xs
xsm
sm
md
lg

อดีตทีมเคาน์เตอร์-สไตร์คลุยเกมใหม่ "TI" เพิ่มลูกเล่นสั่งหมากัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“Minh Le”หนึ่งในผู้สร้างเกมชูตเตอร์ในตำนาน “เคาน์เตอร์-สไตร์ค” (Counter-Strike)จากค่ายวาล์ว เกมที่ผ่านสมรภูมิรบมายาวนานนับ 10 ปี แต่ในปัจจุบันก็ยังมีคนเล่นกันในหลักล้านคนทั่วโลก โดยในเร็วๆนี้ Minh Le กำลังจะส่งผลงานเกมตัวใหม่ของเขาออกมาในชื่อ “แท็คติคัล อินเตอร์เวนชัน”(Tactical Intervention หรือ TI) บนเครื่องพีซีราวปลายปี

Minh เปิดเผยว่า ตัวเขาออกจากวาล์ว เพราะความกดดันในการสร้างเกมภาคต่อของเคาน์เตอร์-สไตร์ค ปัจจุบันได้ตั้งสตูดิโอเล็กๆอยู่ในเกาหลีใต้ พร้อมบอกความรู้สึกถึงเกมรักว่า เขาชอบเคาน์เตอร์-สไตร์ค แต่ก็ต้องการที่จะมีเกมในแบบตัวเองเหมือนกัน เขาไม่สามารถใส่ฟีเจอร์เจ๋งๆในสิ่งตัวเขาต้องการลงไปทั้งหมดได้ เพราะเกรงจะถูกคนที่เคยเล่นเคาน์เตอร์-สไตร์คบ่นถึงความเปลี่ยนแปลง ผู้เล่นส่วนใหญ่มักชอบในแบบที่เกมเป็นอยู่


อย่างไรก็ตาม เกม TI จะยังคงมีรูปแบบคล้ายๆเดิม ด้วยการเผชิญหน้ากันระหว่างตำรวจและผู้ก่อการร้าย แต่จะมีพลเรือนเดินไปมาอยู่ในฉาก ซึ่งจะมีปฏิกิริยาต่อสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย แถมยังมีการใช้ “สุนัข”เข้าช่วยเหลือการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย อย่างพันธุ์นัขร็อตไวเลอร์ หรือเยอรมัน เชฟเฟิร์ดที่ผู้เล่นสามารถออกคำสั่งให้เข้าจู่โจมผู้ก่อการร้าย สุนัขพวกนี้กระโจนเข้าใส่และกัดไปที่แขน ผู้สร้างเกมยังบอกด้วยว่า สำหรับเกม TI นั้น ยังคงใช้เอนจินตัวเดิม ดังนั้น กราฟิกอาจจะไม่โดดเด้งมากนัก แต่เขาก็สามารถใส่สิ่งที่ต้องการจะให้เกิดในเคาน์เตอร์ฯไปโผล่ในเกม TI ได้

Minh Le เล่าประวัติของตัวเองให้ฟังคร่าวๆว่า หลังจากที่เขาเรียนจบจากมหาวิทยาลัย Simon Fraser University แล้ว เขาก็ได้ไปร่วมกับบริษัทวาล์วในหลากหลายโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับเกมตระกูลเคาน์เตอร์-สไตร์ค แม้ว่าเกมเคาน์เตอร์-สไตร์ค2 จะเป็นหนึ่งในเกมที่ถูกวางเอาไว้ แต่มันก็ไม่เคยได้ออกมา ต่อจากนั้นเขาย้ายไปอยู่ที่แวนคูเวอร์เพื่อสร้างโปรเจกต์ใหม่ร่วมกับทีมงานอีก 5 คน แต่มันก็เป็นสิ่งที่ยากเย็นในการปั้นเกมแบรนด์ใหม่ออกมา ไม่นานหลังจากนั้นทุกอย่างก็จบลง

อดีตผู้สร้างเกมชูตเตอร์ชื่อดัง เล่าต่อว่า เขาได้ย้ายไปอยู่ที่เกาหลีใต้ในเดือน เม.ย.ปี 2008 หลังจากมีเพื่อนคนหนึ่งแนะนำให้รู้จักกับนักธุรกิจชาวเกาหลีรายหนึ่งที่ยื่นมือมาช่วยในฐานะนายทุนเพื่อก่อตั้งสตูดิโอใหม่ขึ้นมา ถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาปีกว่าแล้วที่ได้พัฒนาเกม TI ขึ้นมาจนเกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

“ผมไม่ค่อยชอบพวกสไนเปอร์ในเคาน์เตอร์-สไตร์คเลย มันทำให้เกิดความไม่สมดุลขึ้น ดังนั้น เกม TI จะแก้ปัญหานี้ ตรงที่การทำเกมให้จบเร็วขึ้น คนที่ตายไปแล้วจะได้ไม่ต้องรอเล่นรอบใหม่นาน เฉลี่ยแล้วประมาณ 2 นาที หรืออาจจะน้อยกว่านั้น และยังต้องเป็นเกมที่สนุก ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย” Minh กล่าว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก...
www.ign.com



กำลังโหลดความคิดเห็น