัญที่การให้บริการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิน คิม
รองประธานบริษัทเน็กซอน (อเมริกา) เชื่อมั่นว่าผู้เล่นเกมออนไลน์ในแถบเอเชียกับผู้เล่นในซีกโลกตะวันตกนั้นไม่แตกต่างกัน แต่เหตุผลที่เกมออนไลน์ต่างชาติมักไม่ประสบความสำเร็จนั้น ปัจจัยสำคัญอยู่ที่การให้บริการมากกว่า

มิน คิม รองประธานบริษัทเน็กซอน (อเมริกา) ได้ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามกับสื่อมวลชนถึงความแตกต่างระหว่างผู้เล่นเกมออนไลน์ในเอเชียกับฝั่งตะวันตก โดยระบุว่า ตัวเขานั้นไม่รู้สึกว่าผู้เล่นในเอเชียกับผู้เล่นในตะวันตกมีความแตกต่างกัน นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เกมออนไลน์จากเอเชียไม่ประสบความสำเร็จในตะวันตก รวมถึงในทางกลับกันที่เกมจากตะวันตกไม่เป็นที่นิยมในเอเชีย เพราะปัจจัยที่สำคัญจริงๆอยู่ที่การให้บริการมากกว่า

มิน คิม อธิบายเพิ่มเติมว่า เมื่อมองดูเกมออนไลน์ Lineage ที่เปิดให้บริการในเกาหลีใต้โดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง NCsoft การให้บริการในเกาหลีใต้นั้นมีคุณภาพสูงมาก แต่เมื่อนำไปเปิดให้บริการในอีกซีกโลกอาจจะไม่เป็นแบบเดียวกัน ขณะที่เกมจากตะวันตกเมื่อนำมาเปิดในเอเชียผ่านทางบริษัทผู้ให้บริการในท้องถิ่น ก็อาจจะไม่ได้เป็นการให้บริการที่ดีเช่นกัน จึงไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยว่าผู้เล่นจะแตกต่างกันหรือวิธีเล่นไม่เหมือนกัน เพราะมันสำคัญที่ผู้ให้บริการทำได้ดีแค่ไหน

เมื่อถูกถามถึงความนิยมในการไปเล่นเกมตามร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ของชาวเกาหลีใต้ ต่างจากชาวตะวันตกที่เล่นกันในบ้าน "มิน คิม" ก็ได้ชี้แจงว่า ถ้าในอเมริกามีร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่จำนวนมากผู้เล่นตะวันตกก็คงจะทำแบบเดียวกันเพราะมันสนุกที่ได้เล่นร่วมกันเป็นกลุ่มสังคม เพียงแต่ว่าในอเมริกาไม่มีก็เท่านั้นเอง ส่วนเหตุผลที่ชาวเกาหลีนิยมเล่นตามร้านอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเพราะบรรดาพ่อแม่ในเกาหลีจะมุ่งเน้นให้เด็กๆตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือ ไม่ยอมให้เล่นเกมที่บ้าน หรือแม้กระทั่งชวนเพื่อนมาเล่นที่บ้านก็ตาม นั่นทำให้ผู้คนพากันออกไปเล่นเกมตามร้านอาเขตและร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ส่งผลให้ธุรกิจเหล่านี้เติบโตอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจาก
MMORPG
MMO Gamer

กำลังโหลดความคิดเห็น